Đẩy lùi xe nhập khẩu, làm ô tô nội địa đủ cho dân Việt đi

Ngay từ đầu tháng, nhiều hãng xe đã bắt đầu có những chương trình ưu đãi hấp dẫn để kích cầu mua sắm cuối năm. Mazda cũng không ngoại lệ khi tung ra nhiều ưu đãi, đặc biệt là gói quà tặng nâng cấp phụ kiện cao cấp trị giá đến 35 triệu dành cho xe Mazda CX-8 Deluxe.

Sau nhiều tháng biến động, tháng 10 được dự báo sẽ là thời điểm thị trường ô tô bắt đầu bình ổn trở lại. Nếu như trước đây, khách hàng thường chờ tháng cận Tết mới bắt đầu lên kế hoạch mua sắm ô tô để được hưởng nhiều ưu đãi. Nhưng thống kê từ thị trường ô tô trong hai năm trở lại đây, tháng 10 là tháng người Việt mua xe nhiều nhất.

mazda.jpg

Không khó để lý giải điều này bởi tháng 10 được ví như đợt sóng đầu tiên của dịp ưu đãi mùa cuối năm và thị trường đã bắt đầu đi vào quỹ đạo, các hãng cũng liên tục về những lô hàng mới phục vụ nhu cầu mua sắm. Tháng này cũng được dự báo lượng cung và cầu tương đối cân bằng, do đó xe sẽ có sẵn để phục vụ khách hàng. Còn với tháng cận Tết, lượng cầu có thể vượt cung, và khách hàng có thể sẽ không lấy được phiên bản và màu sắc ưng ý nhất.

Một khách hàng tại showroom Mazda chia sẻ “Ngay từ tháng 10 tôi đã có ý định mua xe Mazda để về quê đón Tết cùng gia đình bởi thời điểm này các showroom sẽ có nhiều mẫu mã lựa chọn, lượng xe về nhiều. Hơn nữa, tranh thủ trong thời gian này đang được giảm 50% phí trước bạ, cuối tháng 12 hết hiệu lực rồi”.

Hiện tại, thương hiệu Mazda đang áp dụng chương trình ưu đãi đặc biệt trong tháng 10, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với những mẫu xe yêu thích.

Đối với Mazda CX-8, ngoài quà tặng một năm Bảo hiểm vật chất trị giá 15 triệu đồng cho các phiên bản Premium AWD, Premium và Luxury, thì phiên bản nâng cấp Deluxe được tặng gói phụ kiện cao cấp trị giá 35 triệu đồng bao gồm cốp chỉnh điện, baga mui, ốp cản sau, ty chống capo và bệ bước chân. Đặc biệt giá bán phiên bản này hoàn toàn không thay đổi chỉ từ 999 triệu đồng. Ngoài ra, khách hàng còn được lựa chọn các màu sơn cao cấp như Đỏ - Soul Red Crystal, Xám - Machine Grey và Trắng - Snowflakes White Pearl trên các phiên bản nâng cấp.

mazda-cx8-deluxe.jpg

Đối với khách hàng đang sở hữu Mazda CX-8 phiên bản Deluxe chỉ cần liên hệ Đại lý Mazda gần nhất để nâng cấp các trang bị trên xe một cách dễ dàng, nhanh chóng mà không tốn bất cứ chi phí nào.

Trong khi đó, New Mazda CX-5 – Top 10 xe SUV của năm 2020 cũng đang làm khó các đối thủ với giá bán khởi điểm chỉ từ 829 triệu đồng cho bản động cơ 2.0L. Đáng chú ý, hiện tại giá bán đặc biệt của phiên bản 2.5L Luxury chỉ 879 triệu đồng, chênh lệch 10 triệu đồng so với bản 2.0L Luxury nhưng có động cơ mạnh hơn cùng trang bị tiện nghi tương đương bản 2.0L Premium như: hệ thống giải trí 10 loa Bose cao cấp, màn hình cảm ứng 7”, DVD, định vị GPS, gương chống chói, kết nối Apple Carplay và Android Auto, cốp xe chỉnh điện. Với những người đang mong muốn sở hữu một chiếc SUV có động cơ hiệu suất cao và đầy đủ “option” với tầm giá dưới 900 triệu đồng, thì Mazda CX-5 2.5L Luxury là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn.

Ngoài ra, các mẫu xe như New Mazda2, All Mazda3 Sedan, All-New Mazda3 Sport cũng đang được áp dụng các chương trình ưu đãi hấp dẫn trong tháng 10.

Cụ thể, New Mazda2 giá khởi điểm để sở hữu mẫu xe cỡ B nhiều công nghệ và thiết kế trẻ trung là 479 triệu đồng, hấp dẫn bậc nhất phân khúc B. Ngoài ra, khách hàng còn được tặng một năm bảo hiểm vật chất khi mua các phiên bản 1.5L Premium và 1.5L Deluxe; hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ đối với phiên 1.5L AT và hỗ trợ một phần phí trước bạ cho phiên bản 1.5 Luxury.

new-mazda2.jpg

Bên cạnh đó, với giá bán từ 669 triệu đồng, “đàn anh” All-New Mazda3 Sedan cũng đang bắt đầu gia nhập cuộc đua về giá trong phân khúc C, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận mẫu xe đạt giải “Thiết kế xe đẹp nhất năm”. Trong tháng 10, khách hàng mua phiên bản 2.0L Signature Premium, 1.5L Premium và 1.5L Deluxe được tặng Phiếu ưu đãi dịch vụ trị giá 5 triệu đồng. Đối với mẫu xe All-New Mazda3 Sport, khách hàng được tặng một năm bảo hiểm vật chất dành cho phiên bản 2.0L Signature Premium và 2.0L Signature Luxury.’

mazda3.jpg

Đặc biệt, bất ngờ hơn trong tháng 10, Thaco áp dụng mức giá bán mới cho mẫu xe All-New Mazda3 Sedan bản 2.0L Signature Luxury là 799 triệu đồng, ngang bằng giá của bản 1.5L Premium. Đây được xem là cơ hội tốt cho những khách hàng đang tìm kiếm một mẫu xe có động cơ hiệu suất cao, đi cùng thiết kế mâm xe 18 inch thể thao mạnh mẽ. Còn với những khách hàng đam mê công nghệ thì bản 1.5L Premium đầy đủ “đồ chơi” là một gợi ý. Cũng trong tầm tiền 799 triệu đồng, khách hàng có thêm lựa chọn kiểu dáng phá cách, thể hiện sự tự tin năng động với mẫu xe All-New Mazda Sport 2.0L Signature Luxury.

new-mazda6.jpg

Các mẫu xe còn lại như New Mazda6, Mazda2, Mazda3, Mazda BT-50 cũng đang giữ mức giá cạnh trong từng phân khúc riêng lẻ, đầy đủ các phiên bản, màu sắc cao cấp. Đặc biệt, Mazda6 hiện có giá ngang bằng với nhiều mẫu xe cỡ C trên thị trường chỉ từ 759 triệu đồng, cơ hội tốt để sở hữu mẫu xe đẳng cấp phân khúc D phong cách và lịch lãm.

Anh Quân (KenhTinXe.Com)