Áp dụng mức khí thải mới, mẫu xe nhập khẩu này bất ngờ tăng giá 10 triệu đồng

(PLO)- Đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5, Toyota Corolla Cross tăng 10 triệu đồng so với trước đây.
Chia sẻ

Theo lộ trình quy định tại Quyết định 49/2011 của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 1-1-2022 các loại ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5 (Euro 5).

Theo đó, một số dòng xe mới nhập khẩu về Việt Nam đã đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 như Toyota Raize, Fortuner (CBU) và Land Cruiser Prado mới.

Áp dụng mức khí thải mới, mẫu xe nhập khẩu này bất ngờ tăng giá 10 triệu đồng - 1

Giá bán mới được Toyota Việt Nam cập nhật trên website của hãng.

Mới đây, Toyota Việt Nam đã chính thức công bố giá bán mới của mẫu xe Corolla Cross, tăng 10 triệu đồng so với trước đây.

Cụ thể, Toyota Corolla Cross 2022 vẫn sẽ có 3 phiên bản 1.8G, 1.8V và 1.8HV, với giá bán lần lượt là 730, 830 và 920 triệu đồng.

Được biết, lý do tăng giá bán đối với mẫu xe nhẩu khẩu này là do Toyota Corolla Cross đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 mới theo quy định. Còn các phiên bản đã nhập về từ trước, chỉ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 vẫn sẽ giữ giá bán cũ.

Theo Toyota Việt Nam, bên cạnh việc nâng tiêu chuẩn khí thải lên Euro 5, hai phiên bản 1.8V và 1.8HV sẽ còn được nâng cấp điều khiển hành trình chủ động (DRCC) hoạt động ở toàn dải tốc độ.

Toyota Corolla Cross là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc Crossover hạng B tại thị trường Việt Nam hiện nay. Năm 2021 vừa qua, dù gặp khó khăn về nguồn cung trong những tháng đầu năm song đến cuối năm, khi ổn định, Toyota Corolla Cross đã liên tiếp thiết lập các kỷ lục doanh số. Nhờ đó mà mẫu xe đã bán chạy nhất phân khúc với 18.411 xe, nhiều hơn Kia Seltos đứng ở vị trí thứ 2 là 2.289 chiếc.

Nguồn: https://plo.vn/xe-lai/the-gioi-xe/ap-dung-muc-khi-thai-moi-mau-xe-nhap-khau-nay-bat-ngo-tang-gia...