Ferrari từng có xe nhỏ hơn cả Kia Morning: Giá quy đổi từ 1,2 tỷ đồng, chỉ sản xuất giới hạn 500 chiếc

Nếu thất vọng vì Ferrari phá cách làm SUV Purosangue có lẽ bạn sẽ đứng hình khi biết rằng logo ngựa chồm từng được dùng cho một dòng xe còn "xúc phạm" hơn thế.

Chiếc xe mà ta đang nói tới ở đây nằm ở phân khúc xe đô thị dẫn động cầu trước – nói chung là không có một đặc điểm thể thao nào, đó là chiếc Abarth 695 Tributo Ferrari ra mắt tại triển lãm Frankfurt 2009. Giá xe khi ra mắt rơi vào ngưỡng 52.800 USD – 65.800 USD nếu tính theo thời giá hiện tại.

Ferrari từng có xe nhỏ hơn cả Kia Morning: Giá quy đổi từ 1,2 tỷ đồng, chỉ sản xuất giới hạn 500 chiếc - Ảnh 1.

Quan trọng hơn, thực tế bộ khung bên dưới Abarth 695 Tributo Ferrari là của… Fiat 500 – dòng xe đô thị bậc nhất châu Âu với các giá trị… hoàn toàn trái ngược với những gì Ferrari có. Nếu tính cả phiên bản Abarth 500 Essence sang chảnh mà Ferrari dùng làm nguyên gốc độ lại khi đó, giá xe cũng chỉ có 22.700 USD và công suất vỏn vẹn 160 mã lực (135 mã lực nếu là bản thường).

Ferrari từng có xe nhỏ hơn cả Kia Morning: Giá quy đổi từ 1,2 tỷ đồng, chỉ sản xuất giới hạn 500 chiếc - Ảnh 2.

Ngay cả khi gắn logo Ferrari, chiếc xe đô thị cũng chỉ tăng công suất lên thêm 20 đơn vị nhờ bộ điều khiển trung tâm được làm lại và dàn piston mới. Có thể nói gần như một mình logo Ferrari đã "gánh" mức giá gấp đôi bản thường nói trên.

Một số trang bị "đỉnh cao" trên Abarth 695 Tributo Ferrari bao gồm mâm hợp kim giống Ferrari 360 Challenge Stradale, ghế thể thao sợi carbon Sabelt, phanh hiệu suất cao Brembo và hàng loạt logo Ferrari mới được bài trí tại đủ mọi khu vực từ trong ra ngoài. Chỉ 500 xe dạng này được sản xuất trong đó có 152 xe tay lái nghich.

Tham khảo: Carscoops