Ô tô rẻ bậc nhất thế giới đua suýt thua cả xe đạp

Đua drag giữa ô tô và xe 2 bánh đã hiếm gặp, chiếc xe 2 bánh đó là xe đạp thậm chí còn khó gặp hơn nhiều lần.

Tuy nhiên, cuộc đua drag giữa xe đạp và chiếc xe có tên Bajaj Qute có xuất xứ tại Nam Phi dưới đây có thể nói là… kèo cân, nếu không muốn nói là chiếc xe 2 bánh có lợi thế.

Đầu tiên, điều khiển chiếc xe đạp thể thao là Ashley – một tay đua xe đạp thực thụ. "Công suất" mà một người đạp xe đạp có thể sản sinh trung bình là 1,6 mã lực. Ở phía bên kia, chiếc xe rẻ nhất Nam Phi Bajaj Qute dù có công suất khiêm tốn là 10,8 mã lực nhưng con số trên vẫn cao gấp gần 7 lần đối thủ.

Ô tô rẻ bậc nhất thế giới đua suýt thua cả xe đạp - Ảnh 1.

Thực tế, động cơ Bajaj Qute sử dụng là loại 216 cc chỉ ngang hàng với xe máy thường sử dụng. Kết hợp với trọng lượng xe 4 bánh hơn hẳn xe máy thường (trong trường hợp này là 400 kg), tốc độ Bajaj Qute trang bị động cơ trên chỉ có thể đạt ngưỡng tối đa 70 km/h. 

Dòng xe này có giá chỉ 5.300 USD chưa tính khuyến mãi và được nhiều người dân địa phương ưa chuộng vì có khả năng vận hành đủ với nhu cầu sử dụng đô thị của họ.

Trong cuộc đua đầu tiên, chiếc Bajaj Qute với 3 người ngồi trong thất thế toàn tập trước đối thủ nhẹ ký hơn mình. Lần đua thứ 2 cân bằng hơn rất nhiều với chỉ 2 người ngồi trong xe, tuy nhiên kết quả ra sao xin để độc giả tự tìm hiểu trong video bên dưới.

Bajaj Qute đối đầu xe đạp trên đường đua

Tham khảo: Carscoops