Hyundai Accent 2024 vừa ra mắt tại Việt Nam đạt mức an toàn 5 sao

Hyundai Accent thế hệ mới đã xuất sắc đạt chứng nhận an toàn 5 sao - mức cao nhất theo thang đánh giá của Global NCAP.

Hyundai Accent 2024 vừa ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối tháng 5 vừa qua và nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

Video: Global NCAP

Bên cạnh thiết kế, tiện nghi hay khả năng vận hành được đổi mới và nâng cấp mạnh tay, trang bị an toàn của Hyundai Accent thế hệ thứ 6 cũng được cải thiện so với mẫu xe tiền nhiệm với nhiều tính năng được tiêu chuẩn hóa như: cân bằng điện tử hay hỗ trợ khởi hành ngang dốc, khung gầm được gia cố và sự xuất hiện của gói công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến Hyundai SmartSense trên phiên bản cao cấp nhất.

Hyundai Accent 2024 vừa ra mắt tại Việt Nam đạt mức an toàn 5 sao - 1

Để kiểm chứng mức độ an toàn của mẫu sedan cỡ nhỏ này, Chương trình Đánh giá xe mới toàn cầu (Global NCAP) đã tiến hành hàng loạt bài kiểm tra đối với Hyundai Verna (tên gọi khác của Accent) dành cho thị trường Ấn Độ vào đầu tháng 10/2023.

Theo đó, Accent thế hệ mới đã xuất sắc đạt chứng nhận an toàn 5 sao - mức cao nhất theo thang đánh giá của Global NCAP. Đây cũng là lần hiếm hoi một mẫu ô tô Hyundai dành cho thị trường Ấn Độ đạt được thành tích này.

Hyundai Accent 2024 vừa ra mắt tại Việt Nam đạt mức an toàn 5 sao - 2

Cụ thể, ở hạng mục Bảo vệ hành khách là người trưởng thành (AOP), Hyundai Accent được chấm 28,18/34 điểm, tương đương 82,9% tổng điểm.

Trong tình huống va chạm phía trước ở vận tốc 64 km/h, các hình nộm ghi nhận chấn thương ở vùng ngực của tài xế và đùi của cả hai người ngồi phía trước, trong khi đầu gối bị tác động bởi các kết cấu nguy hiểm phía sau bảng táp-lô. Do đó, các bộ phận này chỉ được xếp loại "Trung bình" và "Chấp nhận được" về mức độ đảm bảo an toàn. Bù lại, phần đầu và cổ của hành khách được bảo vệ ở mức "Tốt".

Hyundai Accent 2024 vừa ra mắt tại Việt Nam đạt mức an toàn 5 sao - 3

Ở các bài kiểm tra va chạm ngang thân xe và va chạm với trụ cứng ở vận tốc 50 km/h và 29 km/h, Accent lại đạt được kết quả tốt với nhiều bộ phận quan trọng được bảo vệ ở mức "Chấp nhận được" hoặc "Tốt".

Hyundai Accent 2024 vừa ra mắt tại Việt Nam đạt mức an toàn 5 sao - 4

Đối với hạng mục bảo vệ hành khách là trẻ em 18 tháng tuổi và 3 tuổi (COP), Hyundai Accent 2024 đạt số điểm tuyệt đối ở 2/3 tiêu chí là khả năng bảo vệ trẻ khi xe gặp va chạm phía trước và bên hông (24/24 điểm) và hệ thống cố định ghế trẻ em (12/12 điểm).

Các tiêu chí kiểm tra khác như khả năng bảo vệ người đi bộ hay độ hiệu quả của hệ thống cân bằng điện tử đều được Accent 2024 vượt qua dễ dàng. Kết thúc bài kiểm tra va chạm, Accent đạt được 42/49 điểm, tương đương 85,7% tổng điểm.

Hyundai Accent 2024 vừa ra mắt tại Việt Nam đạt mức an toàn 5 sao - 5

Dù được đánh giá tích cực nhưng dòng sedan hạng B của Hyundai vẫn còn một điểm yếu cần được lưu tâm. Theo đó, Global NCAP đã báo cáo rằng gầm bệ và khung xe của Hyundai Accent thế hệ mới đều "không ổn định" và "không thể chịu được thêm tải". Đây vốn là nhược điểm của hầu hết mẫu xe Hyundai và KIA được phát triển dành cho thị trường Ấn Độ nói riêng và các quốc gia đang phát triển nói chung như Creta, Grand i10 hay Seltos.

Hyundai Accent 2024 vừa ra mắt tại Việt Nam đạt mức an toàn 5 sao - 6

Tại Ấn Độ, cả 6 phiên bản của Hyundai ACcent 2024 cùng sở hữu danh sách trang bị an toàn chủ động và bị động cơ bản khá đầy đủ và gần như giống hệt nhau, bao gồm: 6 túi khí, dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả vị trí, hỗ trợ phanh ABS/EBD, cân bằng điện tử, ổn định thân xe điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và cảm biến lùi.

Hyundai Accent 2024 vừa ra mắt tại Việt Nam đạt mức an toàn 5 sao - 7

Tại Việt Nam, hai phiên bản có giá bán thấp nhất của Accent 2024 là 1.5 MT (439 triệu đồng) và 1.5 A.T (489 triệu đồng) chỉ có 2 túi khí và dây đai an toàn 2 điểm dành cho ghế ngồi trung tâm hàng ghế sau, đồng thời bị "cắt" cảm biến lùi. Điểm sáng hiếm hoi của bộ đôi này là hệ thống phanh đĩa phía sau thay vì tang trống như hầu hết phiên bản của xe tại Ấn Độ .