Nếu hãng không nói, 100% chủ siêu xe Koenigsegg sẽ không biết một thứ rất hay ho ngay trước mặt họ

Koenigsegg nổi danh với nhiều sáng tạo, đột phá trong lĩnh vực siêu xe và bình nhiên liệu họ sử dụng cho CCX, Regera hay Agera là một ví dụ điển hình.

Trong số các trang bị thiết yếu trên mọi mẫu xe động cơ đốt trong, bình nhiên liệu có lẽ là thứ ít được thay đổi nhất trong nhiều thập kỷ qua. Nó gần như dùng duy nhất thiết kế dạng "bình nước" trên mọi mẫu ô tô. Bên cạnh đó, vị trí bình nhiên liệu cũng thường được đặt ở gần giữa tâm xe để hạn chế bị tác động bởi lực va chạm từ bên ngoài.

Đây là bình nhiên liệu độc nhất vô nhị trên siêu xe Koenigsegg - Ảnh 1.

Bình nhiên liệu có thiết kế độc nhất vô nhị trên siêu xe Koenigsegg

Tuy nhiên, với Koenigsegg, thương hiệu siêu xe nổi tiếng với tính sáng tạo, bình nhiên liệu vẫn có thể được cải tiến. Ví dụ trên Koenigsegg CCX, Agera hay Regera, nếu không được giới thiệu, 100% người nhìn không thể biết được trước mặt họ là bình nhiên liệu.

Đây là bình nhiên liệu độc nhất vô nhị trên siêu xe Koenigsegg - Ảnh 2.

Vị trí bình nhiên liệu cũng cực kỳ đặc biệt khi ôm lấy khoang hành khách

Lý do là bởi bình nhiên liệu trên những siêu xe của Koenigsegg không giống một mẫu xe nào khác trên thị trường. Ngay cả với nhiều siêu xe đặc biệt, bình nhiên liệu cũng chỉ là một bình chứa đặt trong bộ khung bảo vệ.

Với 3 siêu xe Koenigsegg, bình nhiên liệu làm từ nhôm được thiết kế y như bộ khung carbon bên cạnh và kết nối trực tiếp với khung gầm. Theo The Drive, cựu kỹ sư Koenigsegg là ông Jon cho biết, thiết kế hãng sử dụng là để phù hợp với thiết kế đặc biệt của cấu trúc cũng như thiết kế xe (toàn bộ những mảng này do Koenigsegg tự sản xuất).

Đây là bình nhiên liệu độc nhất vô nhị trên siêu xe Koenigsegg - Ảnh 3.

Lớp chất kết dính linh hoạt đặc biệt dùng để kết nối bình xăng với lớp khung carbon bên ngoài

Do bình nhôm và khung carbon có hệ số giãn nở nhiệt khác nhau, chúng cần một chút không gian tách biệt để giãn nở linh hoạt. Bởi vậy, giữa bình nhiên liệu và bộ khung carbon là lớp chất kết dính chống rung đặc biệt.