VinFast hướng tới không phát thải carbon từ năm 2040

VnMedia - VinFast là nhà sản xuất Việt Nam đầu tiên tham gia Cam kết Khí tậu toàn cầu với mục tiêu không phát thải khí carbon vào năm 2040.

Hãng xe điện Việt Nam vừa công bố tham gia Cam kết Khí hậu toàn cầu - The Climate Pledge (TCP) do Amazon và Global Optimism đồng sáng lập. TCP kêu gọi các doanh nghiệp và tổ chức hành động để đối phó với các vấn đề về khí hậu và hiện đã có hơn 375 đơn vị tham gia cam kết trên toàn thế giới.

Cùng các doanh nghiệp này, VinFast cam kết sẽ đạt mức phát thải bằng 0 vào năm 2040, sớm hơn 10 năm so với thỏa thuận chung Paris. VinFast cũng là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam và cũng là một trong số ít các nhà sản xuất ô tô tham gia cam kết này.

VinFast hướng tới không phát thải carbon từ năm 2040 - Ảnh 1.

VinFast tham gia Cam kết Khí hậu toàn cầu (TCP) với mục tiêu không phát thải carbon từ năm 2040.

Sau khi tham gia TCP, VinFast sẽ thực hiện nghiêm túc các đo lường và báo cáo phát thải carbon định kỳ; triển khai các chiến lược giảm phát thải theo thỏa thuận Paris thông qua các cải tiến và đổi mới trong sản xuất và kinh doanh, bao gồm cải thiện hiệu quả sản xuất, sử dụng năng lượng tái tạo, giảm thải nguyên vật liệu...; trung hòa các phát thải dư còn lại bằng các hiệu số bổ sung thực tế, có thể định lượng, dài hạn và có lợi cho xã hội để đảm bảo đạt mức phát thải carbon hàng năm bằng 0 vào năm 2040.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu cho biết: “VinFast tự hào trở thành thành viên Việt Nam đầu tiên của Cam kết Khí hậu toàn cầu TCP. Cam kết này sẽ đóng vai trò như một nền tảng cho các hoạt động tích cực, các thay đổi quan trọng và thể hiện cam kết vì môi trường của VinFast".

Vào đầu năm 2022, VinFast đã chính thức công bố chiến lược tập trung vào xe điện và khai tử toàn bộ các dòng xe xăng truyền thống. Đến nay, hãng đã bán ra thị trường 2 dòng xe điện: VF e34 và VF 8 , trong khi VF 9 đã nhận đặt hàng từ lâu và cũng sắp giao xe chính thức.