Bạn thích cụm đồng hồ truyền thống hay bảng điều kiển kỹ thuật số?

Khi công nghệ càng ngày càng phát triển thì nhiều mẫu xe cũng dần loại bỏ cụm đồng hồ analog truyền thống mà thay vào đó là những bảng điều khiển kỹ thuật số. Điều này đã làm dấy lên một câu hỏi rằng thực sự người lái ưa chuộng cụm đồng hồ nào hơn?

Đương nhiên bảng điều khiển kỹ thuật số rất hiện đại, sẽ cung cấp đủ thông tin cùng với bố cục rõ ràng cũng như khả năng tuỳ chỉnh sâu rộng. Một số bảng điều khiển sở hữu chế độ xem bản đồ với định vị GPS và điều này vô cùng hữu ích khi lái xe trên đường phố hay bất cứ nơi nào xa lạ.

Bạn thích cụm đồng hồ truyền thống hay bảng điều kiển kỹ thuật số? - Ảnh 1.
Bạn thích cụm đồng hồ truyền thống hay bảng điều kiển kỹ thuật số? - Ảnh 2.

Một vài chiếc xe hạng sang thậm chí còn cung cấp những tính năng "xịn sò" và cao cấp hơn khi một số cụm công cụ kỹ thuật số của chúng có thể hiển thị tầm nhìn ban đêm của con đường phía trước. Việc sở hữu cụm đồng hồ kỹ thuật số làm cho chiếc xe trở nên hiện đại và tân tiến hơn.

Mặc dù vậy, đồng hồ đo analog truyền thống cũng có sức hấp dẫn riêng và Nissan Z 2023 là một ví dụ điển hình cho điều này. Trong khi những chiếc xe thể thao hiện nay được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch thì Nissan quyết định trang bị cho xe cụm đồng hồ trông cực kỳ đơn giản này.

Bạn thích cụm đồng hồ truyền thống hay bảng điều kiển kỹ thuật số? - Ảnh 3.

Ở thời gian trước, các cụm đồng hồ này cực kỳ thịnh hành khi nó được gắn trên tất cả mẫu xe. Việc sử dụng chuyển động vật lý giúp cho chủ xe dễ dàng theo dõi cũng như dễ dàng tháo lắp và thay đổi khi cụm đồng hồ có vấn đề. Thời gian qua đi và mọi thứ đã có nhiều đổi thay, hãy cho chúng tôi biết bạn thích thiết lập nào hơn trong các bình luận bên dưới.