VinFast VF7 bản tiêu chuẩn lộ diện khi chạy thử tại Hải Phòng

Theo VinFast công bố, VinFast VF7S sẽ lược bỏ một số trang bị và hiệu suất động cơ so với phiên bản Plus.
VinFast VF7 bản tiêu chuẩn lộ diện khi chạy thử tại Hải Phòng

Trên các hội nhóm mạng xã hội đang lan truyền những hình ảnh về phiên bản VF 7S được xem là bản tiêu chuẩn của mẫu xe điện VinFast VF7. Theo đó phiên bản này đang được chạy thử nghiệm và chưa có nhiều thông tin.

Nhìn từ bên ngoài, bộ mâm hợp kim là chi tiết duy nhất giúp phân biệt 2 phiên bản. Trên VinFast VF7S, xe chỉ được trang bị mâm 19 inch trong khi trang bị trên bản Plus lại là loại 20 inch.

VinFast VF7 bản tiêu chuẩn lộ diện khi chạy thử tại Hải Phòng

Các trang bị ngoại thất của VinFast VF7S như đèn pha LED, đèn nhận diện chữ "V" ở cả trước và sau xe, đèn hậu LED, tay nắm cửa ẩn, cảm biến trước/sau vẫn được giữ nguyên so với bản Plus. Điểm khác biệt chủ yếu nằm ở các tính năng khi bản tiêu chuẩn không có gương chống chói tự động, đèn pha thông minh và cốp điện.

Bên trong khoang nội thất của VinFast VF7S và bản Plus sẽ có sự khác biệt rõ rệt. VF7S thiếu các trang bị như làm mát ghế trước, ghế phụ chỉnh điện, trần kính toàn cảnh, sạc không dây, ghế giả da và cổng sạc cho hàng ghế sau. Hệ thống hiển thị kính lái (HUD) chỉ xuất hiện dưới dạng tùy chọn thêm, không phải trang bị tiêu chuẩn.

VinFast VF7 bản tiêu chuẩn lộ diện khi chạy thử tại Hải Phòng

VinFast VF7S vẫn được trang bị màn hình cảm ứng 12,9 inch đặt trung tâm, ghế lái chỉnh điện, điều hòa hai vùng tích hợp lọc không khí, hệ thống âm thanh 8 loa, gương chiếu hậu tự động chống chói và phanh tay điện tử.

Bản tiêu chuẩn VF7S được trang bị một mô-tơ điện, sinh công suất 174 mã lực, mô-men xoắn 250 Nm. Bộ pin đi kèm dung lượng 59,6 kWh, cho quãng đường di chuyển tối đa 375 km/lần sạc đầy, theo công bố của hãng.

Trong khi đó, bản Plus được trang bị 2 động cơ điện có tổng công suất tối đa lên tới 349 mã lực (260 kW), mô-men xoắn cực đại 500 Nm, đi kèm hệ dẫn động hai cầu toàn thời gian.

VF7S sở hữu đầy đủ các tính năng an toàn cơ bản, khác biệt chính nằm ở công nghệ hỗ trợ người lái (ADAS) và túi khí. Bản tiêu chuẩn của mẫu SUV điện này chỉ có cảnh báo điểm mù và đầy đủ cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau.

Trước đó, VinFast VF7S được công bố mức giá 850 triệu đồng cho phiên bản thuê pin và 999 triệu đồng cho bản mua pin. Trong khi đó, con số tương ứng với bản VF7 Plus là 999 triệu đồng cho bản thuê pin và 1,199 tỉ đồng cho phiên bản đã bao gồm pin.