5 lý do giúp Kia Sedona liên tục giữ ngôi vua doanh số phân khúc MPV cao cấp tại Việt Nam

Kia Sedona với thiết kế sang trọng, tiện nghi hiện đại cùng giá bán cạnh tranh đã liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng doanh số phân khúc trong nhiều năm liền.
5 lý do giúp Kia Sedona liên tục giữ ngôi vua doanh số phân khúc MPV cao cấp tại Việt Nam - Ảnh 1.

6 năm có mặt trên thị trường, Kia Sedona liên tục gặt hái về thành công và minh chứng bằng doanh số luôn dẫn đầu phân khúc. Trong quý I năm 2021, đã có hơn 400 chiếc Sedona được bàn giao đến khách hàng. Năm 2020 là một năm khó khăn của toàn thị trường ô tô Việt Nam nhưng doanh số Sedona vẫn đạt gần 2.000 chiếc, bỏ xa một số đối thủ.

Đứng ở vị trí số một về doanh số trong phân khúc đã khó, việc duy trì đà tăng trưởng đều đặn qua từng năm càng khó hơn, vậy Kia Sedona đã có những yếu tố hấp dẫn nào để thuyết phục khách hàng Việt.

Sang trọng, rộng rãi và hữu dụng

5 lý do giúp Kia Sedona liên tục giữ ngôi vua doanh số phân khúc MPV cao cấp tại Việt Nam - Ảnh 2.

Thiết kế Sedona luôn giữ được vẻ hiện đại, hợp thời trang. Cụm đèn chiếu sáng trước công nghệ LED nối liền lưới tản nhiệt dạng mũi hổ đặc trưng của Kia với hoạt tiết dạng 3D. Đèn sương mù 4 thấu kính LED tạo nên điểm nhấn. Đèn hậu Sedona chạy ngang với dải LED nhận diện vào ban đêm. Kính hông kéo dài vuốt đến tận đuôi xe. Bộ mâm đa chấu kích thước 18 inch tôn lên sự sang trọng cho chiếc MPV cao cấp.

Sedona là chuẩn mực MPV 7 chỗ cao cấp cho gia đình. Sở hữu chiều dài lên đến 5.115 mm và trục cơ sở 3.060 mm, khoang cabin với 3 hàng ghế bố trí 7 ghế ngồi lớn rộng rãi cho 7 người lớn. Hàng ghế thứ 2 có tựa tay tách biệt và trượt được tùy nhu cầu sử dụng. Các ghế gập được linh hoạt, tối ưu không gian để chở người và chở đồ. Cửa trượt ngang điều khiển điện giúp hành khách dễ dàng ra vào xe.

Tiện nghi hàng đầu phân khúc

5 lý do giúp Kia Sedona liên tục giữ ngôi vua doanh số phân khúc MPV cao cấp tại Việt Nam - Ảnh 3.

Không chỉ mang đến một không gian nội thất rộng rãi, Sedona còn có nhiều tiện ích hiện đại bên trong xe. Một số tiện nghi cao cấp trên Sedona có thể kể đến bao gồm ghế lái chỉnh điện 12 hướng kèm nhớ 2 vị trí và tích hợp sưởi, ghế hành khách chỉnh điện 8 hướng, điều hòa tự động 3 vùng độc lập, hệ thống lọc không khí bằng ion, màn hình điện tử 7 inch sau vô-lăng, màn hình trung tâm 8 inch, âm thanh 6 loa, sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời lớn, rèm che nắng cho 2 hàng ghế sau, cốp mở điện, chìa khóa thông minh hay phanh tay điện tử.

Sedona còn được trang bị nhiều công nghệ an toàn bậc nhất phân khúc. Ngoài các hệ thống hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử (ESP), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), mẫu xe này còn có tính năng ga tự động, khóa cửa tự động theo tốc độ, cảm biến va chạm cả trước và sau xe, camera lùi, cảnh báo điểm mù và 6 túi khí.

Nhiều lựa chọn vận hành

5 lý do giúp Kia Sedona liên tục giữ ngôi vua doanh số phân khúc MPV cao cấp tại Việt Nam - Ảnh 4.

Trong khi hầu hết các mẫu MPV cao cấp trên thị trường hiện nay chỉ sử dụng động cơ xăng, Sedona lại có 2 tùy chọn động cơ xăng và dầu. Cỗ máy dầu 2.2L CRDi mang đến sức kéo lớn với mô-men xoắn 440 Nm và công suất 190 mã lực, kết hợp hộp số tự động 8 cấp. Phiên bản máy dầu phù hợp với đối tượng khách hàng doanh nghiệp cần một chiếc xe rộng rãi, khỏe và tiết kiệm nhiên liệu.

Đối với khách hàng gia đình, phiên bản động cơ xăng 3.3L MPI sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc. Cỗ máy này cho công suất tới 266 mã lực và mô-men xoắn 318 Nm, đi cùng hộp số tự động 6 cấp.

Đa dạng phiên bản, giá bán cạnh tranh

Sedona là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có tới 5 phiên bản, với 2 tùy chọn máy xăng và dầu. Trong đó, phiên bản tiêu chuẩn Sedona 2.2L DAT Deluxe được tối ưu trang bị và giá bán để hướng tới khách hàng doanh nghiệp. Phiên bản cao cấp nhất Sedona 3.3L GAT Signature hướng tới phục vụ khách thương gia với nội thất sang trọng, khác biệt so với 4 phiên bản còn lại. Các phiên bản tầm trung đều có tiện nghi hiện đại bậc nhất phân khúc.

Với mức giá khởi điểm hấp dẫn từ 1,109 tỷ đồng, Kia Sedona đang có sức cạnh tranh lớn trước đối thủ khi xét về tiện nghi, Sedona là mẫu xe đang dẫn đầu phân khúc.

Ưu đãi hấp dẫn

Sedona đang nhận được ưu đãi lớn theo chương trình "Đón hè rộn ràng, ngập tràn ưu đãi". Cụ thể, tổng giá trị lên đến 48 triệu đồng sẽ bao gồm: 1 camera hành trình trước - sau (không quy đổi), 1 năm bảo hiểm vật chất (quy đổi) kèm lãi suất vay tốt nhất thị trường chỉ 5,9% sẽ là khoản hỗ trợ tài chính tối ưu cho người Việt yêu mến thương hiệu xe Hàn. (Ưu đãi tuỳ điều kiện và điều khoản áp dụng). Đồng thời đây sẽ là cơ hội tốt nhất dành cho khách hàng có nhu cầu mua xe đi chơi trong dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp diễn ra. Bên cạnh đó, phiên bản tiêu chuẩn Sedona 2.2L DAT Deluxe có giá sau giảm hấp dẫn hơn bao giờ hết sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc đối với khách hàng mua xe để kinh doanh dịch vụ hay làm xe trung chuyển cho các nhà xe.

TỪ KHÓA: Kia Sedona