Bà mẹ 5 con chia sẻ 7 cách giữ xe ô tô luôn sạch sẽ trên các chuyến đi đường dài của cả gia đình

Hãy áp dụng thử những cách sau đây để giải quyết vấn đề này xem sao nhé!

Những năm gần đây, xu hướng tự lái xe ô tô đường dài để tận hưởng được mọi khoảnh khắc cũng như vẻ đẹp của thiên nhiên trong các chuyến du lịch bắt đầu tăng cao.

Tuy nhiên, nếu đi gia đình (nhất là khi có trẻ nhỏ) thì chiếc xe có thể trở thành "thảm hoạ" sau mỗi chuyến đi lúc nào không biết.

Shifrah Combiths (hiện đang sinh sống ở bang Florida, Hoa Kỳ) - bà mẹ của 5 đứa con nhỏ có sở thích đặc biệt với du lịch và luôn khát khao được tận hưởng mọi trải nghiệm của cuộc sống thông qua những chuyến dã ngoại đã chia sẻ kinh nghiệm về vấn đề này.

Shifrah Combiths cùng gia đình 7 người (không tính hai con cún cưng của gia đình) đã thực hiện rất nhiều chuyến đi khác nhau. Cũng tại đây, cô đã rút ra rất nhiều bài học kinh nghiệm giải quyết vấn đề này sau không ít lần dành hàng giờ đồng hồ trên đường chỉ để giải quyết sự lộn xộn và bừa bộn trên xe ô tô do lũ trẻ tạo ra.

Bà mẹ 5 con chia sẻ 7 cách giữ xe ô tô luôn sạch sẽ trên các chuyến đi đường dài của cả gia đình - Ảnh 1.

Tình trạng lộn xộn trên xe ô tô luôn là vấn đề mà bất cứ gia đình có con nhỏ cũng gặp phải. (Ảnh minh hoạ)

Dưới đây là những mẹo mà Shifrah Combiths đã thử để chống lại tình trạng lộn xộn trên xe trong chuyến du lịch cùng gia đình:

1. Luôn có 1 thùng rác nhỏ trên xe

1 chiếc thùng rác dành cho ô tô phù hợp với những chuyến đi gia đình cần có sức chứa tốt và đóng - mở dễ dàng để thuận tiện trong quá trình sử dụng.

2. Hãy nhớ chuẩn bị thêm túi đựng rác

Khi di chuyển trên đường, hãy chuẩn bị thêm túi đựng rác để phòng tránh những loại rác thải quá nhỏ có thể bị rớt ra mặt sàn của xe.

3. Thu gom thùng rác định kỳ

Dù bạn có hướng dẫn mọi người bỏ rác vào thùng rác hay túi rác bao nhiêu lần đi chăng nữa, thì cuối cùng vẫn sẽ có rác trên xe. Cách duy nhất bạn có thể làm là chấp nhận nó và kiểm tra, thu gom mỗi lần dừng lại. Sau đó thì nhớ vứt bỏ vào thùng đựng rác có sẵn trên đường nhé. Đồng thời đừng quên chuẩn bị 1 chiếc túi khác để tiếp tục quá trình.

4. Chuẩn bị sẵn khăn ướt và vứt bỏ rác ra ngoài bất cứ chỗ nào có thùng rác

Có những quãng đường dài, phải di chuyển liên tục hoặc đôi khi chỉ là do quá "lười" để dừng lại nên rác thải trong xe có thể sẽ đầy ắp và tràn ra ngoài. Trong những trường hợp như vậy, hãy cố gắng hết sức để dọn dẹp nhé.

Chuẩn bị sẵn khăn ướt và vứt bỏ rác bất cứ khi nào có thể. Khăn ướt không chỉ giúp bạn dễ dàng nhặt các mảnh vụn và lau sạch bụi bẩn trong quá trình di chuyển mà còn làm sạch tay sau khi đụng vào rác thải nữa.

5. Dọn ngay đồ đạc trên xe sau khi kết thúc chuyến đi

Đây là một công việc khó, nhưng nó sẽ giúp bạn giữ được chiếc xe sạch sẽ sau những chuyến đi đường dài. Mang vali, ba lô, gối và chăn ra khỏi xe ngay khi bạn trở về sau chuyến đi của mình giúp cho việc vệ sinh xe thực sự dễ dàng hơn rất nhiều.

Bà mẹ 5 con chia sẻ 7 cách giữ xe ô tô luôn sạch sẽ trên các chuyến đi đường dài của cả gia đình - Ảnh 2.

Đừng quên hút bụi cho xe ô tô sau mỗi chuyến đi đường dài. (Ảnh minh hoạ)

6. Sử dụng máy hút bụi không dây

Hãy tạo thói quen thường xuyên sử dụng máy hút bụi không dây để vệ sinh ô tô của bạn, đặc biệt là ngay sau những chuyến đi đường dài.

Nếu không có máy hút bụi, bạn có thể đưa ra tiệm rửa xe để được vệ sinh sạch sẽ.

7. Cùng nhau rửa xe

Thành thật mà nói, đây là bí quyết lớn nhất để giữ cho chiếc xe của chúng tôi tươm tất, đặc biệt là sau những chuyến đi đường dài. Cả nhà dừng lại ở 1 điểm nào đó để nghỉ ngơi thì mẹ và con gái có thể cùng nhau chuẩn bị bữa ăn cho gia đình, cùng lúc đó bố và các con hãy cùng nhau rửa xe. Bởi, quá trình này không dễ dàng, từ đó sẽ giúp trẻ ý thức hơn về việc bày bừa ra xe để giữ gìn vệ sinh chung.

Ngoài ra cũng giúp gắn kết tình cảm gia đình và dạy trẻ hơn về các kĩ năng khác trong cuộc sống. Và nếu nhà bạn cũng đang có con nhỏ thì nhất định đừng bỏ qua bước này nhé!

Theo apartmenttherapy