Sôi động vòng thi khu vực hội thi “Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2022” của Honda Việt Nam

Trải qua vòng thi đấu khu vực diễn ra vô cùng sôi động và gay cấn, hội thi “Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2022” của Honda Việt Nam đã tìm ra 30 thí sinh xuất sắc nhất lọt vào vòng Chung kết. Mục tiêu chính của hội thi là nâng cao hơn nữa kĩ năng của nhân viên bán hàng tại các HEAD, không ngừng nỗ lực để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Hội thi “Nhân viên bán hàng xuất sắc” được HVN tổ chức lần đầu vào năm 2015 nhằm khuyến khích sự nỗ lực để nâng cao chất lượng của đội ngũ Nhân viên Bán hàng của các Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc. Cho đến nay Hội thi đã trở thành một hoạt động thường niên đầy ý nghĩa, và được biết đến là một sân chơi hữu ích cho toàn bộ nhân viên bán hàng của các HEAD được thể hiện những kiến thức sản phẩm chuyên sâu và những kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp của mình.

Sôi động vòng thi khu vực hội thi “Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2022” của Honda Việt Nam img-6679.JPG

Qua 7 năm tổ chức, Hội thi ngày càng tạo được sức hút lớn, hấp dẫn trong từng phần thi, khẳng định chất lượng chuyên môn của đội ngũ nhân viên bán hàng tại các HEAD, đồng thời thể hiện được nỗ lực của HVN trong việc không ngừng nâng cao sự thỏa mãn khách hàng, mang lại những giá trị cao nhất vượt trên sự mong đợi của khách hàng. 

Sôi động vòng thi khu vực hội thi “Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2022” của Honda Việt Nam img-7251.jpg

Khởi động từ cuối tháng 8, hội thi “Nhân viên bán hàng xuất sắc 2022” của HVN đã thu hút được sự tham gia của hàng nghìn thí sinh tham dự, đến từ khắp mọi miền đất nước. Hội thi năm 2022 sẽ diễn ra với 4 phần thi: Vòng thi sơ loại tại HEAD; Vòng thi sơ loại của HVN; Vòng thi Khu vực và Vòng thi Quốc gia (Chung kết).

Mới đây nhất, Vòng thi Khu vực (Bắc, Trung, Nam) của hội thi đã chính thức kết thúc với những màn tranh tài vô cùng gây cấn của 100 thí sinh được chọn ra từ 2 vòng thi đấu sơ loại. Trong đó, vòng thi khu vực miền Bắc vừa diễn ra vào ngày 14/11/2022 tại Hà Nội.

Nội dung của vòng thi khu vực năm nay gồm 3 phần chính là: Thuyết trình, Trắc nghiệm và phần thi Đồng đội. Các phần thi được triển khai đa dạng về hình thức giúp các thí sinh có thể thể thiện được sự hiểu biết của mình về sản phẩm, kỹ năng bán hàng cũng như kỹ năng giao tiếp.

Sôi động vòng thi khu vực hội thi “Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2022” của Honda Việt Nam img-7334.jpg

Khởi động là phần thi thuyết trình nơi các thí sinh sẽ giới thiệu về bản thân, thuyết trình giới thiệu về sản phẩm theo phương pháp FABE, hỏi đáp về hoạt động bán hàng hằng ngày. Đây chính là phần thi để các thí sinh thể hiện được kiến thức chuyên sâu về sản phẩm cũng như các kỹ năng mềm của các nhân viên bán hàng khi cố gắng truyền tải giá trị cốt lõi công ty và sản phẩm tới khách hàng, hỗ trợ khách hàng chọn mua được sản phẩm phù hợp nhất.

Sôi động vòng thi khu vực hội thi “Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2022” của Honda Việt Nam Sôi động vòng thi khu vực hội thi “Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2022” của Honda Việt Nam img-6754.jpg

Tiếp theo là phần thi trắc nghiệm. Với phần thi này, các thí sinh phải vượt qua thử thách 15 câu hỏi trắc nghiệm xoay quanh kiến thức bán hàng. Thời gian giới hạn đòi hỏi các thí sinh thể hiện được những kiến thức vững vàng về sản phẩm, về nghiệp vụ bán hàng cũng như kiến thức thị trường.

Sôi động vòng thi khu vực hội thi “Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2022” của Honda Việt Nam honda-viet-nam-6.JPG

Sôi động vòng thi khu vực hội thi “Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2022” của Honda Việt Nam honda-viet-nam-5.JPG

Ở phần thi đồng đội, các thí sinh đã thể hiện được tinh thần đồng đội tuyệt vời, cho thấy khả năng làm việc nhóm, cùng nhau xử lý các tình huống rất chuyên nghiệp. Phần thi này đã tạo được cơ hội giúp các thí sinh thể hiện khả năng ứng biến nhanh nhạy, áp dụng những kinh nghiệm từ thực tế để giải quyết các tình huống phát sinh trong hoạt động bán hàng, nhằm đáp ứng mục tiêu cuối cùng là nâng cao sự thỏa mãn và hài lòng của khách hàng.

Sôi động vòng thi khu vực hội thi “Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2022” của Honda Việt Nam honda-viet-nam-2.jpg

Đại diện HVN cho biết, tinh thần đồng đội là yếu tố quyết định cho sự lớn mạnh của doanh nghiệp. Nếu ví doanh nghiệp là một cỗ máy vận hành theo một quỹ đạo nhất định thì mỗi cá nhân chính là một mắt xích trong cỗ máy đó. Tinh thần đồng đội chính là sự “ăn khớp” giữa các mắt xích, giúp cỗ máy vận hành một cách trơn tru, đúng quỹ đạo. Chính vì thế, HVN đã đưa phần thi đồng đội vào, với mong muốn giúp các thí sinh nâng cao hơn nữa kỹ năng làm việc nhóm. Đây cũng chính là phần thi thú vị nhất trong vòng thi khu vực.

Sôi động vòng thi khu vực hội thi “Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2022” của Honda Việt Nam honda-viet-nam-4.JPG

Trải qua 3 phần thi gay cấn, hội thi đã tìm ra 30 đại diện xuất sắc đến từ các HEAD ở khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam tiến vào vòng chung kết. Vòng chung kết hội thi là nơi hội tụ những nhân tố xuất sắc nhất đến từ khắp các HEAD trên toàn quốc nên hứa hẹn sẽ là vòng thi thu hút sự chú ý của khán giả nhiều nhất. 

Sôi động vòng thi khu vực hội thi “Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2022” của Honda Việt Nam img-7411.JPG

Với mục tiêu nỗ lực nâng cao sự thỏa mãn cho khách hàng và mang lại những giá trị cao nhất vượt trên sự mong đợi của người dùng, Honda Việt Nam kỳ vọng Hội thi “Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2022” sẽ tạo được sân chơi bổ ích, tiếp thêm động lực trong công việc, đồng thời giúp phát triển toàn diện các kỹ năng chuyên môn cho tất cả nhân viên bán hàng của các HEAD trên cả nước.

Trangnt (KenhTinXe.Com)