Hoàn thiện sản phẩm - Giá trị riêng của Subaru tại Việt Nam thời Covid-19

Lựa chọn một hướng đi khác biệt tại thị trường Việt Nam khi chú trọng việc lựa chọn và hoàn thiện sản phẩm phù hợp với thị hiếu khách hàng, Subaru là hãng xe đặc biệt khi luôn thận trọng duy trì cách tiếp cận và chinh phục thị trường bằng chính giá trị sản phẩm của mình.

Cuộc đua khốc liệt để kích cầu

Doanh số bán hàng giảm mạnh, nguồn cung xe nhập khẩu giảm sâu là hai trong những tác động lớn của COVID-19 tới thị trường ô tô Việt Nam trong hơn một năm qua. Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, lượng ô tô nguyên chiếc nhập về trong năm 2020 chỉ đạt hơn 105.000 xe, giảm 24,5% so với năm trước đó. Trong khi đó, số liệu từ Hiệp Hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy doanh số bán hàng toàn thị trường năm 2020 giảm 7% so với năm 2019.

Đứng trước tình hình đó, các hãng xe tại Việt Nam đã có nhiều nỗ lực để tìm lại "miếng bánh thị phần". Một số các hoạt động chính giúp vực dậy tình hình thị trường là đẩy nhanh việc nâng cấp vòng đời và ra mắt các mẫu xe mới với mẫu mã đa dạng chủ yếu thuộc các phân khúc bán chạy.

Trong năm 2020 và đầu năm 2021, thị trường Việt Namcó tới cả chục mẫu xe mới và những bản nâng cấp mới của các mẫu xe được giới thiệu. Nhiều mẫu xe lần đầu tiên có mặt trên thị trường, có những xe là bản nâng cấp, với thiết kế bắt mắt và tiện nghi hiện đại, đa dạng từ xe SUV 7 chỗ phổ thông tầm trung, SUV cỡ nhỏ hay SUV đô thị.

Lái xe ở Việt Nam luôn đầy thách thức khi điều kiện thời tiết bất thường và tình hình giao thông khá nguy hiểm.

Bề ngoài, xe mới với thiết kế đẹp, nhiều tiện nghi, giá thấp có thể sẽ rất hấp dẫn. Tuy nhiên, những mẫu xe này đôi khi thiếu hụt các nhu cầu an toàn và công nghệ hỗ trợ lái – điều rất quan trọng để giữ an toàn cho người dùng ở Việt Nam. Nhưng với mức giá tương đương, Subaru không chỉ cung cấp các tính năng giải trí, tiện nghi cao cấp mà vẫn không ảnh hưởng đến sự an toàn.

Subaru tạo sự khác biệt trong cạnh tranh với triết lý và giá trị riêng

Tạo sự khác biệt trong cuộc cạnh tranh gay gắt với các thương hiệu phổ thông, Subaru luôn duy trì được sự quan tâm từ khách hàng đối với sản phẩm của mình bằng cách mang đến trải nghiệm lái xe và sự an toàn tuyệt vời của thương hiệu ô tô cao cấp của Nhật. Xe Subaru được thiết kế để đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn cao nhất, những tiêu chuẩn đã giúp Subaru nhận được nhiều giải thưởng danh tiếng khi giúp bảo vệ người lái và hành khách được an toàn.

Forester - một mẫu xe bán chạy nhất của Subaru tại Việt Nam đã nhận được sự công nhận của khách hàng. Kể từ khi ra mắt thị trường vào tháng 7/2019 đến nay, Forester thế hệ mới không chỉ mang đến nhiều công nghệ vượt trội, mà còn là những gói phụ kiện mới được giới thiệu để mang đến cho chủ sở hữu những trải nghiệm tốt hơn, đồng thời là một diện mạo, ngoại hình mới mẻ hơn.

Các gói phụ kiện GT Edition và GT Lite Edition mới cũng được tùy chỉnh và thiết kế riêng cho Forester để mang đến ngoại hình và cảm giác thể thao hơn cho xe.

Luôn tập trung vào sự an toàn là giá trị cốt lõi nhất của Subaru, kể từ tháng 6/2021, bản xe Forester EyeSight với hơn 100 tính năng an toàn được bổ sung thêm hai trang bị an toàn và tiện ích mà không thay đổi giá, bao gồm trang bị gập gương tự động và khóa cửa tự động tích hợp cảnh báo an ninh thông minh.

Hoàn thiện sản phẩm - Giá trị riêng của Subaru tại Việt Nam thời Covid-19 - Ảnh 1.

Forester GT Edition

Đến nay, Subaru Forester thế hệ 5 vẫn là mẫu xe bán chạy nhất của Subaru Việt Nam nhờ khả năng vận hành vượt trội và công nghệ an toàn tiên tiến cho phép Forester vượt qua những điều kiện giao thông bất ngờ ở Việt Nam như: dễ dàng lên dốc với X-MODE; tự tin đi qua những đoạn đường trơn trượt nhờ khả năng bám đường tuyệt vời từ hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng SAWD; hay sự ổn định ưu việt khi phải đi qua những mặt đường gồ ghề nhờ vào cấu trúc Hệ khung gầm toàn cầu Subaru Global Platform.

Tại Việt Nam, công nghệ Subaru EyeSight được coi là "đôi mắt thần". Và các xe được trang bị EyeSight đã giúp làm giảm tỉ lệ tai nạn đến 61%. Cặp mắt của EyeSight giúp bảo vệ người lái và hành khách được an toàn nhờ sự kết hợp của hai camera stereo đặt ở phía sau kính chắn gió. Camera có thể nhìn xa tới 110 m và quét góc ngang lên tới 35 độ. Đặc biệt hơn, EyeSight hoạt động ngay từ tốc độ 1 km/h cho đến 200 km/h (tùy theo từng tính năng). Điều này giúp đảm bảo an toàn luôn được chú trọng tối đa trong mọi tình huống di chuyển.

Với những tính năng như Cảnh báo đảo làn, Kiểm soát hành trình thích ứng Adaptive Cruise Control và Phanh tự động phòng tránh va chạm, Subaru EyeSight nhận được những đánh giá tích cực hơn hẳn các mẫu xe khác trong cùng phân khúc có các chức năng tương tự.

Hoàn thiện sản phẩm - Giá trị riêng của Subaru tại Việt Nam thời Covid-19 - Ảnh 2.

Subaru Forester thực sự là mẫu xe SUV ưu việt với khả năng vận hành ấn tượng nhưng vẫn đề cao về sự an toàn, và đây cũng là điều giúp khách hàng an tâm hơn, nhất là với những người luôn đặt sự an toàn của gia đình lên hàng đầu. Và dù vẫn cam kết đảm bảo tiêu chuẩn an toàn trên các sản phẩm của mình, Subaru cũng không ngừng nâng cao tính thẩm mỹ cho xe Forester bằng những nâng cấp, điển hình như bộ GT Kit dành cho các khách hàng muốn tạo sự khác biệt và nổi bật hơn.

TỪ KHÓA: Subaru