Sau 10 năm nữa, nhiều tài xế sẽ 'ôm' lấy... tay nắm cửa khi đi xe thay vì 'ôm' vô-lăng

Tay nắm cửa sẽ là một trong những vị trí có nhiều tuỳ biến về công năng trong tương lai gần.

Canatu – thương hiệu Phần Lan mới gây tiếng vang về công nghệ đèn pha sưởi hồi đầu tháng này vừa hé lộ một dự án hoàn chỉnh khác hứa hẹn vừa tăng độ thẩm mỹ, vừa tăng mạnh tính thực tiễn, tiện dùng của một chi tiết tưởng chừng rất đơn nhiệm trên ô tô là tay nắm cửa.

Theo ý tưởng của Canatu, tay nắm cửa không chỉ còn là thiết bị giúp người dùng ra vào xe mà còn là một giao diện kết nối người – xe khác trong tương lai. Cụ thể, khi xe tự lái trở thành tiêu chuẩn trên thị trường, người lái không còn phải giữ tư thế lái mà có thể ngả lưng ghế để nghỉ ngơi. 

Sau 10 năm nữa, nhiều tài xế sẽ ôm lấy... tay nắm cửa khi đi xe thay vì ôm vô-lăng - Ảnh 1.

Hành động này sẽ khiến khu vực cụm điều khiển trung tâm và màn cảm ứng trung tâm nằm ngoài tầm với họ - khi đó tay nắm cửa của Canatu sẽ là trang bị thay thế.

Công nghệ phim 3D thông minh được Canatu phát triển với đối tác TS Tech vừa sở hữu độ bền cao (có thể bẻ cong, nắn mà không gây ảnh hưởng tới tính năng), dễ trang trí (trong suốt, không làm ảnh hưởng tới thiết kế cabin hoặc có thể được tùy chỉnh tùy ý bởi hãng xe/người dùng) mà còn có thể được sử dụng làm phương thức điều chỉnh đa dạng tính năng chẳng hạn ngả/kéo thẳng lưng ghế như trong video biểu diễn của công ty Phần Lan.

Công nghệ nút bấm 3D thông minh của Canatu

Tham khảo: Motor1