Những mẫu xe có tiền cũng không thể mua trước Tết

Thời điểm này, các đại lý sẽ lắc đầu với một số mẫu xe dưới đây, kể cả khách hàng chịu chi cỡ nào để có xe trước Tết.
Chia sẻ

Toyota Raize

Cùng là xe nhập khẩu như Toyota Cross, Toyota Raize dù thuộc phân khúc thấp hơn nhưng có sức hút mạnh mẽ hơn Cross bởi mức giá khoảng 530 triệu đồng, được cho là “trong tầm tiền” của nhiều phân khúc người dùng.

Những mẫu xe có tiền cũng không thể mua trước Tết - 1

Toyota Raize trở thành hàng hot do mức giá "trong tầm tiền" của nhiều người mua xe lần đầu

Toyota Raize trang bị khối động cơ xăng, dung tích 1.0L tăng áp (turbo), cho công suất cực đại 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140Nm. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước và hộp số vô cấp CVT giả lập 7 cấp độ.

Các tính năng an toàn bao gồm cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA) cùng các tính năng an toàn tiêu chuẩn khác như camera lùi, 4 cảm biến trước & sau, 6 túi khí, HAC, TRC, EBD…

Thời điểm này, không còn đại lý nào nhận giao xe Toyota Raize trước Tết.

Kia Seltos

Hai mẫu xe khan hiếm nhất trong hơn một tháng qua của Kia là Sonet và Seltos, trong đó Seltos được cho là thiếu nguồn cung lớn nhất, do các vấn đề logistics và linh kiện thiếu hụt.

Dù mới ra mắt từ năm 2020 nhưng Seltos đã tạo ra cơn mưa doanh số cho Kia khi nhanh chóng trở thành mẫu xe gầm cao cỡ B bán chạy nhất thị trường.

Những mẫu xe có tiền cũng không thể mua trước Tết - 3

Kia Seltos trở thành cái tên đình đám của Kia tại Việt Nam từ năm 2020 đến nay

Ưu thế của Seltos nằm ở trang bị, không gian rộng rãi và giá bán từ 629 - 739 triệu đồng cho 4 phiên bản, được xem là hợp lý cho nhiều khách hàng có xu hướng dịch chuyển từ sedan cỡ B sang các mẫu xe gầm cao cùng cỡ.

Thời điểm này, nhiều đại lý đã hoàn cọc khi không giao hàng cho khách trước Tết như cam kết, nên có tiền cũng không thể có Kia Seltos trước Tết.

Hyundai Santa Fe

Vượt qua các đối thủ chính cùng phân khúc như Toyota Fortuner, Ford Everest, Isuzu mu-X hay Pajero Sport, Santa Fe đạt doanh số 12.160 xe đến tay khách hàng, chứng tỏ sức hút của mẫu SUV 7 chỗ xuất xứ Hàn Quốc.

Với thiết kế hoàn toàn mới ở ngoại hình, nội thất hiện đại, cao cấp và hàng tá công nghệ được trang bị giúp Hyundai Santa Fe thay đổi hoàn toàn so với trước, khiến sự cạnh tranh ở phân khúc này được ví von là “sự đối đầu giữa Santa Fe và phần còn lại”.

Những mẫu xe có tiền cũng không thể mua trước Tết - 4

Santa Fe là mẫu SUV duy nhất tăng giá bán trong thời gian qua

Trong tầm giá từ 1,03 - 1,36 tỷ đồng của 4 phiên bản, mẫu xe này thậm chí còn bị tăng giá niêm yết thêm 20 triệu đồng trong những tháng cuối năm 2021, tuy nhiên vẫn không đủ hàng để giao.

Thời điểm này, khoảng 2 tuần trước kỳ nghỉ Tết nguyên đán, các đại lý đều không dám nhận lời giao xe trước Tết cho người mua.

Ford Ranger

Là mẫu bán tải đầu tiên chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp tại nhà máy Hải Dương hồi tháng 7 vừa qua, xe Ranger được xếp vào nhóm “của nhà làm được” nhưng vẫn không đủ hàng để bán.

Sức hút của vua bán tải trong 2 tháng qua còn được cộng hưởng từ việc dòng xe này được giảm 50% lệ phí trước bạ theo chính sách của Chính phủ, có hiệu lực từ 1/12/2021.

Những mẫu xe có tiền cũng không thể mua trước Tết - 5

Giá niêm yết của 5 phiên bản Ranger đều tăng 12 triệu đồng, chủ yếu do sức cầu mạnh mẽ dịp cuối năm

Ford Ranger lắp ráp có 5 phiên bản cùng giá bán lẻ đề xuất từ 616 - 925 triệu đồng. Bước sang tháng 1 năm nay, giá xe Ranger được hãng điều chỉnh tăng thêm 12 triệu đồng cho tất cả các phiên bản.

Đã xuất hiện tình trạng bán chênh giá ở một số đại lý Ford trong tháng 12 vừa qua, tuy nhiên đến thời điểm này, kể cả chấp nhận chênh giá hàng chục triệu đồng, khách hàng cũng không chắc có xe trước Tết.

Hiện tại, trên thị trường chỉ còn 2 hãng VinFastSuzuki không bị thiếu hàng ở tất cả các mẫu xe, đại lý cam kết có xe giao cho khách, kể cả vào ngày làm việc cuối cùng trước khi nghỉ Tết.

Nguồn: https://xe.baogiaothong.vn/nhung-mau-xe-co-tien-cung-khong-the-mua-truoc-tet-d539868.html