Suzuki XL7 động cơ Hybrid có mặt tại thị trường Indonesia, chờ ngày về Việt Nam

Mẫu xe Suzuki XL7 trang bị động cơ lai Hybrid bắt đầu có mặt tại Đông Nam Á thời gian tới.

Suzuki XL7 Hybrid 2024 mới sẽ được ra mắt thị trường Indonesia vào ngày 15/6 tới đây với 3 phiên bản, bao gồm Zeta, Beta và Alpha. Tại thị trường Ấn Độ, XL7 Hybrid có tên gọi XL6 và sử dụng động cơ hybrid nhẹ. Theo đó, thay đổi của mẫu xe MPV Suzuki XL7 Hybrid 2024 sẽ chủ yếu tập trung ở khu vực ngoại thất.

Xe được bổ sung cụm lưới tản nhiệt màu đen mới, đèn pha LED và dải đèn LED định vị ban ngày DRL. Đèn pha của xe sẽ có thêm tính năng tự động bật/tắt với cảm biến ánh sáng và thêm tính năng chờ dẫn đường (Guide Me Home) mới.

Chi tiết mới tiếp theo của Suzuki XL7 Hybrid 2024 chính là vành la-zăng sơn màu đen với đường kính 16 inch, giúp mẫu MPV này trông càng giống SUV hơn. Trong khi đó, ăng ten trên nóc xe sẽ được thiết kế đơn giản và hiện đại hơn.

Suzuki XL7 động cơ Hybrid có mặt tại thị trường Indonesia, chờ ngày về Việt Nam - 1

Bên trong Suzuki XL7 Hybrid 2024 ở thị trường Indonesia tiếp tục là không gian nội thất 7 chỗ ngồi như cũ nhưng có thêm màu mới, ví dụ như xám phối đen. Thêm vào đó là những chi tiết ốp gỗ trên cụm điều khiển trung tâm. Ở các bản cao cấp, Suzuki XL7 Hybrid 2024 sẽ được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình và gương chiếu hậu kỹ thuật số dạng cảm ứng mới.

Tại thị trường Indonesia, Suzuki XL7 Hybrid bản Beta và Alpha sẽ dùng hệ truyền động mild hybrid có tên đầy đủ là Smart Hybrid Vehicle by Suzuki (SHVS), tương tự người anh em Ertiga Hybrid. Hệ truyền động này bao gồm động cơ xăng, dung tích 1.5L, kết hợp với pin lithium-ion 10 Ah 12V và máy phát điện tích hợp bộ đề (ISG). Nhờ đó, sức mạnh động cơ của mẫu MPV này tăng nhẹ lên 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm.

Suzuki XL7 động cơ Hybrid có mặt tại thị trường Indonesia, chờ ngày về Việt Nam - 2

Trong khi đó, bản Zeta tiêu chuẩn sẽ vẫn dùng động cơ xăng, dung tích 1.5L như cũ. Dù ở phiên bản nào, xe cũng được trang bị hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp. Hiện hãng Suzuki đã bắt đầu nhận cọc cho XL7 Hybrid mới ở thị trường Indonesia. Dự kiến, thời gian giao xe sẽ rơi vào khoảng cuối tháng 6 năm nay.

Sau Indonesia, Suzuki XL7 Hybrid mới nhiều khả năng sẽ tiếp tục ra mắt những thị trường Đông Nam Á khác như Việt Nam. Tại Việt Nam, Suzuki XL7 hiện đang được phân phối với giá bán dao động từ 599 - 639 triệu đồng. Nếu giống trường hợp của Ertiga Hybrid thì giá xe Suzuki XL7 Hybrid 2024 tại Việt Nam dự kiến sẽ nhỉnh hơn so với trước.