Những công dụng tuyệt vời của cửa sổ trời ô tô mà có thể bạn chưa biết

Một chiếc ô tô có cửa sổ trời sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm gì?

Trên đường phố ngày nay, không khó để bạn bắt gặp những chiếc ô tô có trang bị cửa sổ trời, phải chăng đây chỉ là cách tăng thể diện cho chủ xe? Không, trên thực tế, cửa sổ trời này có nhiều chức năng ẩn bên trong.

1. Nâng cao trải nghiệm lái xe

Cùng sự phát triển của xã hội, nhu cầu sử dụng xe ô tô đang được gia tăng đáng kể ở thế hệ trẻ. Việc lựa chọn ô tô ngoài việc thích hợp đi làm thì còn đáp ứng cho những chuyến du lịch tự lái.

Nếu xe được trang bị cửa sổ trời, bạn có thể tận hưởng thiên nhiên một cách hoàn hảo nhất. Ánh sáng Mặt trời chiếu trực tiếp vào khoang lái thông qua cửa sổ trời không chỉ giúp tăng độ sáng và không khí thiên nhiên bên trong xe mà còn mang đến cho người lái cảm giác lái tốt hơn.

Những công dụng tuyệt vời của cửa sổ trời ô tô mà có thể bạn chưa biết - Ảnh 1.

Không gian ô tô thoáng đãng mà cửa sổ trời mang lại

2. Giảm tiếng ồn xung quanh

Nếu trên xe bạn có người bị say xe, thì việc mở cửa sổ cũng như giảm tốc độ di chuyển là hết sức cần thiết. Tuy nhiên, khi mở cửa sổ, hệ số cản sẽ dẫn đến tiếng ồn trong xe rất lớn. Khi xe có cửa sổ trời, bạn có thể mở nó thay cho cửa sổ bên để giảm tiếng ồn, đồng thời giúp thông gió.

3. Nhiều chức năng khác

Ngoài hai lợi ích trên, cửa sổ trời còn có thể hạ nhiệt nhanh vào mùa hè, làm mờ kính chắn gió vào mùa đông, thanh lọc không khí trong xe. Tất nhiên, trong quá trình sử dụng hàng ngày, chúng ta cũng cần chú ý đến việc bảo dưỡng cửa sổ trời, nếu không sẽ xảy ra hiện tượng lọt gió, lọt nước, kẹt cứng.