Top xe lý tưởng và thảm hoạ với chiều cao tài xế: Xe Đức chủ yếu cho người cao, không phải cứ xe nhỏ là vừa người thấp

Trước khi mua xe, hãy đảm bảo đã tìm hiểu kỹ chiếc xe phù hợp với chiều cao của bạn.

Mua xe là một khoản đầu tư lâu dài và tốn kém. Khi bạn đã thu hẹp danh sách mua sắm xuống một vài mẫu xe tốt, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng bạn cảm thấy thoải mái khi lái xe.

Để phân tích xem một chiếc xe phù hợp với người lái xe cao hay thấp hay cả hai, tạp chí Consumer Reports đã thử nghiệm các loại xe về độ thoải mái của chỗ ngồi, vị trí lái, khả năng ra vào dễ dàng và tầm nhìn ra ngoài. Những người tham gia thử nghiệm có chiều cao dao động từ 1m55 đến 1m88.

Những chiếc xe linh hoạt phù hợp cho cả người cao và thấp là rất tốt, nhưng lại khá hiếm. Những chiếc xe phục vụ tốt cho người tầm thước có thể kể đến Mazda MX-5 Miata, Jeep Wrangler và Toyota Tacoma.

10 chiếc xe tốt nhất cho những người cao bao gồm BMW 7-Series, Porsche Cayenne, BMW X7, Audi Q7, Honda Pilot, Genesis G90, Volvo XC90, BMW X5, Audi A8 và Land Rover Range Rover.

Top xe lý tưởng và thảm hoạ với chiều cao tài xế: Xe Đức chủ yếu cho người cao, không phải cứ xe nhỏ là vừa người thấp - Ảnh 1.

Land Rover Range Rover nên nằm trong danh sách mua xe của người cao

10 chiếc xe tồi tệ nhất cho những người cao bao gồm Mazda MX-5 Miata, Toyota Tacoma, Toyota Supra, Porsche 918 Spyder, Jeep Gladiator, Chevrolet Bolt, Hyundai Veloster, Polestar 2, Jeep Wrangler, và Honda Insight.

Top xe lý tưởng và thảm hoạ với chiều cao tài xế: Xe Đức chủ yếu cho người cao, không phải cứ xe nhỏ là vừa người thấp - Ảnh 2.

Hyundai Veloster sẽ không hợp với người cao

Nếu bạn là người lái xe thấp bé, có một số phương tiện sẽ phù hợp với bạn hơn những phương tiện khác. Chúng bao gồm Subaru Forester, BMW 7-Series, Lexus ES, Volvo XC90, Subaru Outback, BMW X5, Lexus RX L, Volkswagen Tiguan, Honda Odyssey và BMW X3.

Top xe lý tưởng và thảm hoạ với chiều cao tài xế: Xe Đức chủ yếu cho người cao, không phải cứ xe nhỏ là vừa người thấp - Ảnh 3.

Subaru Forester sẽ rất phù hợp với những người có chiều cao khiêm tốn

Những lựa chọn tồi cho những người thấp bé bao gồm Mazda MX-5, Jeep Wrangler, Chevrolet Camaro, Toyota Tacoma, Jeep Gladiator, Mitsubishi Mirage, Chevrolet Colorado / GMC Canyon, Jeep Renegade, Ford F-150 và Nissan Titan.

Top xe lý tưởng và thảm hoạ với chiều cao tài xế: Xe Đức chủ yếu cho người cao, không phải cứ xe nhỏ là vừa người thấp - Ảnh 4.

Ford F-150 không phải chiếc xe lý tưởng cho người thấp

Nói với Fox News, Mike Quincy từ Consumer Reports cho biết nhiều phương tiện không phù hợp với cả những người lái xe cao hoặc thấp do thiếu sự điều chỉnh ghế phù hợp. Ngoài ra, nhiều xe bán tải rất khó ra vào, ngay cả khi được trang bị sẵn bậc thang.

Nhìn vào danh sách trên có thể thấy, những chiếc xe tốt cho cả người cao và người thấp có Volvo XC90, BMW X5. Và những chiếc tệ nhất cho cả người cao và thấp là Toyota Tacoma, Jeep Gladiator, Jeep Wrangler.