Không mua Dongfeng T5 EVO giá 769 triệu đồng thì có những mẫu xe nào bằng giá: Nhật, Hàn, Pháp đủ cả

Dongfeng T5 EVO bán tại Việt Nam sẽ gặp trở ngại vì thương hiệu đồng thời phải cạnh tranh với những mẫu xe không chỉ cùng phân khúc mà còn cùng tầm tiền và có tên tuổi hơn như dưới đây.

Theo thông tin từ nhà phân phối, mẫu Dongfeng T5 EVO sắp về Việt Nam đã được chốt giá bán 769 triệu đồng, chưa bao gồm chi phí ra biển số. Những ai đặt cọc xe sớm sẽ được hưởng mức giá ưu đãi là 730 triệu đồng.

Mức giá này được đánh giá là khá cao so với mặt bằng chung của xe Trung Quốc tại Việt Nam. Tuy nhiên, khi xét kỹ về trang bị có hệ thống tự lái cấp độ 2 (L2+) bao gồm đỗ xe tự động, ga tự động thích ứng, giữ làn đường, phanh tự động, nhận diện đèn giao thông... thì điều này trở nên dễ hiểu hơn. 

Nhưng nếu bạn vẫn còn lăn tăn về mẫu xe Trung Quốc này mà chưa muốn xuống tiền thì dưới đây là những lựa chọn cùng tầm giá dù có thể không cùng chung phân khúc. 

Không mua Dongfeng T5 EVO giá 769 triệu đồng thì có những mẫu xe nào bằng giá: Nhật, Hàn, Pháp đủ cả - Ảnh 2.

Hyundai Elantra Sport - 769 triệu đồng

Nếu thích sedan, bạn có thể cân nhắc Hyundai Elantra Sport. 

So với mẫu xe Trung Quốc, Elantra Sport có công suất cực đại lớn hơn, ở mức 204 mã lực đến từ động cơ 4 xy-lanh, dung tích 1,6 lít tăng áp. Dongfeng T5 EVO chỉ sử dụng động cơ 1,5 lít tăng áp cho công suất 192 mã lực. Tuy nhiên mô-men xoắn lại có sự chênh lệch là 245 Nm (Elantra Sport) và 285 Nm (T5 EVO).

Về mặt trang bị, Hyundai Elantra Sport có bảng đồng hồ cơ học kết hợp màn hình LCD, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, cửa sổ trời, cốp điện thông minh, đèn tự động, gạt mưa tự động, cảm biến áp suất lốp,…Elantra còn được trang bị thêm sạc điện thoại không dây chuẩn Qi, sưởi vô lăng, màn hình trung tâm 7 inch tích hợp Apple Carplay.

Không mua Dongfeng T5 EVO giá 769 triệu đồng thì có những mẫu xe nào bằng giá: Nhật, Hàn, Pháp đủ cả - Ảnh 3.

Hyundai Kona 1.6 Turbo AT - 750 triệu đồng 

Hyundai Kona là mẫu SUV cỡ nhỏ đang bán chạy hàng đầu trong phân khúc. Phiên bản cao cấp nhất là 1.6T AT có giá bán niêm yết 750 triệu đồng. Người tiêu dùng khi mua xe còn được hưởng chế độ bảo hành 5 năm hoặc 100.000 km, tùy điều kiện nào đến trước.

Mẫu SUV hạng B này được trang bị những công nghệ như ga tự động, cảm biến áp suất lốp, cảnh báo điểm mù, đèn pha LED, sạc không dây, màn hình trung tâm 8 inch tích hợp Apple Carplay, 6 túi khí,...

Không mua Dongfeng T5 EVO giá 769 triệu đồng thì có những mẫu xe nào bằng giá: Nhật, Hàn, Pháp đủ cả - Ảnh 4.

Phiên bản cao cấp nhất sử dụng động cơ 1,6 lít tăng áp cho công suất cực đại 177 mã lực và 265 Nm mô-men xoắn. Kết hợp với đó là hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp cùng 3 chế độ lái. Trong năm 2020, mẫu B-SUV Hàn Quốc đạt tổng doanh số 7.863 xe tại thị trường Việt Nam.

Mazda3 1.5 Luxury - 729 và 744 triệu đồng

Mẫu xe thứ ba trong danh sách này là Mazda3 phiên bản Luxury. Cả hai biến thể là sedan và hatchback của mẫu xe này đều có giá bán thấp hơn Dongfeng T5 EVO, lần lượt là 729 và 744 triệu đồng. 

Mazda3 Luxury được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng LED với dải đèn ban ngày dạng halogen, màn hình 8,8 inch đặt trung tâm phục vụ giải trí có kết nối Apple Carplay và Android Auto, đồng hồ sau vô-lăng dạng kỹ thuật số kết hợp dạng cơ học, ghế lái chỉnh điện, phanh điện tử tích hợp auto hold, ga tự động... Động cơ của xe là loại 1,5 lít cho công suất là 110 mã lực và 146 Nm, kết hợp với đó là hộp số tự động 6 cấp.

Peugeot 2008 Active - 739 triệu đồng

Chỉ chênh 9 triệu đồng so với Dongfeng T5 EVO khi đặt mua sớm, Peugeot 2008 lại sở hữu điểm mạnh về mặt thiết kế và thương hiệu đến từ Pháp. 

Dù là phiên bản tiêu chuẩn, Peugeot 2008 Active vẫn được trang bị hệ thống đèn trước/sau dạng LED, dải đèn ban ngày lấy cảm hứng từ nanh sư tử được kéo dài xuống cản sau, phanh ABS, EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau, camera lùi góc nhìn 180 độ, cảnh báo áp suất lốp, 4 túi khí, phanh điện tử,... Màn hình trung tâm dạng cảm ứng, kích thước 7 inch hỗ trợ kết nối Apple Carplay. Tuy nhiên, xe không có ga tự động và hệ thống điều hòa chỉnh cơ 1 vùng thay vì tự động như T5 EVO.

Không mua Dongfeng T5 EVO giá 769 triệu đồng thì có những mẫu xe nào bằng giá: Nhật, Hàn, Pháp đủ cả - Ảnh 6.

Xe sử dụng động cơ tăng áp 1,2 lít, cho công suất 133 mã lực tại 4.000-6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 230 Nm tại 1.750-3.500 vòng/phút. Kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Xe có 3 chế độ lái, bao gồm Eco (Tiết kiệm), Normal (Bình thường) và Sport (Thể thao).

Toyota Corolla Cross G - 720 triệu đồng

Thay vì mua Dongfeng T5 EVO, người tiêu dùng trong nước cũng có thể lựa chọn mẫu Toyota Corolla Cross phiên bản tiêu chuẩn với mức giá là 720 triệu đồng vừa có lợi thế về mặt thương hiệu lẫn giá bán. Tuy vậy, mẫu xe này lại bị thiếu sót khá nhiều về mặt trang bị khi so với mẫu T5 như hệ thống chiếu sáng chỉ là dạng halogen, ghế chỉnh cơ, ga tự động thông thường, màn hình giải trí 4,2 inch, không có hỗ trợ đổ đèo hay cửa sổ trời toàn cảnh. Kích thước của mẫu xe Nhật Bản cũng nhỏ hơn so với T5 EVO.

Động cơ 1,8 lít của Corolla Cross cho công suất 138 mã lực tại 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn 172 Nm tại 4.000 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số tự động CVT và dẫn động cầu trước.

Kia Seltos Premium - 719 triệu đồng

Người tiêu dùng trong nước có thể mua Kia Seltos phiên bản cao cấp nhất (Premium) với mức giá là 719 triệu đồng thay vì Dongfeng T5 EVO. Mẫu xe Hàn Quốc này có loạt trang bị tiện nghi như hệ thống chiếu sáng "full" LED, cửa sổ trời, đèn viền nội thất, màn hình giải trí trung tâm 10,25 inch tích hợp Apple Carplay và Android Auto, ga tự động... Đặc biệt hơn, tính năng làm mát ghế là điều "ăn điểm" khi T5 EVO không có, chi tiết này vốn rất hữu dụng với loại hình thời tiết ở Việt Nam.

Seltos Premium sử dụng động cơ 1,4 lít tăng áp cho công suất 138 mã lực và mô-men xoắn 242 Nm, kết hợp số 7 cấp ly hợp kép. Người dùng có thể tùy chỉnh 3 chế độ lái Eco, Normal, Sport và 3 chế độ bổ trợ là Sand, Mud, Snow.

Tuy nhiên, so với các mẫu xe trên, Dongfeng T5 EVO gây ấn tượng với hệ thống tự lái cấp 2 (L2+) với loạt công nghệ như đỗ xe tự động, ga tự động thích ứng, giữ làn đường, phanh tự động, nhận diện đèn giao thông... Cùng tầm tiền đó những mẫu xe được kể trên dù có tên tuổi hơn nhưng đều không có hệ thống an toàn hiện đại này.

Không mua Dongfeng T5 EVO giá 769 triệu đồng thì có những mẫu xe nào bằng giá: Nhật, Hàn, Pháp đủ cả - Ảnh 10.