Mazda CX-8: SUV tiện nghi và an toàn cho gia đình du xuân đầu năm

Tết đến xuân về là dịp mà rất nhiều khách hàng, đặc biệt là những gia đình đông người muốn tìm mua một chiếc xe 7 chỗ rộng rãi, trang bị nhiều tiện nghi và an toàn cao cấp để phục vụ nhu cầu di chuyển, du xuân an toàn. Trong đó, Mazda CX-8 là một trong những lựa chọn SUV 7 chỗ thực thụ vô cùng hấp dẫn trong tầm giá 1 tỷ đồng.

Khi Tết Nguyên đán đang cận kề, nhu cầu di chuyển của người dân tăng cao, những mẫu ô tô, đặc biệt là những mẫu SUV đa dụng càng nhận được sự quan tâm đặc biệt của người dùng. Trong đó, những mẫu SUV 7 chỗ được xem là lựa chọn lý tưởng cho những gia đình đông thành viên. Tuy nhiên, lựa chọn mẫu xe cụ thể nào trong số rất nhiều mẫu xe đang có mặt trên thị trường lại là câu hỏi khiến nhiều khách hàng băn khoăn. Đơn giản là bởi đối với những khách hàng gia đình bên cạnh thiết kế bắt mắt, không gian nội thất rộng rãi thì các trang bị tiện ích và công nghệ an toàn là những tiêu chí quan trọng được khách hàng ưu tiên cân nhắc.

Mazda CX-8: SUV tiện nghi và an toàn cho gia đình du xuân đầu năm mazda-cx-8-1.jpg

Trong số các mẫu SUV 7 chỗ tầm giá 1 tỷ đồng trên thị trường Việt Nam hiện nay, Mazda CX-8 là mẫu xe hiếm hoi có thể dung hòa và đáp ứng cùng lúc những nhu cầu trên. Mẫu SUV thương hiệu Nhật Bản vừa sở hữu thiết kế bắt mắt, sang trọng nhưng vẫn đảm bảo được tính thực dụng và sự rộng rãi, thoải mái, ngập tràn các trang bị công nghệ hiện đại và nhiều tính năng an toàn hàng đầu.

Thiết kế sang trọng, rộng rãi

Đầu tiên là về thiết kế ngoại thất, Mazda CX-8 dễ dàng chinh phục người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên bằng một phong cách thiết kế sang trọng và tinh tế nhờ được áp dụng ngôn ngữ KODO trứ danh của Mazda. Ngôn ngữ thiết kế vốn là khái niệm quen thuộc của những mẫu xe sang và rất ít có ở các thương hiệu xe bình dân. Hãng xe Nhật Bản tiên phong tạo ra KODO Design, ngôn ngữ thiết kế áp dụng cho hàng loạt xe Mazda thế hệ mới và CX-8 là đại diện tiêu biểu. KODO mang một phong cách thiết kế mới mẻ, sang trọng, thể thao, tinh tế và rất có hồn. Ngôn ngữ thiết kế này đã mang lại rất nhiều thành công cho Mazda và rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.

Mazda CX-8: SUV tiện nghi và an toàn cho gia đình du xuân đầu năm mazda-cx-8-2.jpg

Về kích thước, so với mẫu SUV 7 chỗ tầm giá 1 tỷ đồng hiện nay tại Việt Nam, Mazda CX-8 là mẫu xe có kích thước vượt trội. Xe có chiều dài, rộng và cao lần lượt là 4.900 x 1.840 x 1.730 (mm). Trục cơ sở dài 2.930 mm và khoảng sáng gầm 200 mm. Nhờ kích thước trên, Mazda định vị CX-8 là SUV 7 chỗ thực thụ trong khi các đối thủ cùng tầm giá có cấu hình chỗ ngồi 5+2, qua đó mang đến sự thoải mái và rộng rãi ở mọi vị trí ngồi cho gia đình đông thành viên khi di chuyển trên đường dài.

Nhiều tiện nghi và các công nghệ an toàn

Đặc biệt, Mazda CX-8 còn được mệnh danh là “vua công nghệ” khi so sánh với các mẫu xe đối thủ cùng phân khúc nhờ sở hữu hàng loạt các công nghệ vượt trội từ ngoại thất đến nội thất và an toàn. Có thể kể đến như hệ thống đèn chiếu sáng trước LED ngoài khả năng tự động bật tắt theo điều kiện ánh sáng, công nghệ AFS trên Mazda CX-8 còn có khả năng điều chỉnh góc chiếu theo hướng lái, giúp tăng tầm quan sát an toàn cho người lái khi xe vào cua.

Mazda CX-8: SUV tiện nghi và an toàn cho gia đình du xuân đầu năm mazda-cx-8-6.jpg

Bên cạnh đó, Mazda CX-8 còn được cung cấp hàng loạt các trang bị hiện đại tiêu chuẩn như màn hình HUD hiển thị thông tin trên kính chắn gió. Vô-lăng và cần số bọc da, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, điều khiển hành trình Cruise Control. Phanh tay điện tử tích hợp công nghệ giữ phanh tự động Auto Hold cùng gương chiếu hậu chỉnh và gập điện tiện dụng.

Không chỉ rộng rãi và thoải mái, nội thất của Mazda CX-8 còn ngập tràn các trang bị tiện ích, đáp ứng tối đa mọi nhu cầu cho cả gia đình. Toàn bộ 7 ghế ngồi trên xe được bọc da. Trên phiên bản Premium cao cấp, ghế ngồi được bọc da Nappa tích hợp tính năng làm ấm, mang lại cảm giác êm ái, thoải mái và tiện nghi như những mẫu xe hạng sang của Đức. Hệ thống điều hòa ba vùng độc lập với khả năng làm mát nhanh cùng cửa gió tới từng vị trí ngồi trên xe. Xe có hệ thống rèm cửa sau giúp che nắng, đồng thời làm tăng tính riêng tư cho gia đình. Ngoài ra, cổng sạc USB và hệ thống chỉnh điều hòa trang bị cho hàng ghế thứ hai mang lại sự tiện lợi tối đa cho người ngồi ở hàng ghế sau.

Mazda CX-8: SUV tiện nghi và an toàn cho gia đình du xuân đầu năm mazda-cx-8-5.jpg

Hệ thống giải trí của Mazda CX-8 cũng phong phú bậc nhất phân khúc SUV tầm giá 1 tỷ đồng. Xe được trang bị hệ thống Mazda Connect, màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch, kết nối AUX/USB/Bluetooth, Apple CarPlay và Android Auto, kết hợp với hệ thống âm thanh vòm 10 loa Bose cao cấp (trên bản Premium), mang lại cho người dùng những trải nghiệm âm thanh cực đỉnh. Hệ thống âm thanh hàng hiệu này được thiết kế và chế tạo đặc biệt cho âm thanh độc đáo trong khoang nội thất của CX-8. Mỗi loa được thiết kế chính xác để có hiệu suất tối ưu, tạo ra âm thanh phong phú, rộng rãi và trung thực nhất, hứa hẹn sẽ biến hành trình du xuân năm mới bên người thân của bạn trở thành những kỷ niệm ấm áp khó quên.

Đối với những khách hàng muốn tìm kiếm một mẫu SUV 7 chỗ nhiều tính năng an toàn để phục vụ gia đình thì Mazda CX-8 là một lựa chọn không thể bỏ qua. Mẫu SUV 7 chỗ cao cấp dành cho gia đình được Mazda trang bị hàng loạt công nghệ an toàn tiên tiến giúp người lái an tâm đưa người thân đi chơi Tết, tận hưởng không khí xuân về.

Mazda CX-8: SUV tiện nghi và an toàn cho gia đình du xuân đầu năm mazda-cx-8-3.jpg

Ở phiên bản cơ sở CX-8 Deluxe, xe đã được trang bị 6 túi khí, 8 cảm biến quanh thân xe, camera lùi. Bên cạnh đó là một loạt các công nghệ an toàn hiện đại khác, bao gồm: ABS, BA, EBD, cân bằng điện tử DSC, hệ thống chống trượt TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc ALH, cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, cảnh báo chống trộm và mã hóa động cơ.

Ở bản cao cấp hơn, xe còn được trang bị gói an toàn cao cấp i-Activsense với nhiều tính năng an toàn hàng đầu như cảnh báo phương tiện cắt ngang RCTA; Điều khiển hành trình tích hợp radar MRCC; Cảnh báo điểm mù BSM; Hỗ trợ giữ làn đường LAS; Hỗ trợ phanh thông minh SBS,… Tất cả đều là những tính năng an toàn thường chỉ xuất hiện trên các mẫu xe sang.

Khả năng vận hành mạnh mẽ, giá bán dễ tiếp cận

Mazda CX-8: SUV tiện nghi và an toàn cho gia đình du xuân đầu năm mazda-cx-8-7.jpg

Đối với khả năng vận hành, mẫu SUV của Mazda cũng gây ấn tượng khi được trang bị khối động cơ SkyActiv-G, dung tích 2.5L, cho công suất mạnh mẽ 188 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 252 Nm tại 4.000 vòng/phút. Động cơ đi kèm cùng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước hoặc AWD (tùy phiên bản). Kết hợp công nghệ kiểm soát gia tốc GVC, Mazda CX-8 hỗ trợ người lái vào cua, thoát cua mượt mà hơn trong khi vẫn duy trì sự ổn định của thân xe.

Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-8 đang được phân phối với 4 phiên bản, đi kèm giá bán niêm yết dao động từ 999 triệu đồng đến 1,259 tỷ đồng. Đáng chú ý, bên cạnh việc được áp dụng chính sách giảm 50% phí trước bạ, khách hàng mua xe Mazda CX-8 trong tháng 1/2022 còn nhận được ưu đãi lên đến 120 triệu đồng, bao gồm ưu đãi trực tiếp giá bán đến 70 triệu đồng, tặng gói phụ kiện nâng cấp trị giá 50 triệu đồng. Như vậy, chỉ cần với 929 triệu đồng, khách hàng đã có thể sở hữu mẫu xe SUV 7 chỗ đẳng cấp, an toàn phục vụ gia đình du xuân, bên cạnh ưu đãi vay mua xe hấp dẫn với mức trả trước từ 200 triệu đồng.

Trang Nguyễn (KenhTinXe.Com)