Toyota tổng lực ra mắt xe mới: Avanza và Veloz đấu Xpander và XL7, Corolla Cross GR Sport rất đáng mong chờ cho khách Việt

Toyota dự kiến giới thiệu 5 mẫu xe hoặc phiên bản mới dành cho thị trường Việt Nam trong nửa đầu năm nay.

Toyota Avanza Premio và Veloz 

Hai sản phẩm đáng chú ý đầu tiên trong năm 2022 của Toyota là cặp đôi Avanza Premio và Veloz Cross, cạnh tranh với Mitsubishi Xpander/Xpander Cross và Suzuki Ertiga/XL7. Bước sang thế hệ mới, Toyota Avanza Premio 2022 sẽ là cái tên được lựa chọn nhằm xóa bỏ hình ảnh nhạt nhòa trước đây của Avanza, trong khi Veloz Cross sẽ đảm nhận vai trò giống như Rush.

Toyota tổng lực ra mắt xe mới: Avanza và Veloz đấu Xpander và XL7, Corolla Cross GR Sport rất đáng mong chờ cho khách Việt - Ảnh 1.

Toyota Avanza Premio.

Toyota Avanza Premio đời mới dự kiến sẽ được phân phối với 2 phiên bản MT và CVT sử dụng chung động cơ 1.5L, dẫn động cầu trước cùng nền tảng khung gầm DNGA hoàn toàn mới. Kích thước của Toyota Avanza Premio với chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4.395 x 1.730 x 1.700 mm, chiều dài cơ sở 2.750 mm, tức là lớn hơn trước khá nhiều. Ở ngoại thất, trang bị 2 bản MT và CVT tương đồng với đèn pha, đèn hậu LED, bộ mâm lốp dùng chung kích thước 195/60R16.

Nội thất trên Toyota Avanza Premio 2022 sẽ chỉ có ghế nỉ, hệ thống giải trí là màn hình 8 inch, 4 loa và màn hình TFT 4,2 inch ở cụm đồng hồ sau vô-lăng. Hai mẫu xe này có hệ thống khởi động nút bấm, điều hòa chỉnh tay.

Toyota tổng lực ra mắt xe mới: Avanza và Veloz đấu Xpander và XL7, Corolla Cross GR Sport rất đáng mong chờ cho khách Việt - Ảnh 2.

Với cách gọi tên Toyota Veloz Cross, người dùng có thể dễ dàng hiểu đây là phiên bản MPV lai SUV giống Rush và cao cấp hơn Avanza. Mẫu xe này cũng có 2 phiên bản gồm Veloz Cross và Veloz Cross Top. Cả 2 đều được trang bị đèn pha LED có tính năng tự động bật/tắt, đèn hậu LED. Về trang bị an toàn, riêng bản Toyota Veloz Cross Top sẽ có gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense.

Dự kiến, giá bán Toyota Avanza Premio 2022 sẽ khoảng 550-615 triệu đồng, giá Toyota Veloz Cross từ 650-710 triệu đồng. Hiện tại, các đại lý Toyota đã ồ ạt nhận đặt hàng Toyota Veloz Cross 2022, dự kiến ra mắt vào tháng 3 năm nay.

Toyota Corolla Cross GR Sport và Fortuner GR Sport

Giới tư vấn bán hàng tiết lộ Toyota Corolla Cross GR Sport sẽ nhận đặt cọc từ 24/1/2022 và dự kiến ra mắt ngay trong tháng 1/2022 này. Phiên bản mới của Corolla Cross đang nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng Việt khi đã ra mắt Đài Loan và Thái Lan trước đó với thiết kế nam tính, thể thao nhờ những thay đổi ở ngoại thất.

Toyota tổng lực ra mắt xe mới: Avanza và Veloz đấu Xpander và XL7, Corolla Cross GR Sport rất đáng mong chờ cho khách Việt - Ảnh 3.

Trước đó, hình ảnh Corolla Cross GR Sport 2022 được bắt gặp khi đang trên xe vận chuyển càng khẳng định thông tin mẫu xe này ra mắt Việt Nam ngay tháng 1 có cơ sở. Mức giá xe Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 dự kiến sẽ tăng nhẹ so với bản Hybrid hiện hành.

Đầu xe Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 được thay đổi lưới tản nhiệt sơn đen, cản trước, hốc gió sương mù cũng được cải tiến khác hẳn với bản hiện tại đang bán. Bộ mâm của xe 2 tông màu dạng phay với kích thước 18 inch, gương chiếu hậu sơn đen, cụm đèn hậu cũng được tinh chỉnh. Bên trong khoang lái, logo GR Sport sẽ xuất hiện ở màn hình giải trí, ghế ngồi, vô-lăng, nút bấm khởi động. Các trang bị tiện nghi khác trên xe được trông đợi sẽ giống trên bản cao cấp 1.8HV.

Bản GR Sport của Corolla Cross dùng động cơ hybrid là sự kết hợp của động cơ xăng 1,8 lít 2ZR-FXE (98 mã lực, 142 Nm) và một mô tơ điện 600V (72 mã lực, 163 Nm). Sức mạnh được truyền đến bánh xe thông qua hộp số e-CVT.

Toyota tổng lực ra mắt xe mới: Avanza và Veloz đấu Xpander và XL7, Corolla Cross GR Sport rất đáng mong chờ cho khách Việt - Ảnh 4.

Ngoài Corolla Cross GR Sport, giới tư vấn bán hàng cũng tiết lộ Fotuner bản GR Sport dự kiến cũng sẽ ra mắt khách hàng trong nước vào tháng 7/2022. Thay đổi của mẫu SUV 7 chỗ này cũng tương tự Corolla Cross với bodykit ở ngoại thất, nội thất với logo GR Sport gia tăng tính thể thao.

Toyota Corolla Altis

Ra mắt toàn cầu vào tháng 9/2021, đến nay Toyota Corolla Altis thế hệ mới vẫn chưa đặt chân tới Việt Nam và khách hàng phải chờ đến năm 2022. Mẫu xe này thay đổi hoàn toàn, từ thiết kế tới khung gầm. Xe sử dụng hệ thống khung gầm toàn cầu TNGA mới. Các đường nét trên xe được trau chuốt hơn với cụm đèn trước/sau mảnh hơn. Đèn xe sử dụng công nghệ LED. Thiết kế tổng thể của mẫu xe này có phần mềm mại hơn chứ không quá vuông vức như trước.

Toyota tổng lực ra mắt xe mới: Avanza và Veloz đấu Xpander và XL7, Corolla Cross GR Sport rất đáng mong chờ cho khách Việt - Ảnh 5.

Corolla Altis có nội thất khá hiện đại. Một số điểm mới trên mẫu xe này đến từ đồng hồ kết hợp màn hình 7 inch, màn hình giải trí trung tâm 8 inch đặt nổi, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, vô-lăng 3 chấu kiểu mới, điều hoà tự động có cửa gió cho hàng ghế sau hay phanh tay điện tử...

Tại Thái Lan, mẫu xe này có 2 tuỳ chọn máy xăng dung tích 1,6 lít và 1,8 lít chứ không có loại 2 lít như chiếc xe nhập Trung Đông. Máy xăng 1,6 lít cho công suất 125 mã lực và mô-men xoắn 156 Nm. Máy xăng 1,8 lít có công suất 140 mã lực và mô-men xoắn 177 Nm. Hộp số tự động vô cấp. Ngoài ra, xe còn có tuỳ chọn hybrid tương tự trên Corolla Cross hứa hẹn cũng sẽ được đưa về Việt Nam.

Toyota đang đưa gói Safety Sense lên nhiều mẫu xe bán tại Việt Nam, như Fortuner, Hilux và Corolla Cross, hay mới nhất là Land Cruiser, nên cũng có thể kỳ vọng Corolla Altis cũng sẽ có gói an toàn tiên tiến này.