So găng Mercedes-Benz EQS cùng Porsche Taycan, Audi E-Tron GT và Tesla Model S: Càng ra mắt sau càng có lợi

Mẫu xe điện Mercedes-Benz EQS sẽ là phép thử hạng nặng cho các dòng sedan điện hạng sang đã ra mắt thị trường như Tesla Model S, Porsche Taycan và Audi E-Tron GT.
So găng Mercedes-Benz EQS cùng Porsche Taycan, Audi E-Tron GT và Tesla Model S: Càng ra mắt sau càng có lợi

Về thiết kế, các dòng xe trong danh sách có thể coi như càng ra mắt sau càng có lợi với thứ tự nổi bật từ cao tới thấp là Mercedes-Benz EQS, Audi E-Tron GT, Porsche Taycan và cuối cùng là Tesla Model S đã ra mắt cách đây gần một thập kỷ.

Kích thước xe – thông số gần như phản ánh trực tiếp độ rộng rãi cabin xe điện lớn tới đâu, cũng cho thấy Mercedes-Benz EQS có ưu thế lớn hơn các đối thủ. Chiều dài xe lên tới 5.265 mm trong khi các đối thủ không vượt quá mốc 5.080 mm. Chiều cao Mercedes-Benz EQS cũng trội hơn các dòng sedan điện đồng phân khúc gần 75 mm, ấy vậy mà hệ số cản không khí trên EQS lại là thấp nhất (0.20, Model S là 0.21, Taycan là 0.22 còn E-Tron GT là 0.24).

Chiều dài cơ sở EQS ở thời điểm hiện tại tạm thời chưa rõ nhưng đặt ảnh 4 dòng xe này cạnh nhau, có thể thấy rõ ràng khoảng cách giữa 2 trục xe EQS lớn hơn đáng kể so với Taycan/E-Tron GT (2,9 mét), đồng nghĩa với thông số này trên EQS có thể lên tới xấp xỉ 3 mét.

Về nội thất, 100% EQS xếp đầu về độ hào nhoáng, xa xỉ với Hyperscreen khủng bố với kích thước 56 inch, ngay cả phiên bản thấp nhất trên EQS cũng trang bị màn 12,8 inch dạng dọc ngang hàng S-Class. Xếp thứ 2 có lẽ là Taycan với giao diện màn hình nhỏ hơn nhưng số lượng ngang bằng EQS (3). E-Tron GT có thiết kế "cổ điển" nhất trong khi Tesla Model S sau lần facelift hồi đầu năm đã đổi màn hình dọc thành dạng ngang phổ thông hơn.

Số lượng chỗ ngồi trên 4 dòng sedan điện cỡ lớn mặc định đều là 4 tới 5, tuy nhiên CEO Elon Musk khẳng định Model S sẽ sớm có bản… 7 chỗ không rõ thực hiện ra sao.

Xét trên phương diện vận hành, EQS tạm thời xếp thấp nhất trên đội hình bởi dòng xe Mercedes-Benz chưa có phiên bản hiệu suất cao AMG thực thụ trong khi Tesla Model S có bản Plaid+, Taycan có Turbo S còn Audi E-Tron GT vốn đã là xe thể thao và cũng có bản RS 637 mã lực vừa ra mắt.

Cuối cùng, tầm vận hành của 4 dòng xe điện chứng kiến ứng viên duy nhất tới từ Mỹ dẫn đầu khi phiên bản Tesla Model S Plaid+ đỉnh nhất có thể vận hành 837 km không cần sạc lại. Mercedes-Benz EQS xếp thứ 2 với bản cao nhất có thể di chuyển 771 km mỗi lần sạc, tiếp theo là 484 km của Porsche Taycan và 476 km của Audi E-Tron GT.

Tham khảo: Carscoops