Động thái của Suzuki cho thấy một mẫu xe ô tô đã âm thầm rời khỏi Việt Nam

Suzuki Ciaz bất ngờ không còn xuất hiện trên trang chủ của hãng tại thị trường Việt Nam, hiện các thông tin về mẫu xe này vẫn còn là dấu chấm hỏi.

Cụ thể trên trang chủ của Suzuki Việt Nam hiện chỉ còn nội dung cho các mẫu xe như Suzuki XL7, Suzuki Ertiga Hybrid, Suzuki Swift và Suzuki Jimny. Riêng mẫu xe sedan cỡ B Suzuki Swift lại không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm.

dong-thai-cua-suzuki-cho-thay-mot-mau-xe-o-to-da-am-tham-roi-khoi-viet-nam

Tuy nhiên trong phần bảng giá của các thương hiệu vẫn còn sự hiện diện của mẫu sedan cỡ B này với mức giá 535 triệu đồng, nhưng nhanh chóng đã bị gỡ bỏ ngay sau đó không lâu. Như vậy nhiều người dùng đã bắt đầu hoài nghi số phận của Suzuki Ciaz tại thị trường Việt Nam.

Dù Suzuki chưa đưa ra các thông tin chính thức, nhưng với động thái trên có thể thấy Suzuki Ciaz sẽ không bán tại thi trường Việt, điều này cũng không quá bất ngờ bởi từ lâu mẫu xe này dường như là cái tên quen thuộc trong danh sách các xe bán chậm mỗi tháng.

dong-thai-cua-suzuki-cho-thay-mot-mau-xe-o-to-da-am-tham-roi-khoi-viet-nam

Theo các báo cáo bán hàng trong năm 2023 chỉ có 37 xe bán ra thị trường và 5 tháng đầu năm 2024 chỉ có 8 xe được bàn giao. Ngoài ra việc nhà máy Suzuki ở Thái Lan đóng cửa vào năm 2025 cũng khiến cho tương lai của mẫu xe này trở nên mơ hồ hơn.

Các mẫu xe Suzuki tại Việt Nam hầu hết đều là xe nhập khẩu, như Suzuki Ciaz và Swift được nhập nguyên chiếc từ Thái Lan, Suzuki Jimny được nhập từ Nhật Bản, bộ đôi doanh số của hãng gồm Suzuki XL7 và Suzuki Ertiga Hybrid được nhập khẩu từ Indonesia.

Trước Suzuki Ciaz thì Suzuki Ertiga cũng có tin đồn về việc dừng phân phối, hãng vẫn chưa có thông tin nào về các vấn đề trên. Theo Vama, trong 5 tháng đầu năm 2024 đã có 3.178 xe Suzuki bán ra tại thị trường Việt Nam, trong đó XL7 là mẫu xe bán chạy nhất với 1.752 xe bàn giao.