Xôn xao clip chủ xe Mazda CX-5 cho cắt toang biển số sau khi bấm được dãy số không ưng ý

Dãy số 249.53 trên biển số chiếc Mazda CX-5 từng được nhận định là không đẹp về ý nghĩa.

Nếu như những chiếc biển số như tứ quý, ngũ quý hay có sự xuất hiện của các con số 6 và 8 được các chủ xe "nâng như nâng trứng" thì ngược lại, biển số được cho là không đẹp có thể không nhận được sự đối đãi như vậy. Mới đây, một đoạn clip cho thấy 2 tấm biển số với dãy số 249.53 bị cắt bỏ không thương tiếc.

Tấm biển số từng gây xôn xao cộng đồng mạng đã bị cắt bỏ.

Đây là bộ biển số lắp trên một chiếc Mazda CX-5. Chủ chiếc xe này mới bấm biển cách đây một tháng. Ngay sau khi chủ xe "khoe" biển số, rất nhiều người đã chia sẻ lại hình ảnh cùng những dòng bình luận cho rằng biển số này có ý nghĩa không đẹp và "phí" khi lắp trên chiếc xe tiền tỷ. Trên thực tế, không ít người đều cố gắng né tránh những con số như 49 hay 53 ở trên biển.

Xôn xao clip chủ xe Mazda CX-5 cho cắt toang biển số sau khi bấm được dãy số không ưng ý - Ảnh 2.

Đoạn clip cắt biển số được đăng tải đã thu hút nhiều sự chú ý. Có người cho rằng chủ xe đã quá chán nên cắt biển số. Người khác lại nghĩ chủ xe cố tình "làm màu" để lấy tương tác. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng là chủ xe này đổi sang biển dài hoặc sang tên để đổi biển mới.

Xôn xao clip chủ xe Mazda CX-5 cho cắt toang biển số sau khi bấm được dãy số không ưng ý - Ảnh 3.

Có những trường hợp đổi từ biển chữ nhật ngắn sang biển chữ nhật dài và biển cũ sau đó phải cắt bỏ.

Theo đúng thủ tục, chủ xe muốn đổi từ biển 2 dòng sang loại biển dài một dòng thì phải cắt bỏ biển số cũ. Việc sang tên đổi biển mới cũng khiến những tấm biển cũ phải nộp lại đơn vị chức năng để bỏ đi. Hiện chưa rõ chiếc CX-5 này chỉ đổi loại biển hay đổi cả biển số.

Trước đây, đã từng có những người do vừa bốc phải biển số không ưng ý đã quyết định bán ngay chiếc xe đó. Điển hình là trường hợp một người mua chiếc Toyota Camry 2019, bốc được biển đuôi số 49 và bán xe ngay sau khi chạy được vỏn vẹn 5.000 km. Chủ xe cho biết chấp nhận bán chịu lỗ để đổi xe mới.

Ngược lại, những chiếc xe đeo biển số tứ quý hay ngũ quý lại được bán lại với giá gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần so với giá mua ban đầu.