Làm thế nào để lái xe ô tô mà không "đốt tiền" vào nhiên liệu?

Nếu bạn có thể tiết kiệm tối đa nhiên liệu sử dụng cho chiếc xe của mình, bạn sẽ có một khoản nho nhỏ để có thể sử dụng vào nhiều việc khác.
Làm thế nào để lái xe ô tô mà không đốt tiền vào nhiên liệu? - Ảnh 1.

Các chiến lược giảm mức tiêu hao nhiên liệu của xe chắc hẳn mỗi người lái đều rất quan tâm. Đa phần phương án đề ra cho việc tiết kiệm nhiên liệu có liên quan trực tiếp đến thói quen lái xe.

Vậy làm thế nào tốt nhất để bạn có thể giảm tối đa mức tiêu hao năng lượng cho xe của mình là gì? Hãy cùng xem những gợi ý dưới đây!

1. Khởi động lạnh mà không cần sưởi và điều hòa không khí

Mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ sẽ cao hơn trong giai đoạn khởi động lạnh, vì vậy cần phải rút ngắn thời gian chạy của động cơ trong điều kiện nhiệt độ thấp. Ở điều kiện làm việc này, việc quản lý nhiệt động cơ được ưu tiên.

Điều chỉnh điều hòa cho phù hợp với nhiệt độ động cơ, để quá trình khởi động có thể diễn ra nhanh chóng.

2. Hủy bỏ hoặc rút ngắn thời gian xe chạy không tải

Khi xe đang ở trạng thái không tải cần hủy bỏ hoặc rút ngắn hoạt động của xe, để tiết kiệm tối đa mức tiêu hao năng lượng không cần thiết.

3. Sử dụng hợp lý chức năng 'Dừng khởi động tự động'

Dừng chức năng tự khởi động nếu không sử dụng thường xuyên. Nếu động cơ tự khởi động lại trong những trường hợp không cần thiết sẽ khiến mức tiêu thụ nhiên liệu cao hơn tốc độ không tải bình thường.

Điểm cân bằng giữa start-stop và start-stop system là khoảng 5s, vì vậy không sử dụng start-stop tự động khi đỗ xe trong vòng 5s và có thể sử dụng start-stop tự động khi đỗ xe lâu hơn 5s. .

4. Giữ gia tốc hợp lý

Ai cũng nghĩ rằng tăng tốc càng chậm thì càng giảm mức tiêu hao nhiên liệu nhưng thực ra đó là một chiều. Thông thường, bạn nên sử dụng tốc độ trung bình và tải trung bình để tăng tốc, để có hiệu suất nhiệt tương ổn định và mức tiêu hao năng lượng được giữ nguyên.

5. Bước trên chân ga để ổn định (giảm các điều kiện thay đổi)

Đối với động cơ và hộp số, người ta sợ nhất là trong điều kiện làm việc thay đổi. Vì vậy, hãy đạp ga thật đều, giữ ga ở một dải nhất định và không để nhẹ rồi thả lỏng .

6. Giảm tải điện

Giảm các chức năng phụ tải điện không sử dụng cần thiết khi đang lái xe, để góp phần giảm nhiên liệu tiêu hao cho xe

7. Làm quen với mức tiêu thụ nhiên liệu kinh tế của các loại xe

Các mẫu xe phổ thông có mức tiêu hao nhiên liệu tương đối tiết kiệm. Tất cả đều có tính hợp lý của chúng. Lựa chọn một chiếc xe phù hợp là bước đầu trong quá trình giảm thiểu tiêu thụ nhiên liệu của bạn.

8. Khác

Có nhiều kỹ thuật khác cũng được áp dụng để tiết kiệm nhiên liệu, chẳng hạn như bơm căng lốp xe sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 5%, sử dụng dầu động cơ có độ nhớt thấp, dầu động cơ 0W-20 hoặc thậm chí 0W-16, cũng có thể giảm mức tiêu hao nhiên liệu.

Ngoài ra, nếu bạn sử dụng xăng Ethanol 10% sẽ làm tăng mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 6%; còn khi sử dụng xăng 92 hay 95 thì mức tiêu thụ nhiên liệu về cơ bản sẽ không thay đổi.