Subaru Forester 2023 rục rịch về Việt Nam, mẫu cũ giảm giá mạnh, tăng sức cạnh tranh trước CX-5, CR-V

(Tổ Quốc) - Bản nâng cấp giữa vòng đời của Subaru Forester có thể ra mắt vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau với phần lớn thay đổi tập trung ở diện mạo phía trước.

Theo thông tin từ một tư vấn bán hàng Subaru tại Hà Nội, mẫu xe Forester bản nâng cấp mới được dự kiến ra mắt trong thời gian gần, có thể vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau. Thông tin này chưa được Subaru Việt Nam xác nhận.

Trong khu vực Đông Nam Á, Subaru Forester 2023 cũng đã xuất hiện tại Philippines từ hồi tháng 3/2022. Đến tháng 4, mẫu xe này được đưa đến triển lãm ô tô quốc tế Manila của quốc gia này. Nếu Forester mới sớm về Việt Nam, có thể trông chờ sự xuất hiện của mẫu SUV Nhật tại triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) vào cuối tháng 10 tới đây.

Subaru Forester 2023 rục rịch về Việt Nam, mẫu cũ giảm giá mạnh, tăng sức cạnh tranh trước CX-5, CR-V - Ảnh 1.

Subaru Forester 2023 tại Philippines.

Bản facelift của Subaru Forester không có quá nhiều thay đổi so với bản đang bán trên thị trường. Sự khác biệt lớn nhất đến từ thiết kế đầu xe, với cụm đèn mới, lưới tản nhiệt lớn sơn đen thể thao và cản trước cũng được tinh chỉnh một chút. Ở bên hông và phía sau xe vẫn giống đời cũ. Bộ mâm dạng phay có thiết kế điệu đà hơn, vẫn giữ kích thước 18 inch.

Ngoại thất Forester mới tại Úc.

Nội thất xe gần như không thay đổi. Subaru vẫn theo đuổi phong cách thiết kế có phần cổ điển, với đồng hồ dạng analog, màn hình nhỏ, một màn hình giải trí trung tâm đơn giản, một màn hình phụ hiển thị bổ sung thông tin cùng nhiều nút bấm và núm xoay vật lý.

Subaru Forester 2023 rục rịch về Việt Nam, mẫu cũ giảm giá mạnh, tăng sức cạnh tranh trước CX-5, CR-V - Ảnh 3.

Nội thất Forester mới tại Úc.

Ở Philippines, động cơ Forester mới không có sự khác biệt. Tại Việt Nam, Forester đang dùng máy xăng 2.0L hút khí tự nhiên, công suất 154 mã lực, mô-men xoắn 196 Nm, kết hợp số vô cấp.

Công nghệ trên Forester mới có chút thay đổi. Camera của EyeSight có góc quan sát rộng hơn trước. Phần mềm được cập nhật tính năng bù lái e-Active Shift Control. Hệ thống treo cũng đã được tinh chỉnh lại một chút.

Subaru Forester 2023 rục rịch về Việt Nam, mẫu cũ giảm giá mạnh, tăng sức cạnh tranh trước CX-5, CR-V - Ảnh 4.

Công nghệ vận hành có chút thay đổi.

Trong khi phiên bản nâng cấp mới còn chưa rõ khi nào về nước, những chiếc Forester hiện tại đang được giảm giá mạnh tại đại lý. Theo thông tin từ người bán, bản Forester tiêu chuẩn có giá chỉ 899 triệu đồng. Bản cao cấp có giá 1,124 tỷ đồng. Riêng màu đồng của bản cao cấp có giá chỉ 1,104 tỷ đồng.

Hiện tại Subaru Forester đang có khá nhiều đối thủ trong phân khúc. Mazda CX-5, Honda CR-V và Hyundai Tucson đều là những mẫu xe thường nằm trong top 3 bán chạy. Gần đây, Kia Sportage đang vươn lên, có thời điểm đứng đầu doanh số phân khúc. So với các đối thủ, Forester là mẫu xe có ít cập nhật nhất.