Chàng trai sống trong xe ô tô, cách công ty 3 phút đi bộ vì không thể mua nhà

Chàng trai này đã mua xe RV để sinh sống lâu với suy nghĩ bản thân sẽ không bao giờ mua được nhà ở thành phố lớn.

Dưới đây là chia sẻ của chàng trai họ Lý đang sống tại thành phố Thâm Quyến (Trung Quốc).

Cách đây vài năm, ý tưởng mua một chiếc xe RV đã nảy lên trong suy nghĩ của anh Lý. Lúc đó chàng trai mới nghỉ việc, hàng ngày phải đi phỏng vấn xin việc rất nhiều nơi. Đột nhiên anh nghĩ, tại sao mình không mua một chiếc xe RV, để vừa làm nơi ở vừa lái xe đi phỏng vấn. Với một chiếc xe, Lý có thể sống lâu dài trong ô tô, làm việc ở bất kỳ công ty nào mà không cần tốn chi phí và thời gian di chuyển.

Nhưng lúc đó Lý không có đủ tiền nên đã phải tạm dẹp đi ý tưởng này.

Sau đó vào cuối năm 2019, anh Lý xem video của một blogger. Sau khi nghỉ hưu, anh ta mua một chiếc RV và đi du lịch khắp đất nước. Anh chàng nghĩ, nếu ở Thâm Quyến, dù có nỗ lực đến đâu thì bản thân cũng không đủ tiền mua nhà. Mua một chiếc RV liệu có phải lựa chọn tốt hơn không?

Với ý tưởng này, anh Lý đã hành động ngay lập tức và mua được một chiếc xe RV với giá 270.000 NDT (~923 triệu đồng). Cảm xúc lớn nhất sau khi mua được RV của anh chàng là bản thân hoàn toàn có thể kiểm soát được thời gian.

Chàng trai sống trong xe ô tô, cách công ty 3 phút đi bộ vì không thể mua nhà - Ảnh 1.

Nội thất bên trong xe của anh Lý

Chàng trai sống trong xe ô tô, cách công ty 3 phút đi bộ vì không thể mua nhà - Ảnh 2.

Chiếc xe khi nhìn từ ngoài vào

Đầu tiên là trong vấn đề đi lại. Anh chàng từng thuê một căn nhà, mỗi ngày phải mất ít nhất 3 tiếng di chuyển. Sau khi tan làm, thời gian dành cho cá nhân gần như không có.

Mỗi ngày, chàng trai tan làm lúc 6h30, lái xe về nhà là khoảng 8h tối. Anh Lý sẽ nấu cơm lúc 9h, sau đó khi ăn xong và cất bát đĩa là 10h. Anh chàng còn giải quyết một số công việc nên sẽ đi ngủ sau 12h đêm. Kết thúc một ngày, Lý bận rộn đến mức không có thời gian trò chuyện trực tuyến với gia đình.

Giờ thì khác rồi. Chiếc RV của anh Lý đậu ở bãi xe của công ty. Anh chỉ mất 3 phút để đi bộ đến văn phòng. Sau khi tan làm, chàng trai có dư dả thời gian để mua hàng tạp hóa và nấu nướng. Anh chàng hoàn thành công việc văn phòng làm thêm ngoài giờ vào 7h30 tối. Sau đó anh trò chuyện với gia đình, dành thời gian cho mạng xã hội và các hoạt động thư giãn. 

Buổi sáng chàng trai thức dậy vào 8h và không bao giờ đi làm muộn. Sau khi ngủ đủ 9 tiếng, tinh thần của anh Lý đã cải thiện hơn rất nhiều. Chàng trai ví việc sở hữu một chiếc xe RV giống như mua một căn nhà nhỏ gần công ty.

Chàng trai sống trong xe ô tô, cách công ty 3 phút đi bộ vì không thể mua nhà - Ảnh 3.

Không gian của RV rất chật. Nhưng chỉ cần đóng cửa lại thì bạn gần như không nghe thấy bất kỳ âm thanh nào vì chiếc xe cách âm tốt

"Trước khi có RV tôi phải di chuyển thường xuyên và luôn cảm thấy lạc lõng. Tôi không phải người gốc gác ở đây. Hơn nữa, việc đi thuê nhà cũng có rất nhiều hạn chế. Nếu chẳng may làm hư hỏng đồ đạc của chủ nhà, bạn sẽ phải bồi thường. Và điều này khiến tôi cảm thấy rất khó chịu. Bây giờ không có vấn đề gì, bạn có 'căn nhà riêng', đến và đi tự do.

Khi tôi còn đi thuê nhà, bên ngoài là âm thanh của đường sá, tiếng bạn cùng phòng nấu nướng. Nếu muốn chơi game bên trong phòng, thật khó để tìm được một góc yên tĩnh để thư giãn hoàn toàn. Còn giờ đây, sau khi bước vào RV, bạn cảm giác như bị cô lập với thế giới và có một không gian dành riêng cho mình", anh Lý chia sẻ.

Anh Lý chia sẻ, mua chiếc xe RV đã mang lại cho anh sự tự do để đối mặt với nhịp sống hối hả. Đồng thời, anh cũng cảm nhận được sự thư giãn và lãng mạn trong cuộc sống - điều mà chàng trai chưa từng cảm nhận được trước đây trong trạng thái bận rộn của mình.