Vượt mặt Mercedes-Benz, BMW trở thành thương hiệu xe sang bán chạy nhất thế giới

BMW - Thương hiệu xe hơi có trụ sở tại vùng Bavaria, Đức đã bán ra 2,2 triệu chiếc trong năm 2021.
Chia sẻ

Thoát khỏi cái bóng của đại kình địch Mercedes-Benz trong suốt 6 năm ròng rã, BMW chính thức trở thành thương hiệu xe sang bán chạy hàng đầu thế giới.

Vượt mặt Mercedes-Benz, BMW trở thành thương hiệu xe sang bán chạy nhất thế giới - 1

Theo tiết lộ từ Giám đốc Kinh doanh Pieter Nota trong cuộc phỏng vấn với BimmerToday, BMW đã bán ra tổng cộng 2,2 triệu xe trên toàn thế giới trong năm 2021. Doanh số này tăng khá nhiều so với năm đại dịch 2020 và cao hơn mức 2,168 triệu chiếc được tạo nên năm 2019, biến 2021 thành năm có doanh số kỷ lục của thương hiệu vùng Bavaria.

Vượt mặt Mercedes-Benz, BMW trở thành thương hiệu xe sang bán chạy nhất thế giới - 3

Thành quả của BMW Group nói chung có thể đến từ việc tập đoàn đã ổn định sản xuất, dự trù linh kiện và số lượng chất bán dẫn một cách kỹ lưỡng, nhất là trong tình cảnh thiếu hụt chất bán dẫn diễn ra ở phạm vi toàn cầu. Cùng với đó, hãng cũng phải điều tiết sản xuất những mẫu xe bán chạy và tạm dừng, khai tử những mẫu xe ít được ưa chuộng hơn để đảm bảo nguồn cung cho khách hàng trên khắp thế giới.

Về phía đối thủ “đồng hương”, theo thông báo từ tập đoàn mẹ Daimler, thương hiệu ngôi sao 3 cánh bán được khoảng 2,054 triệu xe vào năm 2021 trên toàn cầu, giảm 5% so với năm trước do chịu ảnh hưởng từ khủng hoảng chip bán dẫn.

Vượt mặt Mercedes-Benz, BMW trở thành thương hiệu xe sang bán chạy nhất thế giới - 4

Tại Việt Nam, Mercedes-Benz là thương hiệu phổ biến hơn do có nhiều dòng xe bán chạy được sản xuất trong nước và giá bán cạnh tranh. Trong khi đó, BMW có giá bán cao hơn đáng kể mà hệ thống showroom cũng chưa thực sự được mở rộng, khiến việc tiếp cận khách hàng trở nên hạn chế hơn so với đối thủ.

Nguồn: http://danviet.vn/vuot-mat-mercedes-benz-bmw-tro-thanh-thuong-hieu-xe-sang-ban-chay-nhat-the-gio...