Haval Jolion ra mắt tại Việt Nam vào tháng 4: Chỉ có bản hybrid, giá dự kiến 700-800 triệu đồng

Đại lý cho biết mẫu xe Haval Jolion sẽ chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam từ tháng 4 năm nay. Xe được trang bị động cơ hybrid và có giá dự kiến hơn 700 triệu đồng.

Theo thông tin từ đại lý, mẫu crossover cỡ B+ Haval Jolion sẽ chính thức được mở bán tại Việt Nam từ tháng 4 năm nay. Hiện tại, một số nhân viên tư vấn bán hàng đã bắt đầu nhận đặt cọc mẫu xe này với hai phiên bản, đi kèm mức giá dự kiến khoảng 700-800 triệu đồng.

Trước đó, vào hồi đầu năm nay, ông Nguyễn Văn Dũng, Tổng giám đốc Haval Việt Nam cũng đã xác nhận sẽ giới thiệu Haval Jolion tới khách hàng Việt ngay trong năm nay.

Haval Jolion sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.472 x 1.841 x 1.574 và chiều dài cơ sở 2.700 mm. Với kich thước này, Jolion sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Toyota Corolla Cross. 

Haval Jolion 2024 mang dáng dấp thể thao, hiện đại. Đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn với thiết kế khá giống với “người anh em” Haval H6. Mở rộng về hai phía của lưới tản nhiệt là cụm đèn pha LED lớn có 3 bóng chiếu sáng hình vuông liền kề nhau, đi cùng với đó là dải đèn định vị ban ngày thanh mảnh được thiết kế giống hình số 7 khá bắt mắt. Phía sau, xe được trang bị cụm đèn hậu LED có thiết kế tương tự như đầu xe, đi cùng cản sau được ốp mạ crom sáng bóng.

Về nội thất, bên trong khoang cabin của xe có khá nhiều chi tiết tương đồng với Haval H6. Xe sở hữu hàng loạt các tiện ích hiện đại như: vô lăng dạng 3 chấu tích hợp các phím chức năng; màn hình sau vô-lăng là điện tử có kích thước 7 inch; màn hình trung tâm 12,3 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto; điều hoà 2 vùng độc lập có cửa gió sau; hệ thống âm thanh 6 loa; cần số dạng núm xoay; phanh đỗ điện tử có tự động giữ; cổng sạc USB; cửa sổ trời toàn cảnh…

Chưa biết khi về Việt Nam xe sẽ có những trang bị an toàn nào. Tại thị trường Thái Lan, Jolion có gói công nghệ an toàn chủ động tiên tiến bao gồm các tính năng: hỗ trợ giữ làn đường, phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo điểm mù... cộng thêm camera 360 độ, cảm biến áp suất lốp, cảm biến va chạm trước sau và 6 túi khí.

Theo thông tin từ đại lý, Haval Jolion được phân phối tại Việt Nam với chỉ một hệ truyền động hybrid. Hệ thống này bao gồm động cơ xăng 1.5L 4 xi-lanh đi kèm mô-tơ điện, cho công suất tổng cộng đạt 190 mã lực, mô men xoắn cực đại 375 Nm. Đi kèm với đó là hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Ở một số thị trường khác thuộc Đông Nam Á, mẫu xe này còn có phiên bản máy xăng 1.5L tăng áp cho công suất 147 mã lực, mô-men xoắn 220 Nm, cũng dùng hộp số tương tự.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)