VinFast VF e34 vs Hyundai Kona: Lựa chọn xe nào vượt trội hơn với 700 triệu?

Cùng có mức giá tương đương và những ưu thế riêng, người dùng Việt sẽ chọn VinFast VF e34 hay Hyundai Kona?

Ngoại thất

Hyundai Kona là một trong những mẫu xe đầu tiên sử dụng ngôn ngữ thiết kế “Điêu khắc dòng chảy” hoàn toàn mới. Đặc điểm dễ nhận thấy nhất chính là lưới tản nhiệt hình thác nước Cascading Grill với mắt lưới đan xen.

Ở phần thân, hai vòm bánh xe đều có ốp viền màu xám cá tính. Bộ la-zăng kích thước 18 inch phối 2 màu rất phong cách. Đường nóc xe kéo dài nhưng lại dốc về đuôi.

Đuôi xe cũng có thiết kế giống phần đầu xe khi đèn hậu LED và đèn báo rẽ, đèn lùi nằm riêng biệt từng cụm.

VinFast VF e34 vs Hyundai Kona: Lựa chọn xe nào vượt trội hơn với 700 triệu? - 1

VinFast VF e34 có ngôn ngữ thiết kế khá giống VinFast Fadil khi sở hữu đầu xe thuôn nhỏ với logo VinFast vuốt sang hai bên liên kết với đèn chạy ngày mảnh.

Thân xe VinFast VF e34 có thiết kế khá phổ thông với ốp đen dọc cửa xe, la-zăng 18 inch với kiểu dáng 5 chấu kép. Phần đuôi xe VinFast VF e34 hầm hố hơn với logo chữ V và dải đèn định vị LED vắt ngang đuôi xe.

VinFast VF e34 vs Hyundai Kona: Lựa chọn xe nào vượt trội hơn với 700 triệu? - 3

Với mức giá 700 triệu đồng, VinFast VF e34 và Hyundai Kona đều có những trang bị phổ biến hiện nay như Đèn pha LED, đèn pha tự động, đèn ban ngày LED, đèn hậu LED,v.v.

VinFast VF e34 bổ sung thêm cốp mở điện, kính lái chống tia UV trong khi Hyundai Kona sở hữu gương chiếu hậu ngoài tự động sấy.

VinFast VF e34 vs Hyundai Kona: Lựa chọn xe nào vượt trội hơn với 700 triệu? - 4

Nội thất

Trang bị ghế ngồi của VinFast VF e34 khá nghèo nàn so với Hyundai Kona khi chỉ có bọc giả da, chỉnh cơ.

Về mặt an toàn, VinFast VF e34 thiếu đi một số tính năng mà người dùng quen thuộc như điều khiển hành trình hay Hỗ trợ xuống dốc DBC.

VinFast VF e34 vs Hyundai Kona: Lựa chọn xe nào vượt trội hơn với 700 triệu? - 5

Bù lại, VinFast VF e34 đem đến cho khách hàng một loạt trang bị tiện ích như camera 360 độ, hỗ trợ gọi cấp cứu, chẩn đoán lỗi tự động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo luồng giao thông khi mở cửa.

VinFast VF e34 vs Hyundai Kona: Lựa chọn xe nào vượt trội hơn với 700 triệu? - 6

Vận hành

Động cơ xăng 2.0 của Hyundai Kona có công suất lớn hơn nhưng mô-men xoắn lại thấp hơn đáng kể so với VinFast VF e34.

Do đó, khả năng tăng tốc của VinFast VF e34 sẽ nhanh hơn, một phần nhờ vào động cơ điện có khả năng tạo ra lực kéo tức thì.

VinFast VF e34 vs Hyundai Kona: Lựa chọn xe nào vượt trội hơn với 700 triệu? - 7

Mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp của Hyundai Kona khá tốt khi chỉ mất 6,89 lít để đi được 100 km. Nhờ vậy, phạm vi hoạt động của Hyundai Kona vượt xa so với VinFast VF e34.

Tuy nhiên, tập khách hàng chủ yếu sử dụng xe VinFast VF e34 trong đường xá đô thị nên đây không phải là một nhược điểm quá lớn. Thay vào đó, việc tăng tốc nhanh chóng sau khi dừng đèn đỏ sẽ mang lại những lợi ích thiết thực hơn.

VinFast VF e34 vs Hyundai Kona: Lựa chọn xe nào vượt trội hơn với 700 triệu? - 8

VinFast VF e34 có giá bán 690 triệu đồng, Hyundai Kona có giá bán từ 636 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn đến 750 triệu đồng cho bản 1.6 Turbo.