SUV tầm giá 900 triệu đồng nên chọn Ford Territory hay Hyundai Tucson?

So sánh Ford Territory và Hyundai Tucson: Hai mẫu xe Crossover hiện đại với thiết kế độc đáo, động cơ mạnh mẽ và tiện nghi vượt trội.

Ngoại thất

Cả Ford Territory và Hyundai Tucson đều có phong cách hiện đại và thể thao. Tuy nhiên, mỗi mẫu xe lại có những điểm khác biệt riêng.

Cả hai mẫu xe Ford Territory và Hyundai Tucson đều có thiết kế đặc biệt và thu hút sự chú ý. Hyundai Tucson có phong cách ngoại hình thể thao, cá tính với lưới tản nhiệt hình tam giác độc đáo và đèn pha tích hợp. Trong khi đó, Ford Territory có thiết kế bề thế với cụm lưới tản nhiệt lớn và vân sóng crom bên trong. Hệ thống chiếu sáng trên Territory sử dụng công nghệ LED hiện đại. Cả hai mẫu xe đều mang đến sự liền mạch và độc đáo trong thiết kế đầu xe.

SUV tầm giá 900 triệu đồng nên chọn Ford Territory hay Hyundai Tucson? - 1

Hyundai Tucson có đường gân dập nổi và góc cạnh, tạo nên vẻ khỏe khoắn. Bộ mâm 19 inch thiết kế hình cánh quạt độc đáo. Gương chiếu hậu cùng màu thân xe có tính năng báo rẽ, chỉnh gập điện và sấy gương.

Trong khi đó, Ford Territory cũng có đường gân dập nổi sống động trên thân xe. Tuy nhiên, thiết kế không có góc cạnh như Tucson. Gương chiếu hậu cũng được sơn cùng màu thân xe và có các tính năng tương tự. Bộ mâm của Ford Territory có kích thước nhỏ hơn, thiết kế 5 chấu đơn và chỉ 18 inch.

Đuôi xe Hyundai Tucson có đèn hậu LED thiết kế mới, được kết nối bằng dải đèn ngang trông rất thanh mảnh. Các chi tiết khác như cánh lướt gió, ăng ten vây cá mập, cản trước/sau cũng được tinh chỉnh mới, tạo nên một chiếc xe thể thao và mạnh mẽ.

SUV tầm giá 900 triệu đồng nên chọn Ford Territory hay Hyundai Tucson? - 2

Đuôi xe Ford Territory có cụm đèn hậu LED kéo dài ôm lấy hông xe, tạo nên vẻ bề thế và cơ bắp đặc trưng của xe Mỹ. Phía cản sau được ốp nhựa cứng kết hợp với đèn phản quang ở hai bên, tạo sự cân đối.

Nội thất

Cabin của Ford Territory được thiết kế gọn gàng và đơn giản với cấu hình 5 chỗ ngồi. Trung tâm bảng taplo có cụm màn hình kép kích thước 12 inch trên bản cao cấp nhất. Territory cũng có nhiều tiện nghi đáng chú ý như chức năng giữ phanh tự động, phanh tay điện tử, sạc không dây, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, hàng ghế trước tích hợp làm mát. Cốp sau có dung tích 448 lít.

SUV tầm giá 900 triệu đồng nên chọn Ford Territory hay Hyundai Tucson? - 3

Tucson cũng có cabin tiện nghi với màn hình kích thước 10.25 inch. Ngoài ra, cả hai xe đều có nội thất bọc da và cửa sổ trời toàn cảnh.

Cả hai xe đều có ghế trước chỉnh điện, cốp sau đóng/mở điện, sạc không dây và cửa sổ trời toàn cảnh. Tuy nhiên, Hyundai Tucson có dung tích cốp lớn hơn, ở mức 600 lít, thuộc hàng lớn nhất trong phân khúc CUV hạng C.

SUV tầm giá 900 triệu đồng nên chọn Ford Territory hay Hyundai Tucson? - 4

Tóm lại, về nội thất và tiện nghi, hai mẫu xe này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định. Tuy nhiên, cả hai đều có đầy đủ các tính năng tiện ích để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Động cơ

Ford Territory các phiên bản đều được trang bị động cơ tăng áp 1.5L EcoBoost với công suất 160 mã lực và mô-men xoắn 248 Nm. Trong khi đó, Hyundai Tucson có nhiều lựa chọn động cơ hơn, bao gồm động cơ xăng hút khí tự nhiên 2.0L, động cơ xăng tăng áp 1.6L và động cơ diesel tăng áp 2.0L. Các động cơ xăng của Tucson có công suất từ 154 mã lực đến 177 mã lực, và mô-men xoắn từ 192 Nm đến 265 Nm. Cả hai xe đều sử dụng hộp số tự động, nhưng Tucson có hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

SUV tầm giá 900 triệu đồng nên chọn Ford Territory hay Hyundai Tucson? - 5

Hyundai Tucson có lợi thế lớn khi có đa dạng tùy chọn động cơ, bao gồm cả động cơ diesel. Điều này mang lại lợi ích cho khách hàng có nhu cầu khác nhau. Động cơ diesel của Tucson có công suất 179 mã lực và mô-men xoắn 416 Nm, cùng với hộp số tự động 8 cấp. Phiên bản 1.6L Turbo có hệ dẫn động AWD, trong khi các phiên bản 2.0L xăng và 2.0L diesel sử dụng hệ dẫn động cầu trước. Điều này cho phép khách hàng lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

SUV tầm giá 900 triệu đồng nên chọn Ford Territory hay Hyundai Tucson? - 6

Về hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu, động cơ Turbo EcoBoost của Ford Territory cho hiệu suất cao hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với động cơ 2.0L của Tucson. Ngoài ra, hệ dẫn động cầu sau của phiên bản cao cấp của Territory cũng giúp xe có độ bám đường tốt hơn và vận hành êm ái hơn. Tuy nhiên với phiên bản Turbo thì Tucson lại có hiệu suất mạnh mẽ hơn và vận hành vượt trội so với Territory.

SUV tầm giá 900 triệu đồng nên chọn Ford Territory hay Hyundai Tucson? - 7

Ford Territory có gói hỗ trợ lái Ford Co-Pilot 360 với nhiều tính năng như hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng và đèn pha tự động. Ngoài ra, xe còn có tính năng kiểm soát áp suất lốp, hỗ trợ đỗ xe tự động, camera 360 độ và 6 túi khí.

Hyundai Tucson cũng có gói an toàn chủ động Smart Sense với nhiều tính năng tương tự, bao gồm phanh chủ động, hỗ trợ giữ làn, kiểm soát hành trình thích ứng. Phiên bản 1.6 Turbo còn có cảm biến áp suất lốp, cảm biến đỗ xe phía trước, tính năng hỗ trợ đổ đèo, cảnh báo điểm mù/phương tiện cắt ngang khi lùi và camera 360 độ. Cả hai xe đều mang đến một mức độ an toàn cao để đảm bảo sự yên tâm khi lái xe.

SUV tầm giá 900 triệu đồng nên chọn Ford Territory hay Hyundai Tucson? - 8

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe Crossover cỡ C với thiết kế hiện đại, tính năng tiện nghi và hiệu suất cao, Ford Territory là một lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu bạn cần một chiếc xe có giá thành hợp lý và tính năng hỗ trợ lái tự động trong thành phố, Hyundai Tucson cũng là một sự lựa chọn đáng cân nhắc.

Tại Việt Nam, Ford Territory 2024 được phân phân phối chính hãng 3 phiên bản:

Phiên bản Giá bán

Territory Trend

822.000.000 VNĐ

Territory Titanium

899.000.000 VNĐ

Territory Titanium X

935.000.000 VNĐ

Hyundai Tucson 2024 được phân phân phối chính hãng 4 phiên bản:

Phiên bản Giá bán

Tucson 2.0 Xăng Tiêu chuẩn

799.000.000 VNĐ

Tucson 2.0 Xăng Đặc biệt

879.000.000 VNĐ

Tucson 2.0 Dầu đặc biệt

959.000.000 VNĐ

Tucson 1.6 Turbo

959.000.000 VNĐ