2 mẫu SUV đình đám đáng mua bậc nhất tại VN trong tầm giá 900 triệu đồng

Mitsubishi Outlander nổi bật nhờ nội thất 7 chỗ và trang bị tiện nghi đa dạng, Hyundai Tucson lại có thiết kế ấn tượng và công nghệ vận hành nổi trội.

Ngoại thất

Mẫu SUV Nhật Bản được thay đổi đôi chút về mặt ngoại hình, các điểm nhận diện mới có thể kể đến hốc đèn sương mù chữ C, cản trước/sau trông trẻ trung hơn hay mâm xe chuyển sang kiểu đa chấu.

2 mẫu SUV đình đám đáng mua bậc nhất tại VN trong tầm giá 900 triệu đồng - 1

Trong khi đó, Hyundai Tucson 2022 được “lột xác” để mang diện mạo trẻ trung và đậm tính thể thao với cụm đèn chiếu sáng bố trí thấp giữa đầu xe, lưới tản nhiệt cỡ lớn tích hợp đèn định vị LED, đèn hậu LED trải dài ở đuôi xe và có đồ họa kiểu 3D…

Danh sách trang bị tương đồng giữa 2 mẫu xe gồm đèn chiếu sáng LED có chức năng pha tự động, sưởi gương chiếu hậu bên ngoài, mâm xe 18 inch, cánh lướt gió, ăng-ten vây cá mập tích hợp đèn báo phanh…

2 mẫu SUV đình đám đáng mua bậc nhất tại VN trong tầm giá 900 triệu đồng - 3

Nội thất

Với Mitsubishi là phương châm ưu tiên tính hữu dụng của các chi tiết bên trong cabin. Điểm mới đáng kể trên Outlander 2022 là ghế da và phần ốp tapi cửa được tạo hình kiểu quả trám cho cảm giác cao cấp hơn.

Bảng tablo có đôi chút “cũ kỹ” nhưng gọn gàng và tươm tất, màn hình trung tâm được mở rộng thành cỡ 8 inch, trong khi cụm chỉnh điều hòa hay các nút bấm trên vô-lăng giữ nguyên thiết kế đơn giản, dễ sử dụng.

2 mẫu SUV đình đám đáng mua bậc nhất tại VN trong tầm giá 900 triệu đồng - 4

Ở Hyundai Tucson thế hệ thứ 4, khoang lái đi theo xu hướng hiện đại hóa với kiểu bố trí màn hình cảm ứng trung tâm nghiêng nhẹ về hướng người lái và bố trí liền lạc với cụm điều hòa.

Kết hợp cùng đó là bảng đồng hồ tốc độ là loại kỹ thuật số nằm rời ngay sau tay lái và vô-lăng kiểu 4 chấu. Điểm cộng của Tucson bản Xăng Đặc biệt là có ghế phụ chỉnh điện, sưởi vô-lăng, sạc điện thoại không dây và 8 loa.

2 mẫu SUV đình đám đáng mua bậc nhất tại VN trong tầm giá 900 triệu đồng - 5

Vận hành

Điểm chung kế tiếp giữa 2 mẫu SUV của Mitsubishi và Hyundai là cấu hình máy xăng I4 2.0L, cho mức công suất và mô-men xoắn không quá chênh lệch, đồng thời cùng có hệ dẫn động cầu trước.

Khác biệt chính là Outlander trang bị hộp số vô cấp CVT, còn mẫu xe Hàn Quốc có hộp số tự động 6 cấp.

2 mẫu SUV đình đám đáng mua bậc nhất tại VN trong tầm giá 900 triệu đồng - 6

Về phần công nghệ an toàn, Mitsubishi Outlander 2022 nay có gói trang bị e-Assist nên có được các công nghệ hỗ trợ tương tự Hyundai Tucson mới.

Danh sách có thể kể đến phanh chủ động hạn chế va chạm, cảnh báo lệch làn, cảnh báo điểm mù hay cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

2 mẫu SUV đình đám đáng mua bậc nhất tại VN trong tầm giá 900 triệu đồng - 7

Kết luận

Với mức giá không đổi và nhiều trang bị mới, Outlander 2022 có thể tiếp tục thu hút được những khách hàng vốn thích thương hiệu Mitsubishi và cần mua một chiếc SUV có mức giá dưới 1 tỷ đồng.

Mẫu xe của Hyundai lại có ưu thế về giá bán cạnh tranh cùng danh sách tính năng tiện nghi đa dạng để trở thành lựa chọn phù hợp cho những người dùng trẻ, ưu tiên SUV mang phong cách thể thao và có nhiều công nghệ.