Loạt xe dự kiến ra mắt Việt Nam tháng 7: Suzuki XL7 hứa hẹn 'lợi hại hơn xưa', Ford Transit khuấy động phân khúc xe van

Những mẫu xe ra mắt Việt Nam tháng 7 hiện diện ở đủ các phân khúc khác nhau, từ xe hạng A đến van, từ động cơ điện đến xăng truyền thống.
Loạt xe dự kiến ra mắt Việt Nam tháng 7: Suzuki XL7 hứa hẹn 'lợi hại hơn xưa', Ford Transit khuấy động phân khúc xe van- Ảnh 1.

Wuling Bingo

Hình ảnh hai chiếc Wuling Bingo xuất hiện trong nhà máy của TMT Motors đang lan truyền cho mạng xã hội. Đây là lần đầu tiên có hình ảnh mẫu xe này ở Việt Nam, qua đó càng củng cố thông tin TMT Motors sẽ sớm cho Bingo ra mắt trong thời gian tới.

Loạt xe dự kiến ra mắt Việt Nam tháng 7: Suzuki XL7 hứa hẹn 'lợi hại hơn xưa', Ford Transit khuấy động phân khúc xe van- Ảnh 2.
Loạt xe dự kiến ra mắt Việt Nam tháng 7: Suzuki XL7 hứa hẹn 'lợi hại hơn xưa', Ford Transit khuấy động phân khúc xe van- Ảnh 3.
Loạt xe dự kiến ra mắt Việt Nam tháng 7: Suzuki XL7 hứa hẹn 'lợi hại hơn xưa', Ford Transit khuấy động phân khúc xe van- Ảnh 4.

2 chiếc Bingo xuất hiện trong nhà máy của TMT Motors. Ảnh: Facebook

Thực tế, thông tin Wuling Bingo sẽ về Việt Nam đã xôn xao từ lâu. Năm 2023, đại diện hãng cho biết Wuling Bingo và Baojun Yep sẽ là 2 cái tên được lên kế hoạch đưa về Việt Nam, đồng hành cùng Mini EV.

Sau đó, phía tư vấn bán hàng đại lý chia sẻ, Wuling Bingo có thể được mở bán ở Việt Nam vào khoảng tháng 6 hoặc tháng 7/2024. Tuy nhiên, người bán này cho biết đây chỉ là lịch dự kiến, chưa có thông báo chính thức từ nhà phân phối.

Khi đến Việt Nam, Wuling Bingo sẽ chung phân khúc với VinFast VF 5 Plus. Nội thất Bingo EV hiện đại hơn Mini EV với 2 màn hình, gồm loại 7 inch sau vô-lăng và 10,25 inch trung tâm. Ở Trung Quốc, Bingo EV có hai tùy chọn hệ truyền động. Một loại dùng pin 31,9 kWh, di chuyển khoảng 333 km sau khi sạc đầy. Loại cao cấp hơn dùng pin 37,9 kWh, di chuyển khoảng 410 km khi đầy pin. Bản này cho sạc nhanh 30-80% chỉ trong khoảng 35 phút.

  • Tham khảo thêm

    Wuling Bingo lần đầu tiên lộ diện tại Việt Nam: Dự kiến ra mắt tháng sau, khó có giá rẻ

Suzuki XL7 hybrid

Theo thông tin từ phía tư vấn bán hàng đại lý, Suzuki XL7 hybrid dự kiến ra mắt trong tháng 7 hoặc tháng 8, hứa hẹn sẽ có nhiều nâng cấp chứ không chỉ thay đổi ở động cơ. Dù là thời gian nào, các đại lý cũng đã nhận đặt cọc XL7 hybrid mới.

Loạt xe dự kiến ra mắt Việt Nam tháng 7: Suzuki XL7 hứa hẹn 'lợi hại hơn xưa', Ford Transit khuấy động phân khúc xe van- Ảnh 6.
Loạt xe dự kiến ra mắt Việt Nam tháng 7: Suzuki XL7 hứa hẹn 'lợi hại hơn xưa', Ford Transit khuấy động phân khúc xe van- Ảnh 7.
Loạt xe dự kiến ra mắt Việt Nam tháng 7: Suzuki XL7 hứa hẹn 'lợi hại hơn xưa', Ford Transit khuấy động phân khúc xe van- Ảnh 8.
Loạt xe dự kiến ra mắt Việt Nam tháng 7: Suzuki XL7 hứa hẹn 'lợi hại hơn xưa', Ford Transit khuấy động phân khúc xe van- Ảnh 9.
Loạt xe dự kiến ra mắt Việt Nam tháng 7: Suzuki XL7 hứa hẹn 'lợi hại hơn xưa', Ford Transit khuấy động phân khúc xe van- Ảnh 10.

Ảnh tham khảo Suzuki XL7 hybrid sắp về Việt Nam - Ảnh: Suzuki

Giá xe dự kiến chưa có sự đồng nhất. Có nơi báo giá sẽ tăng, khó có giá dưới 600 triệu, trong khi có nơi nói rằng giá không đổi. Nếu giống như Ertiga hybrid từng ra mắt trước đây, giá xe sẽ tăng so với bản thuần xăng.

Những thông tin về Suzuki XL7 hybrid đến đúng lúc một số mẫu xe như Ertiga, Ciaz bị đồn đoán sẽ "khai tử" ở Việt Nam. Ciaz đã biến mất khỏi trang chủ, trong khi Ertiga vẫn còn. Có khả năng các mẫu xe này chỉ thay đổi nơi sản xuất sau khi Suzuki quyết định đóng cửa nhà máy ở Thái Lan.

Ngoài ra, sự xuất hiện của bản nâng cấp XL7 lần này được đánh giá là cần thiết để mẫu xe này lấy lại vị thế trong phân khúc MPV. Trước đây, XL7 từng có thời điểm thường đứng top 3 về doanh số thì trong giai đoạn gần đây, mẫu xe đứng ở vị trí cuối.

MG7 2024

Từ tháng 5, nhiều đại lý thông báo nhận đặt cọc MG7 và cho biết sẽ giao xe trong khoảng tháng 7. Điều đó nghĩa là, MG7 cũng sẽ được giới thiệu đến người tiêu dùng Việt cùng tháng đó. Tuy nhiên, phía MG chưa xác nhận thông tin này.

Mức giá dự kiến của MG7 là hơn 700 triệu đồng, cao hơn gần 200 triệu đồng so với MG5.

Loạt xe dự kiến ra mắt Việt Nam tháng 7: Suzuki XL7 hứa hẹn 'lợi hại hơn xưa', Ford Transit khuấy động phân khúc xe van- Ảnh 12.
Loạt xe dự kiến ra mắt Việt Nam tháng 7: Suzuki XL7 hứa hẹn 'lợi hại hơn xưa', Ford Transit khuấy động phân khúc xe van- Ảnh 13.
Loạt xe dự kiến ra mắt Việt Nam tháng 7: Suzuki XL7 hứa hẹn 'lợi hại hơn xưa', Ford Transit khuấy động phân khúc xe van- Ảnh 14.

Dáng coupe cùng đuôi gió liền cốp gợi nhớ đến Porsche Panamera. Ảnh: MG

Đây không phải lần đầu tiên các tư vấn đại lý nói về MG7. Năm 2023, nhiều đại lý đã dự kiến xe sẽ về nước ngay trong năm đó. Tuy nhiên, nếu MG RX5, HS hay MG5 đã ra mắt thì MG7 vẫn "bặt vô âm tín".

Tuy nhiên, tương lai của MG7 ở Việt Nam dường như ngày càng rõ ràng hơn khi đối thủ BYD Seal đã được giới thiệu và tiết lộ thông số. Cả MG7 và Seal đều là xe đến từ Trung Quốc, có dáng coupe.

MG7 nằm chung phân khúc với Toyota Camry, Kia K5, Mazda6 và Honda Accord. Đây không phải phân khúc quá sôi động do giá bán nhìn chung cao. Kích thước lớn cũng khiến xe hạn chế ra vào những con đường nhỏ. Nhưng nếu đầy đủ trang bị như xe bán tại Trung Quốc, MG7 có thể thu hút một nhóm khách thích trải nghiệm mới lạ.

Ford Transit 2024

Những chiếc Ford Transit 2024 liên tục bị bắt gặp trên đường khi ngày ra mắt càng cận kề. Theo kế hoạch, mẫu xe này sẽ ra mắt trong ngày 5-6/7 tới đây. Từ nhiều tháng trước đó, nhiều đại lý đã nhận đặt cọc Ford Transit 2024.

Loạt xe dự kiến ra mắt Việt Nam tháng 7: Suzuki XL7 hứa hẹn 'lợi hại hơn xưa', Ford Transit khuấy động phân khúc xe van- Ảnh 16.
Loạt xe dự kiến ra mắt Việt Nam tháng 7: Suzuki XL7 hứa hẹn 'lợi hại hơn xưa', Ford Transit khuấy động phân khúc xe van- Ảnh 17.
Loạt xe dự kiến ra mắt Việt Nam tháng 7: Suzuki XL7 hứa hẹn 'lợi hại hơn xưa', Ford Transit khuấy động phân khúc xe van- Ảnh 18.

Một chiếc Ford Transit xuất hiện tại khu vực quận Long Biên (Hà Nội). HÌnh ảnh cho thấy chiếc xe vẫn đang bị che logo trước sau, tên xe như những chiếc xe chạy thử trước khi bán ra thị trường. 

Ở thế hệ mới, Ford Transit vẫn có vóc dáng quen thuộc, song đã được làm mới một số chi tiết như cụm đèn trước hay lưới tản nhiệt cỡ lớn. Lưới tản nhiệt lớn nổi bật với các chi tiết mạ chrome, cụm đèn trước vuông vắn với đèn định vị LED dạng chữ C giống Everest và Ranger.

Theo thông tin từ các tư vấn bán hàng, xe sẽ có 2 phiên bản là bản số sàn sử dụng động cơ 2.0L và bản số tự động dùng động cơ 2.3L. Một nguồn tin khác tiết lộ xe sẽ chia thành 3 phiên bản là Tiêu chuẩn, Premium 16 chỗ và Premium 18 chỗ.

Giá bán dự kiến là 889-899 triệu đồng với bản số sàn và 949 triệu đồng với bản số tự động. Trong khi đó, Transit hiện tại ở Việt Nam đang có giá niêm yết 849 triệu đồng cho một phiên bản duy nhất sử dụng động cơ Turbo Diesel 2.2L đi kèm số sàn 6 cấp.

https://www.youtube.com/autopro2008