Chuyên gia bảo hiểm: 'Ô tô bị cây đổ sau bão được bồi thường tối đa 100% giá trị nhưng chủ xe cần lưu ý điều này'

Chuyên gia bảo hiểm nhận định: Ô tô bị cây đổ sau bão được bồi thường tối đa 100% giá trị xe
Chuyên gia bảo hiểm: 'Ô tô bị cây đổ sau bão được bồi thường tối đa 100% giá trị nhưng chủ xe cần lưu ý điều này'- Ảnh 1.

Vừa qua, cơn bão Yagi đổ bộ vào miền Bắc đã gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản. Trong đó, nhiều cây cối bị bật gốc, đổ xuống đường. Hậu quả là nhiều ô tô đỗ tại các khu vực có cây đổ vào bị hư hỏng nặng.

Trong các chủ đề được thảo luận trên mạng xã hội, nhiều người đặt ra câu hỏi: Liệu ô tô bị cây đổ sau bão có được bảo hiểm bồi thường hay không? Chúng tôi tìm đến anh Nguyễn Khắc Xuân, giám đốc một công ty tư vấn bảo hiểm xe ô tô tại Hà Đông (Hà Nội) để trả lời câu hỏi này.

Chuyên gia bảo hiểm: 'Ô tô bị cây đổ sau bão được bồi thường tối đa 100% giá trị nhưng chủ xe cần lưu ý điều này'- Ảnh 2.
Chuyên gia bảo hiểm: 'Ô tô bị cây đổ sau bão được bồi thường tối đa 100% giá trị nhưng chủ xe cần lưu ý điều này'- Ảnh 3.

Theo anh Xuân, thiên tai là rủi ro cơ bản trong quy tắc bảo hiểm xe ô tô. Vì thế, khi xe bị thiệt hại do thiên tai như dông bão, lũ lụt, cây đổ do bão sẽ được bảo hiểm bồi thường theo quy định.

Về vấn đề này, anh cũng nói thêm: "Điều khoản bồi thường thiệt hại do thiên tai có sẵn trong mọi hợp đồng bảo hiểm, các chủ xe không cần mua thêm".

Chuyên gia bảo hiểm: 'Ô tô bị cây đổ sau bão được bồi thường tối đa 100% giá trị nhưng chủ xe cần lưu ý điều này'- Ảnh 4.
Chuyên gia bảo hiểm: 'Ô tô bị cây đổ sau bão được bồi thường tối đa 100% giá trị nhưng chủ xe cần lưu ý điều này'- Ảnh 5.

Anh cho biết, chủ xe sẽ được bồi thường chi phí sửa chữa xe. Trong trường hợp chi phí sửa chữa xe vượt quá 75% giá trị xe thì được coi là tổn thất toàn bộ, được bảo hiểm bồi thường toàn bộ số tiền bảo hiểm để mua xe khác. "Giá trị của xe được định giá theo thỏa thuận giữa công ty bảo hiểm và chủ xe", anh Xuân chia sẻ.

Tuy nhiên, để được bảo hiểm bồi thường, anh Xuân cho biết chủ xe cũng cần lưu ý một số điểm. Đầu tiên, ngay sau khi xe bị tổn thất do thiên tai, các chủ xe cần có hành động để ngăn ngừa gia tăng thiệt hại thêm đối với xe. Tiếp theo, chủ xe cần thông báo ngay với công ty bảo hiểm theo số điện thoại hotline để đề nghị hỗ trợ cứu hộ và giám định tổn thất. Công ty bảo hiểm sẽ chi trả chi phí cứu hộ, chủ xe cần lấy hóa đơn cứu hộ nếu tự gọi xe.

Chuyên gia bảo hiểm: 'Ô tô bị cây đổ sau bão được bồi thường tối đa 100% giá trị nhưng chủ xe cần lưu ý điều này'- Ảnh 6.

Như vậy, với các trường hợp xe bị cây đổ vào do bão Yagi vừa qua, các chủ xe mua bảo hiểm thân vỏ sẽ được bảo hiểm bồi thường để giảm thiểu thiệt hại.