Cộng đồng mạng bình phẩm về Kia Carnival 2022: 'Tất cả đều đẹp, trừ logo'

Mức giá của Kia Carnival được đánh giá là cao so với Sedona trước đây. Bù lại, mẫu xe này ghi điểm bởi dàn trang bị không thua kém bản quốc tế.

Sáng 9/10, THACO cho ra mắt loạt xe Kia mới tại Việt Nam. Sự kiện được ví như "triển lãm xe" vì ra mắt cùng lúc 3 mẫu xe, đồng thời thông báo kế hoạch sản phẩm mới năm 2022, gồm Sorento Hybrid, Sportage, Telluride và mẫu xe thuần điện EV6. Dù vậy, nhận được nhiều quan tâm nhất vẫn là Carnival 2022.

Trang bị "xịn xò" như bản quốc tế

Kia Carnival 2022 ra mắt Việt Nam với 5 phiên bản, trải dài từ mức giá 1,2 tỷ đồng đến hơn 1,8 tỷ đồng. Được THACO định vị vào nhóm SUV đô thị, Kia Carnival phát triển trên khung gầm mới và thiết kế hầm hố tương tự các mẫu xe thể thao đa dụng.

Kia Carnival 2022 ra mắt tại Việt Nam với 5 phiên bản.

Cái hay của Carnival là không có khoảng cách quá lớn giữa bản tiêu chuẩn và bản cao nhất ở ngoại thất. Tất cả phiên bản đều có cửa trượt điện, mâm hợp kim đa chấu 19 inch và lưới tản nhiệt mở rộng. Điểm khác biệt dễ thấy nhất là Carnival bản 3.5G Signature cao nhất có lưới tản nhiệt mạ chrome trong khi các bản thấp hơn có mặt ca-lăng sơn đen.

Bên trong xe, Carnival 2022 rộng rãi với cấu hình 7 hoặc 8 chỗ ngồi. Như vậy, phiên bản 11 chỗ ngồi ở thị trường quốc tế không xuất hiện tại Việt Nam. Tuy nhiên, bản 11 chỗ ngồi dường như không cần thiết tại Việt Nam vì 7-8 chỗ ngồi là vừa đủ cho một mẫu xe gia đình.

Trên bản cao cấp nhất, Carnival không thua kém bản quốc tế khi sở hữu 2 màn hình 12,3 inch, dàn âm thanh Bose 12 loa, đề nổ bằng nút bấm, phanh tay điện tử, điều hoà tự động, 2 cửa sổ trời, đèn nền nội thất đổi màu và chức năng điều khiển từ xa bằng chìa khoá.

Cộng đồng mạng bình phẩm về Kia Carnival 2022: Tất cả đều đẹp, trừ logo - Ảnh 4.

Các công nghệ an toàn trên Carnival gồm hỗ trợ giữ làn đường, phanh tự động tránh va chạm, ga tự động thích ứng khoảng cách, cảm biến va chạm trước/sau, camera 360 độ và 7 túi khí. Carnival có 2 tùy chọn động cơ là diesel 2.2L (199 mã lực, 440 Nm) và xăng V6 3.5L (268 mã lực, 331 Nm). Cả 2 tùy chọn động cơ đều đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Cộng đồng mạng bình phẩm về Kia Carnival 2022: Tất cả đều đẹp, trừ logo - Ảnh 5.

Có thể thấy, THACO khá coi trọng Carnival khi giữ nguyên các trang bị từ bản quốc tế, không bị "cắt option" như cách các hãng xe thường làm tại Việt Nam. Thậm chí, phiên bản dành cho khách VIP Carnival Royal cũng được công bố giá, và ra mắt trong thời gian tới.

"Đắt nhưng xắt ra miếng"

Sau khi ra mắt, Carnival nhận được khá nhiều lời khen về kiểu dáng cũng như trang bị. "Carnival đẹp thất, nhìn cứng cáp hơn cả Toyota Alphard", tài khoản Hoàng Bình nhận xét trong một bài đăng về Kia Carnival trên mạng xã hội. Trong khi đó, tài khoản Trọng Nguyễn còn đùa rằng: "Thiết kế như này thì Kia Việt Nam gọi Carnival là SUV cũng đúng, chấp nhận tha thứ".

Cộng đồng mạng bình phẩm về Kia Carnival 2022: Tất cả đều đẹp, trừ logo - Ảnh 6.

Trang bị, tiện nghi trên Carnival cũng nhận được nhiều phản ứng tích cực. "Nhìn bên ngoài, trang bị của Carnival khá ổn, ngay cả bản rẻ tiền nhất cũng sở hữu lưới tản nhiệt hầm hố, đèn LED, bộ mâm đa chấu bằng hợp kim 19 inch", tài khoản Minh Hùng để lại bình luận trên một diễn đàn.

Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn có điểm trừ. Tài khoản Tuấn Bảy Chín bình luận: "Tất cả đều đẹp trừ logo". Đồng tình với ý kiến này, người dùng Lê Hoàng nhận xét: "Logo cũ nhìn xấu quá, không hợp với dáng xe mới chút nào. Khi bán ra, THACO có đổi sang logo mới không nhỉ?".

Nội thất của Carnival cũng vấp phải một số ý kiến trái chiều. "Thấy cũng bình thường nhỉ, chỉ được cụm đầu xe và màn hình, còn lại mình thấy không có gì xuất sắc. Ghế này còn xấu hơn ghế của bản Signature 2020-2021", tài khoản David Khanh để lại bình luận trong nhóm người dùng Sedona. 

Đồng quan điểm, người dùng có biệt danh Bi Nhỏ nhận xét: "Không thấy nội thất đẹp, chỉ có bảng táp-lô với dàn ngoài đẹp".

Cộng đồng mạng bình phẩm về Kia Carnival 2022: Tất cả đều đẹp, trừ logo - Ảnh 7.

Vẫn duy trì logo cũ là điểm trừ đáng tiếc trên Carnival.

Với việc tăng giá 180-320 triệu đồng, Carnival vấp phải một số phản hồi trái chiều. "Carnival đẹp và tiện nghi thật, nhưng mức giá hơn 1,8 tỷ cho bản 3.5G Signature khiến tôi phải suy nghĩ lại về quyết định mua mẫu xe này", anh Tùng Phạm, một người dùng quan tâm đến Carnival nhận định.

Đồng quan điểm, tài khoản Hải Linh để lại bình luận trên một bài đăng: "Dù biết Carnival sẽ tăng giá so với Sedona vì có nhiều nâng cấp nhưng tôi nghĩ mức chênh đến gần 200 triệu cho bản thấp nhất là hơi quá. Chắc tôi sẽ đợi đến khi mẫu xe này có chương trình khuyến mãi mới xuống tiền".

Một số ý kiến ủng hộ Carnival cho rằng mức tăng giá này là hợp lý. "Xe 7 chỗ cho gia đình, tiện nghi, công nghệ không thua kém xe sang như đồng hồ và màn hình giải trí 12,3 inch, đèn LED thích ứng, cần số núm xoay hay dàn âm thanh Bose... thì mức giá như vậy là chấp nhận được", anh Vũ Châu chia sẻ. Theo anh Châu, Kia Carnival là mẫu xe đắt nhưng xắt ra miếng.

Nhìn chung, Kia Carnival vẫn là mẫu xe đáng mua với mức giá rẻ nhất trong phân khúc MPV trên 1 tỷ đồng. So với những mẫu xe đắt giá hơn như Peugeot Traveller hay Toyota Granvia, Carnival còn ghi điểm ở thiết kế hầm hố, nội thất tiện nghi, nhiều công nghệ.