Logo Toyota giá hơn 8 triệu là 'gồm cả gói công nghệ' không thì chỉ 500 nghìn đồng

Toyota Việt Nam cho biết mức giá logo Toyota hơn 8 triệu đồng là hợp lý khi bộ phận này bao gồm cả gói công nghệ đi theo xe.

Sau khi một chủ xe Corolla Cross đăng tải mức báo giá từ phía đại lý cho thấy chi phí thay logo Toyota hết 8,25 triệu đồng, đại diện phía liên doanh Nhật Bản khẳng định đây là mức giá của logo đã bao gồm gói công nghệ an toàn, đồng thời nhấn mạnh con số này là hợp lý. 

Logo tích hợp gói công nghệ Safety Package là một phần trong hệ thống cảnh báo va chạm phía trước (PCS). Trên Toyota Corolla Cross, radar ẩn sau logo sẽ phát những bước sóng để nhận biết xe với chướng ngại vật. Sau khi xác nhận được khoảng cách, hệ thống sẽ đưa ra những tín hiệu cảnh báo hay thậm chí can thiệp vào tay lái hoặc chân phanh nếu cần thiết.

Do đó, nếu logo bị vỡ kéo theo radar ẩn sau logo bị hư hỏng thì cả cụm thiết bị này sẽ phải thay thế. Rất có thể, phía đại lý Toyota đã đưa ra báo giá nhầm tới người dùng vì chủ xe Corolla Cross khẳng định logo của anh không có gói công nghệ.

Logo Toyota giá hơn 8 triệu là gồm cả gói công nghệ không thì chỉ 500 nghìn đồng - Ảnh 2.

Liên doanh Nhật Bản cho biết mức giá của loại logo thông thường (không trang bị Safety Package) dao động từ 400.000 - 500.000 đồng. Cụ thể, trên phiên 2 phiên bản Toyota Corolla Cross H và HV sẽ sử dụng logo thông thường với giá 508.000 đồng.

Rất may, các chi phí thay thế được cho là đã có bảo hiểm thân vỏ. 

Trước đó, sự việc nhanh chóng gây xôn xao mạng xã hội. Phần lớn ý kiến cộng đồng mạng cho rằng số tiền trên là quá cao đối với một chi tiết nhỏ. Tuy vậy, một bộ phận khác cho rằng mức giá trên là hợp lý khi chất liệu làm mặt logo cần vật liệu cao cấp để radar hoạt động ổn định. 

Logo Toyota giá hơn 8 triệu là gồm cả gói công nghệ không thì chỉ 500 nghìn đồng - Ảnh 3.

Hiện tại, vị chủ nhân chiếc Toyota Corolla Cross đã xóa bài đăng. Tuy nhiên, sự việc trên vẫn là chủ đề được bàn tán trên nhiều diễn đàn, hội nhóm về xe.