Triển lãm tôn vinh những “người hùng” bền bỉ hoạt động vì cộng đồng, lan tỏa dấu ấn tiên phong và nỗ lực phi thường

Ngày 24/11, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) đã diễn ra triển lãm Hành động vì cộng đồng, nằm trong khuôn khổ giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize năm 2023 với chủ đề “Dấu ấn tiên phong”.

Triển lãm nhằm tôn vinh tôn vinh các nỗ lực vì cộng đồng, truyền cảm hứng cho các cá nhân, tổ chức khác hành động mạnh mẽ và truyền đi giá trị tri thức từ những bài học thực tế đầy cảm hứng.

Phát biểu tại lễ khai mạc Triển lãm, ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Trưởng BTC giải thưởng Human Act Prize 2023 chia sẻ: “Năm đầu tiên tổ chức, BTC Human Act Prize đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ với hơn 150 dự án gửi dự thi. Chúng tôi rất cảm phục vì nỗ lực bền bỉ của những cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đang âm thầm hoạt động vì cộng đồng. Thông qua giải thưởng này, chúng tôi mong muốn tiếp tục lan tỏa rộng hơn nữa những câu chuyện truyền cảm hứng đến đông đảo người dân”.

Ông Lê Quốc Minh phát biểu khai mạc Triển lãm.JPG

Ông Lê Quốc Minh Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Trưởng BTC giải thưởng Human Act Prize 2023 phát biểu khai mạc Triển lãm Hành động vì cộng đồng

Cũng trong ngày 24/11 tại nhà Thái Học của Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) sẽ diễn ra hoạt động chấm Vòng Chung kết giải thưởng Human Act Prize 2023. Đại diện 35 dự án lọt vào chung kết thuyết trình trực tiếp trước Hội đồng Giám khảo tại Văn Miếu Quốc Tử Giám. 13 giám khảo Vòng Chung kết đồng gồm những Nhà hoạt động xã hội, Đại diện các Bộ - Ban - Ngành, Nhà lãnh đạo các tổ chức có sức ảnh hưởng trong nước và quốc tế.

Các dự án lọt vào Vòng chung kết đều là những sáng kiến ấn tượng, đáp ứng các tiêu chí về tính Cam kết, Bền vững, Sáng tạo, Tác động và Lan tỏa. Mỗi dự án sẽ có 10 phút để giới thiệu và trả lời câu hỏi của Hội đồng Giám khảo. Ban Giám khảo sẽ đánh giá và quyết định hồ sơ thắng các giải thưởng hạng mục và lựa chọn ra dự án xuất sắc nhất đạt giải thưởng năm của Human Act Prize mùa đầu tiên.

Không gian chấm Vòng Chung kết.JPG


Không gian Nhà Tiền Đường - Văn Miếu nơi diễn ra hoạt động chấm vòng chung kết.JPG

Ban Giám khảo Vòng chung kết giải thưởng Human Act Prize 2023

Trong khuôn khổ triển lãm, 43 dự án đã được lựa chọn để trưng bày trong một không gian triển lãm với sự hỗ trợ của một số hình thức đa phương tiện. Đặc biệt, theo đúng tinh thần của giải thưởng, các nguyên vật liệu được dùng trong triển lãm đều đảm bảo tiêu chí thân thiện với môi trường, chủ yếu sử dụng chất liệu gỗ và vải, sau đó rác thải của triển lãm cũng sẽ được thu gom để tái sử dụng.

Không gian triển lãm.JPG

Triển lãm tôn vinh những “người hùng” bền bỉ hoạt động vì cộng đồng, lan tỏa dấu ấn tiên phong và nỗ lực phi thường - Ảnh 5.

Không gian trưng bày ấn tượng của Triển lãm

Triển lãm được bố trí thành nhiều khu vực theo các nhóm chủ đề như Trái tim Việt Nam, Vững bước tương lai, Cách mạng vì con người, Nâng niu sự sống... Những sáng kiến tham gia Human Act Prize năm nay gây ấn tượng mạnh mẽ bởi khả năng khơi mở sức mạnh cộng đồng, tập trung hướng đến những người yếu thế và nỗ lực vì một tương lai thịnh vượng hơn cho xã hội.

Đó có thể là câu chuyện của những doanh nghiệp như Trapaco, Vinasoy dám đi con đường khác để góp phần bảo tồn quỹ đất, nguồn gen quý và sự đa dạng sinh học của đất nước, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương; hay hành trình Nuôi em của Hoàng Hoa Trung và các cộng sự, xây dựng 450 điểm trường và công trình cộng đồng, mang đến sự hỗ trợ kịp thời cả về vật chất, tinh thần cho 100.000 em nhỏ. Hình ảnh những "thiên thần cứu hộ" FAS Angel vượt màn đêm đến ứng cứu kịp thời người bị thương trong các vụ tai nạn giao thông cũng để lại nhiều cảm xúc cho người đến tham quan triển lãm.

Đại diện dự án Nuôi Em.JPG

Triển lãm tôn vinh những “người hùng” bền bỉ hoạt động vì cộng đồng, lan tỏa dấu ấn tiên phong và nỗ lực phi thường - Ảnh 7.

Đại diện các dự án có mặt tại Triển lãm

Với khát khao phụng sự "Vì tầm vóc Việt" và tầm nhìn "Đầu tư vào phát triển thể lực và trí lực là phát triển nòi giống của dân tộc, là đầu tư vào phát triển bền vững mang tính chiến lược quốc gia" mà Anh hùng Lao động - Nhà sáng lập Thái Hương đã đặt ra từ những ngày đầu thành lập Tập đoàn, TH định hướng hoạt động sản xuất, kinh doanh đều tiên phong trong các nỗ lực tuân thủ các nguyên tắc của kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh, giảm phát thải và bảo vệ môi trường. Tiêu biểu trong số đó là 2 dự án “Thay đổi bản chất ngành sữa” và “Cụm trang trại bò sữa chăn nuôi công nghệ cao, hành động giảm phát thải khí CO2, thực hành kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn”.

SKAA8395.JPG

Triển lãm tôn vinh những “người hùng” bền bỉ hoạt động vì cộng đồng, lan tỏa dấu ấn tiên phong và nỗ lực phi thường - Ảnh 9.

Khu vực trưng bày dự án vì cộng đồng của Tập đoàn TH

Không chỉ góp phần đưa hành trình của những người tiên phong hành động vì cộng đồng tại Việt Nam đến gần hơn với công chúng, triển lãm còn tổ chức các hoạt động mang tính trải nghiệm trực tiếp khi có cơ hội tham gia Workshop tái chế vải vụn cùng người khuyết tật, workshop vẽ tranh trên giấy Rơm, đổi rác lấy cây, trình diễn Kịch rối Búp bê phản kháng…

SKAA9036.JPG

Hoạt động triển lãm sẽ bắt đầu mở cửa cho công chúng từ ngày 24/11 - 03/12/2023, tại Sân Bái Đường, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội.