Góc khó hiểu: Giới trẻ Trung Quốc thuê xe lăn ở Disneyland vì... lười đi bộ?

Hoạt động này đã gây tranh cãi rất nhiều trên MXH Trung Quốc.

Trong khuôn viên công viên giải trí Disneyland Thượng Hải, không hiếm để thấy nhiều người ngồi xe lăn dạo chơi đến thế. Tuy nhiên, số người ngồi trên xe lăn không chỉ có người thực sự ốm, gặp vấn đề sức khoẻ hay khó khăn trong di chuyển mà cũng có cả người khoẻ mạnh.

Góc khó hiểu: Giới trẻ Trung Quốc thuê xe lăn ở Disneyland vì... lười đi bộ? - Ảnh 1.
Góc khó hiểu: Giới trẻ Trung Quốc thuê xe lăn ở Disneyland vì... lười đi bộ? - Ảnh 2.

Du khách trẻ tuổi là một đối tượng khách hàng ưa thích dịch vụ này vì... không muốn đi bộ nhiều. Trên MXH Weibo đã xuất hiện không ít những bức ảnh của những chàng trai, cô gái trẻ trung, tươi tắn check-in ở khu vui chơi. Bạn bè hoặc người yêu của họ thay nhau đẩy xe lăn. Có những người thuê xe lăn là bởi họ muốn dùng để chất đồ đạc, không phải mang nặng khi dạo chơi.

Thực tế, dịch vụ cho thuê xe lăn này dành cho những người khuyết tật, gặp vấn đề sức khỏe khi tới công viên tham quan. Tuy nhiên, những khách hàng không-hề-gặp bất kì vấn đề sức khoẻ nào cũng tới thuê xe lăn. Giá của một chiếc xe lăn là 19 NDT (khoảng 317.000 đồng). Theo quy định của khu du lịch, đơn vị quản lý không kiểm soát kỹ việc du khách sử dụng xe lăn như thế nào mà chỉ cần họ trả đủ phí và bàn giao lại xe vào cuối ngày.

Góc khó hiểu: Giới trẻ Trung Quốc thuê xe lăn ở Disneyland vì... lười đi bộ? - Ảnh 3.
Góc khó hiểu: Giới trẻ Trung Quốc thuê xe lăn ở Disneyland vì... lười đi bộ? - Ảnh 4.
Góc khó hiểu: Giới trẻ Trung Quốc thuê xe lăn ở Disneyland vì... lười đi bộ? - Ảnh 5.

Một nhân viên làm việc tại Disneyland cho biết vì quy định cho thuê xe lăn cũng dành cho những người gặp khó khăn trong di chuyển nên có những người bị bong gân, trẹo chân... đã thuê xe. Vì thế, rất khó để phân biệt người có khó khăn thật sự.

Trước dịch vụ cho thuê xe lăn, CĐM Trung Quốc đã lên tiếng chỉ trích gay gắt và mỉa mai đây là một hoạt động vô cùng phản cảm, ảnh hưởng tới những người có nhu cầu thực sự. Bên cạnh đó, cũng có những chia sẻ cho rằng những người khuyết tật hay gặp vấn đề về sức khoẻ sẽ dùng xe lăn của cá nhân họ; vì vậy, dịch vụ xe lăn có thể dành cho những du khách đang có nhu cầu.

Góc khó hiểu: Giới trẻ Trung Quốc thuê xe lăn ở Disneyland vì... lười đi bộ? - Ảnh 6.