Hyundai i10, Accent lấy lại ngôi vua doanh số, Kia K3 lật đổ Mazda3 và một mẫu xe nữa vừa ra mắt đã tạo cơn sốt

Trong danh sách dưới đây, một nửa cái tên được nhắc tới đều là xe mới ra mắt thị trường.
Hyundai i10, Accent lấy lại ngôi vua doanh số, Kia K3 lật đổ Mazda3 và một mẫu xe nữa vừa ra mắt đã tạo cơn sốt- Ảnh 1.

Hyundai Grand i10

Trong tháng 5/2024, Hyundai Grand i10 bán ra 319 xe, tăng 39,3% so với tháng trước. Qua đó, mẫu xe này cũng đòi lại ngôi vua phân khúc từ tay Toyota Wigo với doanh số chỉ 200 xe.

Hyundai i10, Accent lấy lại ngôi vua doanh số, Kia K3 lật đổ Mazda3 và một mẫu xe nữa vừa ra mắt đã tạo cơn sốt- Ảnh 2.

Doanh số Grand i10 vẫn chiếm 53% thị phần cả phân khúc.

Thành tích của Grand i10 càng trở nên đáng nể khi mẫu xe này đang trong quá trình chuyển giao thế hệ. Được biết, Hyundai Grand i10 mới dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 14/6 tới đây. Nhiều đại lý cũng cho biết, số lượng Grand i10 tồn kho cũng không còn nhiều.

Hyundai i10, Accent lấy lại ngôi vua doanh số, Kia K3 lật đổ Mazda3 và một mẫu xe nữa vừa ra mắt đã tạo cơn sốt- Ảnh 3.

Hình ảnh Hyundai Grand i10 mới chạy thử tại Hà Nội.

Hiện tại, tổng doanh số cộng dồn của mẫu xe nhà Hyundai đạt 1.889 xe, dẫn đầu toàn phân khúc. Trong khi đó, 2 đối thủ Toyota Wigo và Kia Morning có doanh số thấp hơn đáng kể, lần lượt là 987 xe và 320 xe.

Hyundai Accent

Tương tự người đàn em, Hyundai Accent có một tháng bùng nổ doanh số với 924 xe, vươn lên dẫn đầu phân khúc. Tháng trước, mẫu xe này chỉ xếp ở vị trí số 2 với doanh số 848 xe, thấp hơn Toyota Vios với 923 xe bán ra.

Hyundai i10, Accent lấy lại ngôi vua doanh số, Kia K3 lật đổ Mazda3 và một mẫu xe nữa vừa ra mắt đã tạo cơn sốt- Ảnh 4.

Hyundai Accent trở lại ngôi vương sau khi ra mắt bản mới.

Với doanh số ấn tượng, Hyundai Accent đứng thứ 4 toàn thị trường và cũng là mẫu sedan bán chạy nhất toàn thị trường tháng 5/2024. Thành công này đến từ những chính sách xả hàng tồn kho của các đại lý. Theo đó, nhiều đại lý ghi nhận mức giảm lên tới 67 triệu đồng, qua đó khiến giá của Accent rẻ ngang bản tiêu chuẩn của các dòng xe đối thủ.

Mới đây, Hyundai Accent thế hệ mới đã ra mắt thị trường Việt Nam với 4 phiên bản, đi cùng mức giá dao động từ 439-569 triệu đồng. Đi cùng loạt trang bị hiện đại nhất phân khúc, doanh số của Accent được kỳ vọng sẽ còn tăng trưởng hơn nữa.

Hyundai i10, Accent lấy lại ngôi vua doanh số, Kia K3 lật đổ Mazda3 và một mẫu xe nữa vừa ra mắt đã tạo cơn sốt- Ảnh 5.
Hyundai i10, Accent lấy lại ngôi vua doanh số, Kia K3 lật đổ Mazda3 và một mẫu xe nữa vừa ra mắt đã tạo cơn sốt- Ảnh 6.

Kia K3

Tuy doanh số chỉ đạt 315 xe nhưng Kia K3 vẫn có thể lật đổ vị thế độc tôn của Mazda3 trong phân khúc. Tuy nhiên, mẫu sedan nhà Kia vẫn còn một chặng đường dài để trở thành vua phân khúc sedan hạng C năm 2024.

Hyundai i10, Accent lấy lại ngôi vua doanh số, Kia K3 lật đổ Mazda3 và một mẫu xe nữa vừa ra mắt đã tạo cơn sốt- Ảnh 7.

Cách biệt giữa Kia K3 và Mazda3 chỉ là 10 xe.

Trên thực tế, doanh số cộng dồn của Kia K3 còn cách khá xa đối thủ của mình. Cụ thể, doanh số cộng dồn 5 tháng đầu năm của Mazda3 đạt 1.624 xe, trong khi con số của K3 chỉ là 1.138 xe. Trong thời kỳ xe gầm cao lên ngôi, việc cách biệt chỉ vài trăm xe cũng là một rào cản rất lớn đối với đại diện đến từ Hàn Quốc.

Toyota Corolla Cross

Toyota Corolla Cross có một màn trở lại ấn tượng sau 1 tháng ra mắt phiên bản nâng cấp giữa vòng đời. Cụ thể, mẫu SUV hạng B+ này bán ra 996 xe, tăng trưởng gấp 71 lần so với tháng 4/2024. Với thành tích đáng nể trên, Toyota Corolla Cross xuất sắc đánh bại đàn em Yaris Cross để quay trở lại ngôi vua phân khúc sau hơn 1 năm vắng bóng.

Hyundai i10, Accent lấy lại ngôi vua doanh số, Kia K3 lật đổ Mazda3 và một mẫu xe nữa vừa ra mắt đã tạo cơn sốt- Ảnh 8.

Toyota Corolla Cross ghi nhận doanh số tốt ngay tháng đầu tiên ra mắt bản nâng cấp.

Gần 1.000 xe bán ra trong tháng 5 đã chứng minh cho sức hút mạnh mẽ của mẫu SUV đô thị Toyota. Cho đến hiện tại, Corolla Cross vẫn có đủ thời gian để để tham gia vào cuộc đua xe bán nhiều nhất năm 2024.