Những pha đỗ xe 'khó đỡ' của tài xế Việt

Đỗ xe sai vị trí không chỉ khiến bản thân tài xế chịu mức phạt nặng mà còn gây cảm giác khó chịu cho mọi người xung quanh. Vì vậy đây là một trong những thói quen xấu các "bác tài" cần loại bỏ.

Tại Việt Nam hiện nay, hệ thống bãi đỗ xe ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM đang dần trở nên quá tải. Điều này khiến nhiều tài xế tại các khu vực này có thói quen đỗ xe bừa bãi theo kiểu "điền vào chỗ trống".

Căn cứ Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm giao thông đường bộ và đường sắt, ô tô đỗ sai quy định sẽ khiến chủ sở hữu bị chịu phạt hành chính đồng thời, tại các khu chung cư, ban quản lý tòa nhà cũng đã đưa ra những quy định như khóa bánh xe để "răn đe" các tài xế đỗ xe sai vị trí.

Và đặc biệt, việc để xe tại các địa điểm không phù hợp còn ngăn chặn những phương tiện khác và người đi bộ di chuyển, gây tắc đường, thậm chí dẫn tới một số vụ tai nạn giao thông đáng tiếc. Tuy nhiên, hàng loạt tài xế trong nước vẫn mắc phải sai lầm này.

Dù đã được Tiền Phong phản ánh về hiện tượng ô tô chiếm vị trí sạc điện , nhiều tài xế vẫn tiếp tục thực hiện hành vi này, khiến những khó khăn thêm gia tăng đối với các chủ sở hữu EV. Ảnh: Otofun.

Đỗ xe theo kiểu "hai mang" trong các là trường hợp phổ biến. Hành vi này sẽ khiến các tài xế đến sau hết sức phẫn nộ nếu đây là vị trí đỗ cuối cùng trong nhà xe. Ảnh: Otofun.

Mặc dù đã được chia ô rõ ràng, một số tài xế vẫn ngang nhiên để xe tại giữa đường trong các hầm để xe. Ảnh: Otofun.

Những pha đỗ xe khó đỡ của tài xế Việt - Ảnh 4.

Thậm chí một tài xế còn cố tình để xe ngay tại cổng ra vào rồi rời đi. Ảnh: Otofun.

Những pha đỗ xe khó đỡ của tài xế Việt - Ảnh 5.

Đây là một minh chứng về hiện tượng đỗ xe sai vị trí sẽ gây ra bất tiện cho nhiều người xung quanh. Ảnh: Otofun.

TỪ KHÓA: đỗ xe