Bán tải điện đỉnh như này đây: Có hẳn cốp to đùng dưới nắp capo, mở ra ngỡ như mở đuôi xe

Dù chiếc bán tải thuần điện Ford F-150 Lightning có thể ghi điểm về giá rẻ, khả năng vận hành khủng hay nội thất sang trọng (trên các bản cao cấp), trang bị "đỉnh" nhất của xe lại là thứ mà phiên bản nào cũng có.
Bán tải điện đỉnh như này đây: Có hẳn cốp to đùng dưới nắp capo, mở ra ngỡ như mở đuôi xe

Cụ thể, cốp trước cực kỳ rộng rãi và tiện lợi của Ford F-150 Lightning lại đang là điểm cộng thuyết phục nhiều người tìm tới chiếc bán tải mới. Lướt qua các diễn đàn xe tại Mỹ, có thể nhận ra ngay trang bị ưu việt này được rất nhiều người nhắc tới và chọn làm một trong những ưu điểm lớn nhất so với các mẫu bán tải điện khác như GMC Hummer EV (không nhiều tính năng bằng) và Tesla Cybertruck (quá nhỏ).

Bán tải điện đỉnh như này đây: Có hẳn cốp to đùng dưới nắp capo, mở ra ngỡ như mở đuôi xe - Ảnh 1.

Đầu tiên, phải nói kích thước cốp trước trên Ford F-150 Lightning là cực kỳ lớn và dễ tiếp cận, nói khu vực này tiện lợi hơn hẳn cốp sedan cũng không sai vì không gian mở ra rộng rãi hơn rất nhiều nhờ cả nắp ca pô được kéo lên. Dung tích khu vực này lên tới 400 lít – ngang cốp sau Toyota Camry ở điều kiện thường đồng thời trọng lượng tối đa chịu được cũng lên tới 181 kg.

Bán tải điện đỉnh như này đây: Có hẳn cốp to đùng dưới nắp capo, mở ra ngỡ như mở đuôi xe - Ảnh 2.

Bố trí xung quanh cốp trước Ford F-150 Lightning là các móc nối cần thiết để người dùng chằng, cố định đồ dễ dàng bằng dây hoặc thậm chí là lưới. Khu vực này cũng vô cùng an toàn khi đóng/mở hoàn toàn bằng điện (yêu cầu người dùng thao tác qua khóa xe, smartphone qua ứng dụng FordPass, màn hình cảm ứng trung tâm hay nút bấm bên trong cửa), nhờ vậy gần như vô hiệu hóa khả năng bị… cạy.

Bán tải điện đỉnh như này đây: Có hẳn cốp to đùng dưới nắp capo, mở ra ngỡ như mở đuôi xe - Ảnh 3.

Tiếp đến, sàn cốp trước trên Ford F-150 Lightning có hẳn rãnh thoát nước bên cạnh các vách ngăn có thể bổ sung dễ dàng để tăng cường khả năng chứa đồ ăn/uống hoặc phân tách đồ ướt/bẩn.

Bán tải điện đỉnh như này đây: Có hẳn cốp to đùng dưới nắp capo, mở ra ngỡ như mở đuôi xe - Ảnh 4.

Cuối cùng, ngay bên trong cốp trước là 4 cổng 120 V và 2 cổng USB (1 USB-A, 1 USB-C) cho phép người dùng sạc lại nhiều trang bị ngoài như loa du lịch, máy sấy hay thậm chí là cả laptop.

Tham khảo: AutoEvolution