Giải mã cơn sốt của Beijing X7 với khách hàng Việt

Với mức giá chỉ từ 528 triệu đồng, Beijng X7 ngay lập tức tạo cơn sốt trong cộng đồng yêu xe bởi thiết kế ấn tượng và option miên man
giai ma con sot cua beijing x7 voi khach hang viet
 

Trước Beijing X7, từng có nhiều mẫu xe Trung Quốc khác đưa về Việt Nam nhưng đều không được đánh giá cao, nhưng cũng phần nào được số ít khách hàng ủng hộ như Zotye Z8, BAIC Q7, BAIC BJ40L, Brilliance V7... Các mẫu xe này dù đã có cải thiện đáng kể ở chất lượng so với các mẫu xe Trung Quốc khác nhưng không tạo được cơn sốt như cách mà mẫu Beijing X7 đã làm trong những ngày vừa qua.

Sở dĩ Baic Beijing X7 được người tiêu dùng Việt Nam dành sự quan tâm đặc biệt bởi mẫu xe này hội tụ đầy đủ những tố chất của một mẫu xe sang, ngược lại mức giá của xe lại chỉ ngang ngửa với một mẫu MPV, thậm chí thấp hơn.

giai ma con sot cua beijing x7 voi khach hang viet
 

Beijing X7 sẽ được bán ra tại Việt Nam với 3 phiên bản gồm 1.5 MT, 1.5 Elite và 1.5 Premium, với giá bán lần lượt 528 triệu đồng, 658 triệu đồng và 688 triệu đồng. Được biết, đơn vị nhập khẩu Beijing X7 hiện tại vẫn chưa có xe giao cho khách.

Xe có kích thước lớn hơn một chút so với nhóm crossover hạng C, như Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson, với thông số dài x rộng x cao lần lượt 4.710 x 1.892 x 1.715 mm, chiều dài cơ sở 2.800 mm. Tuy nhiên, Beijing X7 chỉ bố trí 5 chỗ ngồi.

Về thiết kế, Baic Beijing X7 sở hữu vóc dáng gọn gàng, không chênh lệch quá nhiều so với các mẫu xe cùng phân khúc tại Việt Nam như Honda CR-V hay Hyundai SantaFe. Ở bản cao cấp nhất, toàn bộ hệ thống đèn trên Beijing X7 đều được trang bị công nghệ LED. Mâm xe tùy chọn 18 inch hoặc 19 inch.

Điểm nhấn ở phần thân xe đó là tay nắm cửa có khả năng thò thụt tự động như Range Rover Evoque. Trên gương chiếu hậu, Beijing X7 được trang bị 2 camera nhằm quan sát điểm mù và quan sát lề trong gói camera 360 độ. Ngoài ra, gương xe còn tích hợp radar hỗ trợ tính năng tự động đỗ xe.

Phần đuôi xe cũng khá hoàn thiện với hệ thống ống xả mạ crom cân đối, cảm biến lùi và camera là những trang bị không thể thiếu cho xe trên Baic Beijing X7.

giai ma con sot cua beijing x7 voi khach hang viet
 

Bên trong, chiếc xe này cũng gây choáng ngợp với một loạt trang bị tiện nghi, công nghệ chỉ có trên xe sang. Cụm đồng hồ tốc độ và màn hình giải trí nối liền như xe Mercedes-Benz, cụm điều hòa cũng là dạng cảm ứng giống kiểu Audi. Tất cả các loại màn hình trên Beijing X7 đều có độ nét cao, màu sắc hài hòa.  Ghế ngồi của xe bọc da Nappa với đầy đủ các tính năng như chỉnh điện hàng ghế trước, ghế lái nhớ 3 vị trí, sưởi ấm/làm mát,...

Bản cao nhất giá chưa tới 700 triệu đồng nhưng Beijing X7 gây chú ý khi lắp hàng tá công nghệ an toàn và trang bị như xe sang. Xe có hệ thống đèn LED nội thất 10 màu, đèn trần LED, đóng/mở cửa kính bằng nút bấm trên chìa khóa, tự đóng khi trời mưa, cửa sổ trời toàn cảnh, camera 360 độ có độ nét không thua kém xe Đức, vô-lăng bọc da kèm các nút điều khiển cảm ứng.

giai ma con sot cua beijing x7 voi khach hang viet
 

Về trang bị an toàn, Baic Beijing X7 hội tụ đầy đủ những tính năng công nghệ mà những chiếc xe sang thường có, bao gồm: ABS, EBD, EBA, cân bằng điện tử, hỗ trợ lên/xuống dốc, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe…. Chiếc xe này còn có khả năng tự lái cấp độ 2 nhờ nhiều hệ thống hỗ trợ lái như cảnh báo chệch làn, quá tốc độ, điểm mù, hỗ trợ duy trì làn đường, đỗ xe, kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp giảm thiểu va chạm, 6 túi khí.

Động cơ trang bị trên Beijing X7 chưa rõ tên tuổi cũng như công nghệ, là loại động cơ tăng áp 1,5 lít, công suất 185 mã lực, mô men xoắn cực đại 275 Nm. Beijing X7 phiên bản MT đi kèm hộp số sàn 6 cấp. Hai phiên bản Elite và Premium trang bị động cơ loại ly hợp kép ướt 7 cấp, phanh tay và cần số điện tử.

Như vậy, với mức giá dưới 700 triệu đồng, Baic Beijing X7 đang "làm mưa làm gió" trong phân khúc crossover tại Việt Nam. Từ thiết kế ngoại thất, nội thất với hàng tá trang bị tiện nghi, đều có thể làm hài lòng khách hàng Việt.

Dù vậy, khách hàng cần phải cân nhắc kỹ đến hệ thống khung gầm, động cơ trên chiếc Beijing  X7 đây chính là vấn đề khách hàng Việt khá quan tâm, các chi tiết này cần có thêm thời gian để kiểm chứng bởi đây là một hãng xe mới thành lập được vài tháng, chưa có cơ sở nào để khẳng định chất lượng cũng như độ bền của dòng xe này.