Mercedes-Benz cho đâm 2 chiếc SUV trực diện ở tốc độ cao: Xe nát bét đầu nhưng 'người giả' chỉ bị thương nhẹ

Một chiếc Mercedes-Benz EQS SUV và EQA SUV đã có màn 'đối đầu' trực tiếp để chứng minh độ an toàn hàng đầu của mình.

Khi tổ chức đánh giá xe mới châu Âu (Euro NCAP) thử va chạm đầu xe, họ thực hiện bằng cách đâm xe vào vật cản tĩnh ở tốc độ 50 km/h. Tuy nhiên, để chứng minh độ an toàn của những mẫu xe điện EQ của mình, Mercedes-Benz đã nâng tầm bài thử trên một bậc.

Cụ thể, trong bài thử va chạm xe điện với xe điện công khai đầu tiên trên thế giới, Mercedes-Benz đã cho một chiếc EQS và một chiếc EQA đâm trực diện với tốc độ mỗi xe là 56 km/h. Với tốc độ trên, lực va chạm tạo ra tương đương va chạm giữa xe chạy 112 km/h với vật thể tĩnh. Loại va chạm được thực hiện là va chạm 50% đầu xe.

Mercedes-Benz cho 2 xe điện đâm trực diện để chứng minh độ an toàn

Mercedes-Benz cho biết họ lựa chọn loại va chạm trên để thử nghiệm vì tình huống trên thường xuyên xảy ra khi xe sau vượt xe trước. Tốc độ 56 km/h được chọn vì đây là tốc độ hãng ước tính dựa trên tốc độ xe sau khi người dùng nhận ra sắp có va chạm và rà phanh.

Kết quả thử nghiệm của thương hiệu Đức cho thấy kết cấu thân xe bảo vệ rất tốt cả khu vực khoang hành khách và pin điện. 4 hình nộm đều chỉ cho thấy thương tích nếu gặp phải là rất nhẹ.

Để đạt được kết quả trên, Mercedes-Benz áp dụng cùng lúc nhiều biện pháp an toàn như tách hệ thống dây điện dương và âm hay sử dụng hệ thống kiểm soát nguồn điện để tự ngắt điện truyền từ pin tới các khu vực khác khi phát hiện có va chạm nghiêm trọng xảy ra.