Khám phá những nguyên mẫu ngoài đời thực tạo nên dàn siêu xe ‘sang chảnh’ trong tựa game GTA 5

Dưới đây là những mẫu xe tiêu biểu và thường thấy nhất trong tựa game Grand Theft Auto 5 (GTA 5).

Thời gian ở nhà giãn cách, nhiều người chọn trò chơi điện tử làm công cụ để "giết" thời gian. Trong đó, không thể bỏ qua Grand Theft Auto 5 (GTA 5), tựa game đã thu hút rất nhiều tín đồ mê tốc độ bằng dàn xế hộp đa dạng, đủ loại màu sắc và mẫu mã. Tuy nhiên, ít ai thực sự biết và nhận ra những chiếc xe trong game ở phiên bản đời thực.

Pfister Comet S2/Porsche 911 (992)

Đầu tiên phải nhắc tới thương hiệu Pfister trong game được lấy cảm hứng rất nhiều từ hãng Porsche. Comet S2 mang rất nhiều đường nét giống với mẫu Porsche 911 thế hệ 992. Dễ thấy nhất qua cụm đèn pha tròn và thiết kế kế tổng thể. Trong game, Pfister Comet S2 có giá lên tới 1,7 triệu USD.

Pfister Neon/Porsche Taycan

Một cái tên khác nhà Pfister và đương nhiên là lấy cảm hứng từ Porsche. Nguyên mẫu lần này là mẫu xe thể thao chạy điện Taycan. Mọi đường nét được làm giống gần như hoàn toàn, ngoại trừ hệ thống chiếu sáng và cản trước. Nếu so với Porsche Taycan, Pfister Neon có giá bán đắt hơn đáng kể với 1,5 triệu USD.

Obey 9F/Audi R8

Với những tín đồ mê xe khi nhìn Obey 9F sẽ dễ dàng nhận ra đây là "hàng nhái" của Audi R8. Không như ngoài đời thực, trong GTA 5, người chơi có thể dễ dàng tìm kiếm mẫu xe này ở trên đường. Giống như 2 chiếc xe kể trên, thiết kế của Obey 9F cũng được bê nguyên từ khuôn mẫu và được thay đổi một vài tiểu tiết, đơn cử như logo 4 vòng tròn bị cắt làm đôi và cụm đèn hậu có phần giống một chiếc Ferrari 458.

Dewbauchee JB 700/Aston Martin DB5

Dewbauchee JB 700 mang thiết kế giống với Aston Martin DB5. Vì được tạo nên từ chiếc xe dành riêng cho Điệp viên 007, JB 700 còn được lắp thêm súng. Dù có tiểu sử đặc biệt và thiết kế bắt mắt, Dewbauchee JB 700 vẫn là một chiếc xe trung cấp với giá hơn 400.000 USD.

Dewbauchee Rapid GT/Aston Martin Vantage

Nếu như JB 700 là để gợi nhớ về Điệp viên 007, Dewbauchee Rapid GT lại khiến người chơi nghĩ đến bộ mặt của thương hiệu Aston Martin – Vantage. Mẫu coupe có giá khá "hạt rẻ", chỉ 130.000 USD.

Infernus Classic/Lamborghini Diablo

Infernus Classic được xem như tổng hòa của siêu xe trong thập niên 90. Xe mang dáng dấp của mẫu Lamborghini Diablo, lưới tản nhiệt của Ferrari Testarossa và đèn hình tròn giống Ferrari F50. Người chơi trong game phải bỏ ra tới 915.000 USD để sở hữu "siêu bò" này.

Coil Raiden/Tesla Model S

Với sự thành công của xe điện trong những năm trở lại đây, Tesla cũng là một cái tên nóng để đưa vào tựa game đình đám GTA. Với phiên bản GTA 5, người chơi có lẽ đã "nhẵn mặt" với Coil Raiden, "hàng nhái" của Tesla Model S.

Progen GP1/McLaren F1

Progen GP1 học hỏi nhiều thiết kế từ huyền thoại những năm 90 - McLaren F1. Người chơi dễ dàng nhìn ra điểm giống từ mũi xe, đèn pha và đặc biệt là các khe thoát gió.

Truffade Nero/Bugatti Chiron

Truffade Nero luôn là niềm ao ước của mỗi game thủ khi mới đặt chân đến thành phố Los Santos trong GTA 5. Nero được mô phỏng dựa trên chiếc Bugatti Chiron trứ danh. Các nhà phát hành game ưu ái mẫu xe này đến nỗi gần như không có thay đổi gì so với nguyên mẫu ngoài đời thực.

Ảnh: Sưu tầm