Honda Wave Alpha lỗi thời nhưng vẫn "đắt như tôm tươi"

Vẫn sử dụng phanh cơ, chế hòa khí nhưng Wave Alpha vẫn tiếp tục vị trí "vua xe số" tại thị trường Việt Nam.
Chia sẻ

Mặc dù được nhận định là đang ở trong giai đoạn thoái trào và người dân đang dần chuyển sang mua các dòng xe thể thao đắt tiền, nhưng ở thời điểm hiện tại Honda Wave Alpha - một chiếc xe số với những trang bị được đánh giá là đã "lỗi thời" nhưng vẫn có được doanh số đáng mong ước. 

Honda Wave Alpha lỗi thời nhưng vẫn "đắt như tôm tươi" - 1

Theo công bố Kết quả kinh doanh năm 2021 của Honda Việt Nam thì đã có tổng cộng 376.514 chiếc Honda Wave Alpha được bán ra trong năm nay, chiếm 18,9% doanh số của hãng. Và với việc Honda chiếm thị phần tới 79,9% thì cũng có thể khẳng định rằng Wave Alpha chính là chiếc xe số đắt hàng nhất trên thị trường năm 2021. 

Không riêng năm 2021 mà các năm trước đó, Wave Alpha luôn có được doanh số bán rất tốt và liên tiếp xếp hạng mẫu xe số bán chạy nhất. Đơn cử như năm 2020, đã có 396.943 chiếc Wave Alpha được bán ra, và con số đó của năm 2019 là 459.216 xe. Dẫu xu hướng chung là giảm dần nhưng Wave Alpha hiện tại và khoảng vài năm tới vẫn giữ vai trò là "gà đẻ trứng vàng" cho Honda. 

Honda Wave Alpha lỗi thời nhưng vẫn "đắt như tôm tươi" - 3

Có nhiều nguyên nhân khiến Honda Wave Alpha vẫn được người Việt Nam lựa chọn. Mà trước tiên và chủ yếu vẫn là do mức giá bán rẻ - chỉ từ 17,8 triệu đồng - trong khi giá bình quân của xe máy trên thị trường hiện nay ở mức 35 triệu đồng. Ngoài ra, thiết kế nhỏ gọn linh hoạt, khỏe máy, tiết kiệm xăng và đặc biệt bền bỉ cũng là những ưu điểm khiến Wave Alpha được nhiều người lựa chọn khi có nhu cầu mua xe máy số giá rẻ. 

Hiện tại Honda Wave Alpha đang được bán trên thị trường với hai phiên bản Tiêu chuẩn và Giới hạn, chỉ khác nhau ở màu sắc, và chênh giá khoảng vài trăm nghìn. Xe vẫn được trang bị động cơ 110cc, và sử dụng chế hòa khí cùng trang bị phanh cơ, nan hoa trên tất cả các phiên bản. Với việc ít các trang bị hiện đại khiến Wave Alpha không chỉ bền mà còn dễ sửa chữa, phù hợp nhu cầu vận hành của nhiều người sử dụng khác nhau. 

Nguồn: http://danviet.vn/honda-wave-alpha-loi-thoi-nhung-van-dat-nhu-tom-tuoi-5020222111008733.htm