Những lưu ý khi mua xe điện cũ để tránh

Mua xe điện đã qua sử dụng là lựa chọn tiết kiệm và khá hợp lý đối với nhiều người. Tuy nhiên, trước khi quyết định mua xe, khách hàng cũng cần lưu ý một số vấn đề để tránh "tiền mất tật mang".  

Việc quan trọng nhất cần xem xét khi mua ô tô điện cũ đó là tình trạng pin của xe. Bởi đây là bộ phận quan trọng và đắt nhất của xe điện. Cách đơn giản nhất để đánh giá pin là sạc đầy và sau đó kiểm tra quãng đường di chuyển ước tính hiện trên màn hình thông tin, sau đó so sánh với quãng đường của một chiếc xe mới. 

Nếu mức hao hụt của pin chỉ khoảng 10 - 20%, tương đương với quãng đường di chuyển khi đầy pin nên đạt ít nhất 80% so với xe mới thì có thể chấp nhận được. Nếu hơn mức 20%, người mua cần xem xét lại, bởi nếu mua về có thể sẽ phải thay pin hoặc thường xuyên phải sửa chữa.

Không những thế, người mua cũng cần chú ý đến số lần sạc pin, theo dõi tình trạng pin qua các ứng dụng để có cái nhìn tổng quan hơn về tuổi thọ của pin.

Gầm xe - nơi chứa khối pin cũng là một vị trí người mua cần xem xét trước khi xuống tiền mua xe đã qua sử dụng. Nếu tấm bảo vệ pin dưới gầm xe bị móp méo, rỉ sét, không thường xuyên được bảo dưỡng có thể ảnh hưởng đến cục pin và khả năng chống nước của khối pin đó.

Phanh và lốp xe cũng là những bộ phận cần lưu ý khi mua xe điện đã qua sử dụng. Nếu chúng có dấu hiệu hao mòn và sử dụng kém hiệu quả thì người mua cũng nên cân nhắc để thương lượng giá cả mua xe sao cho hợp lý.

Suy cho cùng, mắt nhìn cũng không thể thấy hết được những lỗi hay chi tiết hư hại, người mua vẫn nên mang xe đến các xưởng dịch vụ chính hãng để các kỹ thuật viên kiểm tra tổng quát và có đánh giá chi tiết về từng bộ phận của xe. Khi đó, việc giao dịch sẽ trở nên thuận lợi hơn giữa bên mua và bên bán.

TH (Tuoitrethudo)