Porsche ra mắt Taycan Turbo GT 2024 – siêu xe điện nhanh và mạnh nhất lịch sử thương hiệu

Mới đây, Porsche đã chính thức cho ra mắt Taycan Turbo GT 2024. Mẫu xe này không chỉ nổi bật với thiết kế đậm chất thời trang mà còn sở hữu sức mạnh đáng kinh ngạc, thể hiện bước tiến mới của thương hiệu ô tô thể thao hạng sang trong lĩnh vực xe điện.

Porsche Taycan Turbo GT 2024 sở hữu khối động cơ được nâng cấp đáng kể so với bản Turbo S. Các kỹ sư của hãng xe Đức đã nâng cường độ dòng điện của bộ biến tầng từ 600 A lên 900 A, với các vật liệu bán dẫn được làm từ Silicon Carbide. Bên cạnh đó, hộp số trên phiên bản này cũng đã được tinh chỉnh lại.

Hệ thống gồm 2 mô-tơ điện của Taycan Turbo GT cung cấp mức công suất là 777 mã lực ở chế độ mặc định hoặc 1.019 mã lực khi bật chế độ Launch Control. Chưa dừng lại ở đó, sức mạnh của mẫu siêu xe thuần điện này còn có thể tăng lên mức tối đa là 1.092 mã lực trong 10 giây khi kích hoạt chế độ Attack Mode.

Thông số này đưa Taycan Turbo GT trở thành chiếc Porsche mạnh mẽ nhất của hãng, vượt qua cả huyền thoại 918 Spyder. Không chỉ vậy, khả năng tăng tốc của mẫu siêu xe điện này cũng cực kỳ đáng nể. Theo Porsche, Taycan Turbo GT chỉ mất khoảng 2,1 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h và 6,4 giây để đạt tới 200 km/h. Tốc độ tối đa của xe là 306 km/h.

Về thiết kế, Porsche Taycan Turbo GT được phân biệt với các phiên bản khác nhờ bộ bodykit khí động học, bao gồm cánh gió sau thích ứng, cánh lưỡi (gurney flap), cản gió trước/sau tích hợp các khe chia gió. Bộ bodykit này giúp Taycan Turbo GT có thể tạo ra tổng lực ép xuống mặt đường là 220 kg.

Xe được trang bị hệ thống treo thích ứng Porsche Active Ride, kết hợp cùng bộ mâm đúc kích thước 21 inch trọng lượng nhẹ, giúp tối ưu hiệu quả làm mát phanh. Đi kèm với đó là đĩa phanh bằng chất liệu Ceramic Composite (PCCB) và kẹp phanh được sơn màu vàng Victory Gold.

Porsche Taycan Turbo GT có sẵn 6 màu sơn ngoại thất, bao gồm hai màu đặc biệt là Xanh Pale Metallic và Tím Sky Metallic mới. Ngoài ra, khách hàng còn có thể cá nhân hóa chiếc xe của mình thông qua danh sách tùy chọn của Porsche.

Porsche Taycan Turbo GT được trang bị tiêu chuẩn ghế đua bucket seat bằng sợi carbon được bọc chất liệu Race-Tex màu đen. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn ghế thể thao chỉnh điện 18 hướng.

Gói nâng cấp Weissach dành cho các khách hàng yêu thích lái xe thể thao sẽ bỏ đi các trang bị tiện nghi bên trong khoang nội thất như hàng ghế sau, đồng hồ tại táp lô, thảm trải sàn và hệ thống loa Bose nhằm tối ưu hóa trải nghiệm lái và giảm khối lượng cho xe.

Với tư cách là mẫu xe mạnh nhất trong lịch sử của Porsche, Taycan Turbo GT đã nhanh chóng xác lập hàng loạt kỷ lục mới. Mới đây, mẫu xe điện này đã đạt danh hiệu "xe điện sản xuất hàng loạt nhanh nhất" tại đường đua Weathertech Laguna Seca với thành tích ấn tượng là 1:27.87.

Không chỉ vậy, Taycan Turbo GT còn thành công chinh phục đường đua “Địa ngục xanh” Nürburgring, trở thành "chiếc coupe bốn cửa nhanh nhất mọi thời đại", xô đổ kỷ lục trước đó của Tesla Model S Plaid..

Porsche Taycan Turbo GT sẽ có mặt trên thị trường vào mùa hè năm nay. Giá khởi điểm của xe là 230.000 USD (khoảng 5,67 tỷ VNĐ), cao hơn 21.000 USD (517 triệu VNĐ) so với Taycan Turbo S – đồng thời trở thành phiên bản Taycan đắt nhất từ trước tới nay. 

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Carscoops