Cẩn thận thiết bị làm hỏng iPhone, hack chìa khóa ô tô

Một thiết bị mới có tên Flipper Zero đã trở nên phổ biến nhờ khả năng hack nhiều loại thiết bị tần số vô tuyến (RF), bao gồm iPhone, chìa khóa ô tô…

Thiết bị này tương đối rẻ tiền và dễ sử dụng để hack iPhone hay các thiết bị Bluetooth khác. Nguy hiểm hơn nữa, chúng có thể dễ tiếp cận khi mua trên mạng với giá khoảng 200 USD, cho phép cả những người có chuyên môn kỹ thuật hạn chế cũng có thể làm quen.

Cẩn thận thiết bị làm hỏng iPhone, hack chìa khóa ô tô - Ảnh 1.

Nhà nghiên cứu bảo mật Jeroen van der Ham là người đầu tiên phát hiện ra Flipper Zero có thể được sử dụng để đánh sập iPhone chạy iOS 17. Anh ta có thể tái tạo cuộc tấn công trong một môi trường được kiểm soát và các nhà nghiên cứu khác đã xác nhận rằng điều đó là hoàn toàn có thật.

Cuộc tấn công hoạt động bằng cách gửi một luồng yêu cầu ghép nối Bluetooth liên tục tới iPhone. Điều này cuối cùng có thể làm quá tải ngăn xếp Bluetooth của điện thoại và khiến điện thoại bị hỏng.

Ngoài việc làm hỏng iPhone, Flipper Zero còn có thể được sử dụng để hack thẻ chìa khóa và các thiết bị RF khác. Điều này được thực hiện bằng cách gửi các tín hiệu giả mạo có thể đánh lừa các thiết bị nghĩ rằng chúng đang được kích hoạt bởi một thiết bị hợp pháp. Ví dụ Flipper Zero có thể được sử dụng để sao chép thẻ chìa khóa khách sạn, mở cửa gara và thậm chí khởi động ô tô.

Nếu sở hữu iPhone chạy iOS 17, cách duy nhất để bảo vệ khỏi các cuộc tấn công bằng cửa sổ bật lên là tắt kết nối Bluetooth cho đến khi Apple có thể cập nhật iOS 17 để bảo vệ khỏi các cuộc tấn công này. Bản cập nhật iOS 17.1 mới đây không giúp người dùng thoát được Flipper Zero.