VinFast VF 7 phiên bản tiêu chuẩn lộ diện, giá bán từ 850 triệu đồng

Phiên bản tiêu chuẩn của dòng xe điện VinFast VF 7 sẽ được lược giảm nhiều trang bị và hiệu suất động cơ thấp hơn.

Trên các hội nhóm mạng xã hội đang truyền tay nhau những hình ảnh về phiên bản VF 7S được xem là bản tiêu chuẩn của mẫu xe điện VinFast VF 7. Theo đó phiên bản này đang được chạy thử nghiệm và chưa có nhiều thông tin. Theo các thông tin phiên bản tiêu chuẩn của VinFast VF 7 sẽ là VF 7S, phiên bản này sẽ được lược giản một số trang bị và hiệu suất động cơ so với phiên bản cao cấp.

Dựa trên hình ảnh có thể thấy mẫu xe ô tô điện VinFast này được lược bỏ khá nhiều trang bị khi chỉ còn sử dụng mâm bạc tối giản 19 inch, đây cũng là điểm dễ nhận diện nhất. Ngoài ra ngoại thất của xe có phần đơn giản với so với bản cao cấp.

VinFast VF 7 phiên bản tiêu chuẩn lộ diện, giá bán từ 850 triệu đồng - 1

Tuy nhiên, VinFast VF 7S vẫn có các trang bị tiêu chuẩn như đèn pha Led, đèn ban ngày dạng chữ V đặc trưng trước sau, đèn hậu Led, tay nắm cửa ẩn. Theo các thông tin thì xe vẫn có các cảm biến trước sau nhưng không có gương chống chói tự động, đèn pha thông minh, cốp điện.

Nội thất vẫn chưa có các hình ảnh thực tế nhưng khả năng vẫn có màn hình cảm ứng 12.9 inch, ghế lái chỉnh điện, điều hòa 2 vùng có lọc không khí, 8 loa, gương chiếu hậu tự động chống chói, phanh tay điện tử. Nhưng các trang bị như làm mát ghế, trần kính, sạc không dây, Hud khả năng sẽ là dạng tùy chọn thêm.

Về vận hành là sự khác biệt rõ nhất khi VinFast VF 7S chỉ có một mô-tơ đặt bánh trước với công suất chỉ 174 mã lực và 250 Nm mô-men xoắn. Vì vậy xe có hiệu suất thấp hơn khi mất 10 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h. Xe được trang bị pin dung lượng 59.6 kWh cho tầm hoạt động lên tới 375 km.

VinFast VF 7 phiên bản tiêu chuẩn lộ diện, giá bán từ 850 triệu đồng - 2

Về trang bị an toàn, VinFast VF 7S vẫn có, cảnh báo điểm mù, cảm biến áp suất lốp, camera 360 độ và 6 túi khí, ít hơn 2 túi khí so với bản cao cấp. Đồng thời gói công nghệ hỗ trợ lái ADAS sẽ không xuất hiện ở bản tiêu chuẩn.

Nhờ việc tối giản các trang bị và hệ dẫn động, VinFast VF 7S có giá bán dễ tiếp cận hơn với mức đề xuất 850 triệu đồng và kèm theo pin là 999 triệu đồng. Phiên bản VF 7 Plus có giá cao hơn với mức niêm yết 999 triệu đồng và kèm pin là 1,199 tỷ đồng, nếu thêm tùy chọn trần kính sẽ cao hơn 25 triệu đồng.