Honda City 2021 lộ hình ảnh tại TP.HCM, chuẩn bị ra mắt

Hình ảnh Honda City 2021 tại TP.HCM cho thấy phiên bản này sẽ sớm ra mắt nhằm nâng cao sức cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.

Trong phân khúc xe hạng B, Honda City là mẫu xe được đánh giá cao kể cả từ thiết kế đến khả năng vận hành. Tuy nhiên sự cạnh tranh lớn từ các đối thủ khiến tình hình kinh doanh của Honda City ngày càng lâm vào thế khó.

Trong khi thời gian gần đây các mẫu xe cùng phân khúc như Toyota Vios, Mitsubishi Attrage đã nhanh chóng nâng cấp trang bị để tăng sức cạnh tranh thì Honda City lại tỏ ra khá chậm trễ ở vấn đề này. Thế hệ mới của Honda City đã được ra mắt tại nhiều thị trường trong khu vực như Thái Lan hay Malaysia…nhưng lại chưa hề có thông tin chính thức từ nhà sản xuất về việc ra mắt thế hệ mới này tại nước ta.

Hình ảnh Honda City 2021 tại TP.HCM

Dẫu vậy, một số thông tin cùng một số hình ảnh ngoài lề vô tình được tiết lộ đã cho thấy thế hệ mới của Honda City đã được đưa về Việt Nam và có thể sớm được ra mắt.

Hình ảnh được ghi lại trong khuôn viên Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (quận 7, TP. Hồ Chí Minh) là hình của phiên bản thể thao RS. Giống như các mẫu xe khác mà Honda đã giới thiệu trước đó thì đây có thể là phiên bản cao cấp nhất của City.

Về thiết kế ngoại thất, Honda City 2021 cho cảm giác "trường" dáng hơn thế hệ hiện tại. Tại Thái Lan City 2020 có các thông số dài x rộng x cao tương ứng 4.549 x 1.748 x 1.489 mm, tốt hơn đáng kể mức 4.440 x 1.694 x 1.477 mm của phiên bản đang phân phối hiện nay tại Việt Nam.

 

Phần đầu, xe City 2021 mang nét đặc trưng của Honda, với thanh chrome lớn chứa logo trên lưới tản nhiệt, nối liền cụm đèn trước LED toàn bộ, chia 9 khoang và được vuốt nhọn sang hai bên thân. Sự thay đổi này giúp City 2021 bắt kịp xu hướng thiết kế mới của các dòng ôtô Honda như Accord hay Civic.

Bên cạnh bộ mâm 16 inch 2 tone màu tương phản, điểm nhấn thứ hai trên thân City mới là đường beltline dập nổi rõ nét, chạy xuyên suốt, nối liền cụm đèn trước và đèn hậu của xe.

Phần đuôi của Honda City 2021 bắt mắt hơn đáng kể so với thế hệ cũ nhờ tạo hình nổi khối, đi kèm cụm đèn hậu kích cỡ lớn hơn, ăn sâu vào cửa cốp và có dải LED định vị dạng chữ Z kéo dài.

 

Nếu giống như thị trường Thái Lan thì phần nội thất Honda City 2021 sẽ có thiết kế hiện đại hơn đáng kể thế hệ cũ, với màn hình thông tin giải trí kích cỡ 8 inch với các kết nối hiện đại như Apple CarPlay/Android Auto, điều khiển bằng giọng nói thông qua Alexa.

Theo hé lộ ban đầu từ phía đại lý, Honda City 2021 sẽ được trang bị gói công nghệ Honda Sensing cùng hệ thống camera hỗ trợ cập lề Honda LaneWatch trên phiên bản RS cao cấp nhất. Trong đó, gói công nghệ Honda Sensing gồm các tính năng như cảnh báo va chạm sớm, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ phanh khẩn cấp, ga tự động thích ứng khoảng cách.

Hiện tại, Honda City đang được phân phối với 2 phiên bản cùng giá niêm yết lần lượt là 559 và 599 triệu đồng. Hi vọng Honda City 2021 sẽ có mức giá hợp lý hơn bởi mức giá hiện nay đang khá cao so với các đối thủ cùng phân khúc và điều này ảnh hưởng xấu tới doanh số của City.